ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ลาลีกา สเปน » ลิเวอร์พูล-อาร์เซน่อล?5สถานีต่อไปของคูตินโญ่

ลิเวอร์พูล-อาร์เซน่อล?5สถานีต่อไปของคูตินโญ่

Posted 10/02/2020 by siamsport



สื่อเมืองผู้ดี วิเคราะห์ 5 สถานีปลายทางต่อไปของ ฟิลิปเป้ คูตินโญ่ โดยมีชื่อ ลิเวอร์พูล และ อาร์เซน่อล รวมอยู่ในนั้นด้วย
   บาร์เซโลน่า สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งศึก ลา ลีกา สเปน พร้อมลดค่าตัว ฟิลิปเป้ คูตินโญ่ กองกลางบราซิเลียน ลงมาเหลือแค่ 67 ล้านปอนด์ (ประมาณ 2,680 ล้านบาท) เท่านั้น เพื่อปล่อยออกจากถิ่น คัมป์ นู ให้ได้ในช่วงเปิดตลาดซัมเมอร์นี้

    บาร์ซ่า ไปดึง คูตินโญ่ มาจาก ลิเวอร์พูล เมื่อปี 2018 ด้วยค่าตัวถึง 142 ล้านปอนด์ (ประมาณ 5,680 ล้านบาท) แต่ทำผลงานไม่ดี จนทำให้ซีซั่นนี้โดนปล่อยให้ บาเยิร์น มิวนิค ยืมตัวไปใช้งาน และ "เสือใต้" ก็คงจะไม่ซื้อขาด ทำให้อนาคตของแข้งวัย 27 ปี ยังเต็มไปด้วยความไม่แน่นอน

    ขณะที่ เดอะ มิร์เรอร์ สื่ออังกฤษ ได้วิเคราะห์ว่า ในฤดูกาลหน้า คูตินโญ่ มีโอกาสจะได้อยู่กับ 5 ทีมดังนี้

    1. บาร์เซโลน่า

    หาก บาร์ซ่า ขาย คูตินโญ่ ไม่ออกก็คงจะต้องเก็บไว้ใช้งานในถิ่น คัมป์ นู ต่อไป และอาจมีอนาคตกับ กีเก้ เซเตียน กุนซือคนใหม่

    ในสมัยที่ เอร์เนสโต้ บัลเบร์เด้ คุม "เจ้าบุญทุ่ม" นั้น คูตี้ ไม่สามารถแย่งตำแหน่งตัวจริง จนต้องโดนส่งไปให้ บาเยิร์น ยืมใช้งาน

    ไม่แน่ว่า รูปแบบการเล่นของ เซเตียน อาจเข้ากับดาวเตะแซมบ้าก็เป็นได้ เพราะเขาเป็นกุนซือที่ชอบแท็กติกการจ่ายทะลุช่อง ทำให้ คูตินโญ่ มีสิทธิ์กลับมาคืนฟอร์มเก่ง

    2. บาเยิร์น มิวนิค

    บาเยิร์น มีเงื่อนไขสามารถซื้อขาด คูตินโญ่ ได้หลังจบฤดูกาลนี้ โดยรายงานระบุว่า ค่าตัวจะอยู่ที่ราว 100 ล้านยูโร (ประมาณ 3,400 ล้านบาท)

    คูตี้ ลงเล่นเกม บุนเดสลีกา ไป 18 นัด ทำได้ 6 ประตู และ 6 แอสซิสต์ แต่ "เสือใต้" คงไม่พร้อมทุ่มเงินขนาดนั้นในการดึงมาร่วมทีมถาวร

    ดาวเตะบราซิเลียน วัย 27 ปี ต้องพยายามเร่งฟอร์ม หลังช่วงหลังหลุดไปเป็นตัวสำรอง เพื่อซื้อใจ "เสือใต้" ให้ได้

    3. ลิเวอร์พูล

    เจอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือ ลิเวอร์พูล คงไม่ยอมจ่ายเงินก้อนโตดึง คูตินโญ่ กลับถิ่น แอนฟิลด์ แน่ หลังนักเตะเคยงอแงตอนย้ายออกไป

    คูตินโญ่ เคยเป็นขวัญใจของ เดอะ ค็อป แต่หลังจากเจ้าตัวออกอาการงอแงอยากย้ายทีมเมื่อเดือนมกราคม ปี 2018 ก็ทำให้แฟนบอลหลายคนเกลียดเขาไปเลย

    นอกจากนั้น สไตล์การเล่นของ "หงส์แดง" ยังเปลี่ยนไปตั้งแต่ไม่มี คูตินโญ่ และทีมก็ทำผลงานได้ดี ด้วยการคว้าแชมป์ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก เมื่อฤดูกาลที่แล้ว และกำลังมีโอกาสสูงที่จะได้แชมป์ พรีเมียร์ลีก ซีซั่นนี้

    โอกาสเดียวที่ คูตินโญ่ จะได้กลับมาเล่นให้ ลิเวอร์พูล คือ บาร์ซ่า ต้องยอมลดค่าตัวลงมาเยอะ แต่ดีลนี้ดูท่าทางจะเป็นไปได้ยาก

    4. อินเตอร์ มิลาน

    คูตินโญ่ เคยเล่นให้ อินเตอร์ มิลาน มาแล้ว ระหว่างปี 2008-2013 ก่อนจะย้ายมาอยู่กับ ลิเวอร์พูล ทำให้ "งูใหญ่" อาจเป็นอีกทางเลือกกับการเป็นสถานีค้าแข้งต่อไป

    อินเตอร์ กำลังสร้างทีม และเดินหน้าคว้าสตาร์มาเสริมทัพหลายรายในยุคของ อันโตนิโอ คอนเต้ ทั้ง โรเมลู ลูกากู และ คริสเตียน เอริคเซ่น เพื่อแย่งแชมป์มาจาก ยูเวนตุส ให้ได้

    หาก อินเตอร์ ยังคงทุ่มเงินเสริมทัพในซัมเมอร์นี้ ชื่อของ คูตินโญ่ ก็เป็นตัวเลือกที่น่าสนใจไม่น้อย

    5. อาร์เซน่อล

    ชื่อของ อาร์เซน่อล อาจจะสร้างความความประหลาดใจให้กับแฟนบอล อย่างไรก็ตาม เคยมีข่าว "ปืนใหญ่" อยากได้ตัวมาร่วมทีมแล้วเหมือนกัน

     เคีย จูรับเชียน เอเยนต์ของ คูตี้ เป็นแฟนบอลของ อาร์เซน่อล มาอย่างยาวนาน และมีความสนิทสนมกับ เอดู ผู้อำนวยการฝ่ายเทคนิคของ "ปืนใหญ่"

    อย่างไรก็ตาม อาร์เซน่อล ไม่ใช่ทีมที่ทุ่มเงินซื้อนักเตะ ทำให้โอกาสที่ คูตินโญ่ จะย้ายมาเข้าถิ่น เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม คงเป็นไปได้ยาก แต่ถ้า "เดอะ กันเนอร์ส" ใจถึง เราก็อาจจะได้เห็นแข้งแซมบ้ากลับมาใส่เสื้อสีแดงอีกครั้งในซัมเมอร์นี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • แวร์เนอร์หมูหก! บาเยิร์นจบไม่คมเปิดรังแชร์แต้มไลป์ซิกยังยึดจ่าฝูง
    บาเยิร์น มิวนิค ของ ฮันส์ ดีเทอร์-ฟลิค พยายามเต็มที่เพื่อความ 3 แต้มให้แฟน "เสือใต้" แต่ยิงเท่าไหร่ก็พลาดไปหมดเปิดรังเจ๊า แอร์เบ ไลป์ซิก 1-1 แบ่งทีมละ 1 แต้มโดยจ่าฝูงยังคงเป็น บาเยิร์น มิวนิค มี 43 คะแนนทิ้ง ไลป์ซิก รองจ่าฝูง 1 แต้ม ในศึกฟุตบอลบุนเดสลีกา เยอรมัน คืนวันอาทิตย์ที่ผ่านมาสนาม : อัลลิอันซ์ อารีน่าบาเยิร์น มิวนิค ที่มีการยืนยันแล้วว่า ฮันส์ ดีเทอร์-ฟลิค จะคุมทีมยาวไปจนจบฤดูกาล ฟอร์มสุด...
  • ตีเต้แฉอลีสซงติเพื่อนลิเวอร์พูลเกมพ่ายบาร์เซโลน่าซีซั่นก่อน
    ตีเต้ กุนซือทีมชาติบราซิล ระบุ อลีสซง เบ็คเกอร์ มือกาว ลิเวอร์พูล เคยบอกกับตนว่า โจ โกเมซ เป็นต้นเหตุที่ทำให้ตนเสียประตูจากลูกฟรีคิกของ ลิโอเนล เมสซี่ เมื่อซีซั่นที่แล้ว พร้อมเผย ตนมักจะสอนให้ลูกทีมต้องกล้าเล่นในการเป็นกำแพงป้องกันลูกฟรีคิกอยู่เสมอ
  • ชิงจ่าฝูง! บาเยิร์นเปิดศึกไลป์ซิก,เลวานวัดคมแวร์เนอร์
    คู่เอกลีกเมืองเบียร์ "เสือใต้" บาเยิร์น มิวนิค ฤดูกาลนี้เริ่มต้นไม่ดีแต่ตอนนี้พวกเขาคือจ่าฝูง เกมนี้หนักแน่ส่ง โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ ต้อนรับคู่แข่งแย่งแชมป์ แอร์เบ ไลป์ซิก ที่ฟอร์มดร็อปสองเกมติด มีหัวหอกอย่าง ติโม แวร์เนอร์ ทะลวงสกอร์ทวงหัวฝูง ในการแข่งขันฟุตบอลบุนเดสลีกา เยอรมัน คืนวันอาทิตย์ที่ 9 กุมภาพันธ์ 2562 ปรีวิวบุนเดสลีกา เยอรมัน วันอาทิตย์ที่ 9 กุมภาพันธ์ 2562 บาเยิร์น มิวนิค (1) - แอร์เบ ไลป์ซิก (2) เวลา : 00.00 น. ถ่ายทอดสด : ฟ็อกซ์ สปอร์ต สนาม : อัลลิอันซ์ อารีน่า
  • อยู่หรือย้าย?เมสซี่ตัดสินอนาคตแล้ว
    สกายสปอร์ตส์ สื่อกีฬาของอังกฤษ ระบุ ลิโอเนล เมสซี่ หัวหอก บาร์เซโลน่า ตัดสินใจแล้วว่าจะยังไม่ย้ายไปไหน และพร้อมที่จะเจรจาเรื่องต่อสัญญาด้วย

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »