ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » บุนเดสลีกา เยอรมัน » 'ซานโช - ฮาแลนด์' คู่หูเจ้าหนูมหัศจรรย์แห่งดอร์ทมุนด์

'ซานโช - ฮาแลนด์' คู่หูเจ้าหนูมหัศจรรย์แห่งดอร์ทมุนด์

Posted 08/02/2020 by siamsport

เราทำอะไรกันอยู่ตอนอายุ 19 ปี ?
   คงไม่มีใครยกมือตอบว่าตัวเองทำลายสถิติบุนเดสลีกาได้ หรือตอบว่ายิงประตูได้ 7 ลูกภายในเวลา 136 นาทีใช่ไหมล่ะ?
    แต่นี่แหละคือสิ่งที่จาดอน ซานโช และเออร์ลิง ฮาแลนด์ ทำกันในช่วงสุดสัปดาห์

    ดูโอ้ซุปตาร์วัย 19 ปีของทีม "เสือเหลือง" เพิ่งโชว์ฟอร์มร้อนแรงในศึกบุนเดสลีกานัดที่ 20 ของฤดูกาลช่วยให้โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ กลายเป็นทีมที่ 4 ในประวัติศาสตร์บุนเดสลีกา 57 ปีที่สามารถยิงประตูได้อย่างต่ำ 5 ลูกได้ถึง 3 นัดติดต่อกัน และทำให้ทีมของลูเซียง ฟาฟร์ ขยับขึ้นไปรั้งอันดับ 3 บนตาราง กลับมามีโอกาสดีที่จะลุ้นแชมป์บุนเดสลีกาปีนี้อีกครั้ง

 

    ซานโชทำประตูและจ่ายไปแล้วอย่างละ 12 ครั้งในฤดูกาลนี้ แถมยังเป็นนักเตะที่อายุน้อยที่สุดในบุนเดสลีกาที่ทำประตูได้ครบ 25 ลูก
    ในขณะที่ฮาแลนด์นั้นยิงไปถึง 7ประตูจาก 3 เกมแรกกับดอร์ทมุนด์ ซึ่งก่อนหน้านั้นเขายิงให้สโมสรเร้ดบูลล์ ซัลซ์บวร์ก ไปถึง 28ประตูจากการลงเล่นเพียงครึ่งฤดูกาลเท่านั้น

The youngest ever player to score 25 Bundesliga goals @Sanchooo10 continues to risepic.twitter.com/f3adRWEQST
— Bundesliga English (@Bundesliga_EN) February 1, 2020

     "เราสองคนเข้ากันได้ดีและสามารถนำสิ่งนี้ไปใช้ในเกมและช่วยทีมได้ ผมดีใจจริงจริงๆ ที่เขาย้ายมาที่นี่" ซานโชกล่าวหลังเกมที่พบกับอูนิโอน เบอร์ลิน
    ส่วนฮาแลนด์เองก็หยอดกลับไปว่า "คุณสามารถเห็นได้จากในสนามว่ามันดีมากๆ เขาคือคนที่ยอดเยี่ยม"
    นอกจากนี้ฮาแลนด์ยังเอ่ยปากชมเพื่อนร่วมทีมทุกคนว่าช่วยให้เขาสามารถเล่นได้ง่าย เขาแฮปปี้กับชีวิตในต้นสังกัดใหม่และจะระเบิดฟอร์มต่อไปอีก
    หากส่องผลงานของแข้งวัยทีนทั่วยุโรปแล้ว ดูเหมือนจะไม่มีใครทำผลงานใกล้เคียงคู่หูฮาแลนด์ - ซานโชเลยแม้แต่น้อย
    เมสัน กรีนวู้ด วัย 19 ปีของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เพิ่งจะยิงไปแค่ 4 ลูก กาเบรียล มาร์ติเนลลี่ วัย 18 ปีของอาร์เซน่อล ยิงไป 3 ลูก ขณะที่เซบาสติอาโน่ เอสโปซิโต้ วัย 17 ของอินเตอร์ มิลาน แม้จะสร้างความฮือฮาให้แฟนบอลได้แต่ก็เพิ่งได้โอกาสลงเล่นเพียงไม่กี่นัด

 

    หรือแม้แต่ในบุนเดสลีกาเองก็ยังมีอัลฟอนโซ่ เดวีส์ วัย 19 ปีของบาเยิร์น มิวนิค ที่เริ่มเป็นที่รู้จัก แต่ก็ไม่ได้มีคู่หูวัยเดียวกันที่จะสร้างปรากฏการณ์ได้เท่าคู่หูเด็กโหดของดอร์ทมุนด์
    ซานโชและฮาแลนด์คือสองนักเตะที่โชว์ฟอร์มทั้งยิงทั้งจ่ายได้ในระดับเวิลด์คลาสทั้งที่อายุยังไม่ถึง 20 ปีด้วยซ้ำ หากทั้งคู่สามารถรักษาฟอร์มเก่งได้คงเส้นคงวาเชื่อได้เลยว่าแฟนบอลบุนเดสลีกาจะต้องพากันเอาใจช่วยใหดอร์ทมุนด์กลับมาทวงบัลลังก์แชมป์ลีกให้ได้อีกครั้งหลังเคยทำได้ครั้งสุดท้ายเมื่อปี 2012

 

    การมีนักเตะอายุน้อยมากๆเช่นนี้ลงเล่นเป็นตัวจริงคู่กันในลีกระดับท็อปของยุโรปนั้นไม่ใช่เรื่องที่พบเห็นได้บ่อยนักเนื่องจากโค้ชระดับท็อปๆมักไม่ค่อยไว้ใจหรือมอบความรับผิดชอบให้นักเตะที่ยังมีประสบการณ์ไม่สูงเท่าไหร่นัก
    แต่การค้าแข้งในบุนเดสลีกานั้นต่างออกไป โดยเฉพาะกับทีมดอร์ทมุนด์ที่ถือว่าถ้าคุณเก่งพอคุณก็แก่พอที่จะได้เล่นกับแข้งซีเนียร์
    มีประเด็นน่าสนใจอยู่หนึ่งจุดก็คือ เรื่องโอกาสการลงสนามของเหล่านักเตะดาวรุ่งที่อาจเป็นปัจจัยสำคัญในการประสบความสำเร็จบนเส้นทางชีวิตการค้าแข้งของนักฟุตบอล
     จาดอน ซานโช และ ฟิล โฟเดน แข้งดาวรุ่งของแมนเชสเตอร์ ซิตี้อายุห่างกันเพียงสองเดือนเท่านั้น แต่ซานโชที่ย้ายออกจากทีม "เรือใบสีฟ้า" เพื่อหาโอกาสในการลงเล่นมากขึ้นเมื่อปี 2017 นั้นได้โอกาสลงเล่นในบุนเดสลีกาไปแล้ว 64 นัด ออกสตาร์ทเป็นตัวจริง 50 นัด ลงเล่นรวม 4,596 นาที

 

    เทียบกับโฟเดนที่ลงเล่นในพรีเมียร์ลีกไป 30 นัดโดยลงตัวจริง 5 นัดและลงเล่นรวม 629 นาทีเท่านั้น ถึงจะมีดีกรีจากการเป็นแชมป์พรีเมียร์ลีก 2 สมัย แต่ลองคิดดูว่าโฟเดนจะรู้สึกอย่างไรที่ได้เห็นซานโชพัฒนาฝีเท้าแบบก้าวกระโดดได้ขนาดนี้
    สำหรับซานโชและฮาแลนด์ แน่นอนเหลือเกินว่าเจ้าหนูสองคนนี้จะเป็นอนาคตของทีมดอร์ทมุนด์ที่จะเดินหน้าลงสนามทำประตูจ่ายแอสซิสต์กันต่อไป พวกเขาต่างก็ยังมีเวลามากมายที่จะโชว์ของดีและพัฒนาฝีเท้าต่อที่ต้องลุ้นก็มีเพียงเรื่องถ้วยรางวัล
    ซึ่งเชื่อว่าตอนนี้แฟนบอลทีมเสือเหลืองคงเริ่มเห็นภาพถ้วยและถาดแชมป์ที่ผูกริบบิ้นสีเหลืองชัดขึ้นไปทุกทีแล้ว…

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »