ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » เด็กอัจฉริยะ! เมจบรี้ เลือกเส้นทางฟุตบอล มากกว่าการเป็นหมอ, ทนาย

เด็กอัจฉริยะ! เมจบรี้ เลือกเส้นทางฟุตบอล มากกว่าการเป็นหมอ, ทนาย

Posted 08/02/2020 by siamsport

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยังคงเป็นสโมสรที่ให้ความสำคัญกับการค้นหาดาวรุ่งพรสวรรค์มาปลุกปั้นอยู่เสมอ และตอนนี้ "ผีแดง" มียอดแข้งแห่งอนาคตนาม ฮานนิบาล เมจบรี้ ดาวรุ่งพุ่งแรงชาวฝรั่งเศส ซึ่งว่ากันว่านี่คือเด็กอัจฉริยะแห่งวงลูกหนังคนต่อไป
    เจ้าหนูฮานนิบาล วัย 17 ปีอาจจะมีจุดเด่นที่หลายคนจำได้แม่นก็คือทรงผมที่หัวฟูหยิกหยอง แต่ที่เด่นยิ่งกว่านั้นก็คือทักษะและพรสวรรค์ในเกมลูกหนังของเขา โดย แข้งเลือดน้ำหอมย้าย อาแอส โมนาโก มาอยู่ในถิ่นโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ด้วยสนนคราคา 9.3 ล้านปอนด์ (ราว 353.4 ล้านบาท) เมื่อซัมเมอร์ที่ผ่านมา
    ต้องบอกเลยว่า โมนาโก ได้เสียนักเตะระดับเพลย์เมกเกอร์ที่น่าจับตามองอย่างมากให้กับ "เร้ด เดวิลส์" เอาเป็นว่าเก่งไม่เก่งนอกจากแมนฯ ยูฯ แล้วยังมี บาร์เซโลน่า, ปารีส แซงต์-แชร์กแมง และ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ที่อยากคว้าตัว เมจบรี้ ไปปลุกปั้น

    สำหรับ เมจบรี้ เพิ่งจะโชว์ฟอร์มสุดยอดให้กับทัพ "ลูกกรอกคะนอง" ในแมตช์ปะทะ "ยูงทอง" ลีดส์ ยูไนเต็ด ศึกเอฟเอ ยูธ คัพ รอบ 5 โดยหลายคนที่ได้เห็นฝีเท้าของเขาต่างมโนภาพวาดฝันกันว่ามีสไตล์การเล่นที่ละม้ายคล้ายกับ เดวิด เบ็คแฮม ผสม รอย คีน สองตำนาน "เร้ด เดวิลส์"
 
 

 

 
แกร่งทั้งกายและใจ
    เมจบรี้ ตกเป็นเป้าโจมตีของบรรดาแฟนบอลทีมคู่แข่ง โดยพวกเขามักจะตะโกนเรื่องทรงผมของเขาอยู่บ่อยๆ โดย ดาวเตะเลือดเฟร้นช์ โดนกระแนะกระแหนตลอดซึ่งแน่นอนว่าด้วยวัยของเขาถือเป็นเรื่องที่สุดกดดันอย่างมาก แต่ในฐานะนักเตะอาชีพต้องมีสมาธิอยู่กับเกมเท่านั้น
    อย่างไรก็ตามสิ่งเหล่านั้นไม่สามารถทำลายสมาธิของ เมจบรี้ ได้ ที่สำคัญมันยังกลายเป็นยาชั้นดีที่ทำให้เขาแข็งแกร่ง และสามารถอยู่รอดกับบททดสอบเหล่านี้ได้ในที่สุด ยิ่งไปกว่านั้นการโชว์ฝีเท้าชั้นยอดให้แฟนบอลคู่แข่งได้เห็น เป็นการตอบโต้พวกเขาได้ดีกว่าการต่อปากต่อคำให้เปลืองน้ำลาย
    "เขาเป็นเด็กที่มีพรสวรรค์สูง และก็เหมือนกับนักเตะชั้นยอดทุกๆ คนก็คือเขามักจะตกเป็นเป้าโจมตีจากบรรดาคู่แข่ง" นีล ไรอัน โค้ชแมนฯ ยูไนเต็ด รุ่นอายุไม่เกิน 18 ปี กล่าว "นั่นเป็นสิ่งที่เขาต้องเรียนรู้ ในการหาแนวทาง และโฟกัสในเรื่องการเล่นที่กระตือรือร้นได้ยังไง รวมทั้งไม่ตกอยู่ในบ่วงอารมณ์พวกนั้น และผมคิดว่าเขาทำได้ดีมากๆ"
 

 

 
    ปัจจุบัน เมจบรี้ เป็นส่วนหนึ่งของกลุ่มนักเตะดาวรุ่งพรสวรรค์แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่เต็มไปด้วยความมุ่งมั่นในการที่จะผลิตผลงานที่ดีที่สุดออกมาเพื่อนำ แมนฯ ยูไนเต็ด จูเนียร์ ผงาดคว้าแชมป์เอฟเอ ยูธ คัพให้ได้ในซีซั่นนี้ หลังจากที่พวกเขาไม่ได้สัมผัสโทรฟี่นี้มานานถึง 9 ปี
     นิกกี้ บัตต์ หัวหน้าศูนย์ฝึกเยาวชน "ผีแดง" แสดงให้เห็นอย่างชัดเจนว่าประทับใจกับผลงานและคุณภาพของ เมจบรี้ อย่างมาก โดยถึงขนาดนำเขาไปเปรียบเทียบกับ ไบรอัน ร็อบสัน ตำนานกัปตันกระดูกเหล็ก, "คีโน่", พอล สโคลส์ และ "หนุ่มเบ็คส์" โดยทั้งหมดนี้คืออดีตแข้งอัจฉริยะของสโมสร
    บัตต์ เปิดใจว่า "เรามีผู้นำชั้นยอดมาตลอดอย่างเช่น รอย คีน, สตีฟ บรูช, ไบรอัน ร็อบสัน ซึ่งพวกเขาพร้อมที่จะตะโกนสั่งเพื่อนร่วมทีม, เต็มไปด้วยความดุดัน และมีความเป็นผู้นำอย่างแท้จริง นอกจากนี้คุณคงเห็นเห็นผู้นำแบบ พอล สโคลส์ หรือ เดวิด เบ็คแฮม หรือ ไรอัน กิ๊กส์ ซึ่งคนเหล่านี้มักจะเงียบๆ แต่แสดงความเป็นผู้นำโดยเป็นตัวอย่างว่าจะต้องเล่นยังไง และทำงานหนักมากแค่ไหน"
    "เรามีผู้นำในสไตล์เก่าๆ ที่มักจะเข้าไปคุยกับเพื่อนร่วมทีม และคอยกระตุ้นทีม ฮานนิบาล (เมจบรี้) มีความเป็นผู้นำ แนวทางที่เขาลากเลี้ยงด้วยความเร็ว 100 ไมล์ต่อชั่วโมงเขาพร้อมที่จะวิ่งขึ้นวิ่งลงแบบไม่มีหยุดด้วย" อดีตมิดฟิลด์ขาโหด แมนฯ ยูไนเต็ด ระบุ
 

 

 
 
เด็กมีปัญหา
    ย้อนกลับไปเมื่อเดือนสิงหาคม...แมนฯ ยูไนเด็ก ได้เข้ามาทาบทาม เมจบรี้ หลังจากที่นักเตะมีปัญหางัดข้อกับ โมนาโก จากกรณีที่นักเตะมีปัญหาทางกฎหมายกับต้นสังกัดในเรื่องสัญญาของตัวเอง หลังครอบครัวของเขาทะเลาะกับ โมนาโก โดยเหตุผลหลักเกี่ยวกับเรื่องความไว้วางใจ
    ลอตฟี่  เมจบรี้ บิดาบังเกิดเกล่าซึ่งเป็นอดีนนักฟุตบอลชาวตูนิเซีย เผยกับ "เล ปารีเซียง" สื่อดังในเมืองน้ำหอมว่า "มีบางสิ่งที่แย่มากๆ เกิดขึ้น สำหรับครอบครัวเรา มันเป็นเรื่องยากลำบากในการใช้ชีวิต มันช็อกมาๆ มีการทำผิดพลาดมากมาย และตั้งแต่ตอนนั้น ผมมองในเรื่องความไว้วางใจระหว่างสโมสร กับครอบครัวของเราที่พังทลายลง"
    หลังจากนั้นอนาคตของ เมจบี้ เริ่มสดใสเมื่อ จอร์จ เมนเดส เอเจนต์ชื่อดังชาวโปรตุเกส ที่ได้รับฉายาว่า "ซูเปอร์ เอเจนต์" เพราะเขาเป็นตัวแทนให้กับ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ และ โชเซ่ มูรินโญ่ ด้วย เข้ามาช่วยดำเนินการในเรื่องต่างๆ จนในที่สุดก็ได้ย้ายมาอยู่ใน "โรงละครแห่งความฝัน"
 

 

 
แพทย์หรือทนาย ไม่ใช่นักฟุตบอล
    ความจริงแล้ว ลอตฟี่ รู้ซึ้งว่าการเป็นนักฟุตบอลอาชีพหากไม่เก่งจริงก็ยากจะประสบความสำเร็จ และที่สำคัญอาชีพนี้มีอายุการทำงานสั้นมาก ดังนั้นเขาจึงอยากเห็นลูกชายหัวแก้วหัวแหวนเน้นเรื่องการเรียนหนังสือเป็นหลัก โดยอยากให้เขาเป็นทนายเพื่อต่อสู้ในศาล หรือแพทย์ที่แสดงผลงานในโรงพยาบาล มากกว่าการเป็นมิดฟิลด์ที่ระเบิดฟอร์มในสนามฟุตบอล
 
 
2 ยักษ์ใหญ่พรีเมียร์ลีกเคยแห้วมาแล้ว
    ย้อนกลับไปเมื่อ 2 ปีก่อน เมจบรี้ในวัย 14 ปี เคยมีโอกาสมาฝึกซ้อมกับ อาร์เซน่อล และได้รับข้อเสนอจาก ลิเวอร์พูล แต่สุดท้ายนักเตะเลือกไปเล่นกับ โมนาโก โดย ลอตฟี่ กล่าวว่า "ไม่มีอะไรต้องสงสัยเกี่ยวกับเรื่องเงิน ถ้าเราสนใจเรื่องนั้น เราก็มีสิทธิ์ได้เงินเยอะมากกว่าสิ่งที่สื่ออ้างด้วยซ้ำ"
    "ผมจะบอกอะไรให้ฟัง หลังจากที่เซ็นสัญญากับ โมนาโก ขณะที่ไปพักผ่อนในตูนิเซีย มีนักกฎหมายที่ได้รับคำสั่งมาจากลิเวอร์พูล โทรมาหาผมพร้อมกับข้อเสนอจำนวนมหาศาล แต่สุดท้ายผมปฏิเสธไป" อดีตนักฟุตบอลชาวตูนิเซีย กล่าวทิ้งท้าย
 

 

 
โอกาสในทีมชุดใหญ่
    อย่างไรก็ตามการที่ แมนฯ ยูไนเต็ด เซ็นสัญญากับ บรูโน่ แฟร์นันด์ส มาร่วมทีมด้วยค่าตัวเบื้องต้น 56 ล้านปอนด์ (ราว 2,128 ล้านบาท) เมื่อช่วงตลาดพ่อค้าแข้งเดือนมกราคมที่ผ่านมา ทำให้มีความเป็นไปได้ที่ เมจบรี้ อาจจะไม่สามารถสอดแทรกขึ้นมาอยู่ในทีมชุดใหญ่ได้
    สำหรับเรื่องนี้ บัตต์ ยืนยันว่าหากนักเตะพร้อมเมื่อไหร่ก็มีโอกาสแน่นอน "เขาเป็นเด็กที่มีพรสวรรค์สูงมาก แต่เขายังไม่โตเต็มที่ เขายังเด็ก อายุแค่ 17 ปีเอง ตอนนี้เขายังไม่มีอะไรเลย เขาจำเป็นต้องสร้างขนาดร่างกาย และสภาพจิตใจให้แข็งแกร่งก่อน"
    ในยุคที่ โอเล่ กุนนาร์ โซลชา กล้าที่จะให้โอกาสดาวรุ่งลงสนาม แน่นอนว่า เมจบรี้ ย่อมมีหนทางสดใสที่จะได้สอดแทรกอยู่ในทีมชุดใหญ่ หากว่าเขาเก่งจริง และต่อให้ในอนาคต "น้าลูกอม" ไม่ได้คุมทีม หากนักเตะมีพรสวรรค์อย่างที่หลายๆ คนยกย่อง โอกาสที่จะยิ่งใหญ่เหมือนกับรุ่นพี่ "ผีแดง" คนอื่นๆ ก็มีเช่นกัน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • แฉสนั่นแข้งแมนยูไม่เชื่อน้ำยาโค้ชแม็คเคนน่า
    สื่อผู้ดี แฉสนั่นแข้ง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด หลายคนไม่เชื่อน้ำยา คีแรน แม็คเคนน่า โค้ชคู่ใจกุนซือโอเล่ กุนนาร์ โซลชา โดยระบุเป็นคนที่ไม่มีทักษะด้านงานโค้ชมากนัก ที่สำคัญยังมีอิทธิพลในการคุมทีมซ้อมมากเกินไป ฉะนั้นผลงานที่ย่ำแย่ของ "ผีแดง" ในตอนนี้ แม็คเคนน่า ก็ควงโดนตำหนิด้วย ไม่ใช่จ้องโจมตีแค่ "น้าลูกอม" เท่านั้น
  • ขอมโนหน่อย!เปิด3แผนการเล่นแมนยูหากได้เมสซี่
    เปิด 3 แผนการเล่น แมนฯ ยูไนเต็ด หากได้ ลิโอเนล เมสซี่ มาเข้าถิ่น โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด หลังอนาคตนักเตะกับ บาร์ซ่า เริ่มมีความไม่แน่นอน
  • เผยแข้งลิเวอร์พูลได้โบนัสเท่าไหร่หากซิวแชมป์
    เดลี่ เมล สื่อของอังกฤษ ตีข่าว ขุมกำลังของ ลิเวอร์พูล จะได้โบนัสรวมเกิน 4 ล้านปอนด์ ในกรณีที่พวกเขาได้แชมป์ลีกประจำซีซั่นนี้ โดยมันจะแบ่งจ่ายเป็นหลายระดับ ซึ่งจะวัดจากจำนวนนัดที่คนนั้นๆ ได้ลงสนาม
  • เผยค่าตัวป็อกบาที่แมนยูต้องการ
    เดอะ ซัน สื่อของอังกฤษ ระบุ แมนฯ ยูไนเต็ด กำหนดค่าหัวของ ปอล ป็อกบา เอาไว้ที่ 150 ล้านปอนด์ หลังจากพวกเขาอนุญาตให้ ป็อกบา ย้ายทีมได้ตามสบาย โดยค่าตัวรอบนี้มันลดลงจากเมื่อช่วงซัมเมอร์ที่่ผ่านมาด้วย

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »