ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » เจลีก 2020 มีนักเตะอาเซียนทั้งหมดกี่คน

เจลีก 2020 มีนักเตะอาเซียนทั้งหมดกี่คน

Posted 11/02/2020 by siamsport



ศึกฟุตบอลเจลีก 2020 จะเปิดฤดูกาลในวันที่ 21 ก.พ.63 ซึ่งระดับเจลีก 1 มีทีมลงแข่งขันทั้งหมด 18 ทีม แน่นอนว่าแฟนบอลชาวไทยคงให้ความสนใจไม่น้อยเนื่องจากบรรดานักเตะไทยฤดูกาลนี้มีชื่อร่วมทัพสโมสรอาชีพในประเทศญี่ปุ่น ถึง 5 ราย ประกอบไปด้วย ชนาธิป สรงกระสินธ์,ธีรทร บุญมาทัน,ธีรศิลป์ แดงดา,กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ และ ตะวัน โคตรสุโพธิ์
    4 ใน 5 รายแฟนบอลน่าจะรู้จักดีเพราะด้วยประสบการณ์ทั้งสโมสรและทีมชาติบ่งบอกถึงกิตติศัพท์ฝีเท้าได้เป็นอย่างดี  ส่วนรายของ ตะวัน โคตรสุโพธิ์ นักเตะเยาวชนจาก บีจีปทุม ยูไนเต็ด ที่ไปใช้ชีวิตในประเทศญี่ปุ่นมาระยะหนึ่งทั้งเรื่องของการฝึกซ้อมและร่วมทัพ ยู23 เซนเรโซ โอซากา เริ่มมีผลงานให้สโมสรแดนปลาดิบสร้างความเชื่อมั่นในการเล่น ด้วยวัย 20 ปี ของแข้งหนุ่มรายนี้น่าจับตามองอย่างมากว่าโอกาสในทีมชุดใหญ่จะเป็นไปได้มากน้อยแค่ไหน?สำหรับฤดูกาล 2020 ที่สำคัญความสามารถในฤดูกาลนี้จะเป็นเส้นทางฟุตบอลอาชีพในญี่ปุ่นในฤดูกาลต่อๆไป

    สำหรับศึกฟุตบอลเจลีกมีกฏการลงทะเบียนนักเตะต่างชาติใหม่ ตั้งแต่ฤดูกาล 2017 โดยให้นักเตะในชาติพันธมิตร 9 ชาติ ประกอบไปด้วย ไทย, เวียดนาม, เมียนมา, กัมพูชา, สิงคโปร์, อินโดนีเซีย, อิหร่าน, มาเลเซีย, กาตาร์สามารถลงสนามได้ แบบไม่ใช่โควตาต่างชาติถูกนับเหมือนผู้เล่นญี่ปุ่น จำนวนในสนามแบบไม่จำกัด  ในส่วนของโควตานักเตะอาเซียนช่วงที่ผ่านมาอาจจะมีทั้งนักเตะ อินโดนีเซีย,เวียดนาม ไปโลดแล่นอยู่บ้างแต่ฤดูกาลนี้นักเตะไทยกลายเป็นสินค้าชั้นดีที่สโมสรญี่ปุ่นเลือกใช้


ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ชนาธิปประสานเกมรุก''ซูซูกิ''พาคอนซะชนะฟรอนตาเล่1ควอเตอร์
    ''เจ'' ชนาธิป สรงกระสินธ์ ลงประสาน มูซาชิ ซูซูกิ คอนซาโดเล่ ซัปโปโร อุ่นเครื่อง คาวาซากิ ฟรอนตาเล่ โดยทีมคอนซาโดเล่ ชนะ 1 จากสี่ควอเตอร์
  • ชาวเมืองซัปโปโรปั้นตุ๊กตาหิมะรูป"ชนาธิป"
    "กิเลนผยอง" เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด สโมสรชั้นนำศึกไทยลีก ทำการแถลงข่าวปล่อย "เจ้ามุ้ย" ธีรศิลป์ แดงดา กองหน้าตัวเก่งวัย 31 ปี ย้ายไปร่วมทีม ชิมิสุ เอส-พัลส์ ในศึกเจลีก ญี่ปุ่น ฤดูกาล 2020 อย่างเป็นทางการ ด้วยสัญญา 2 ปี พร้อมเสื้อหมายเลข 23 ก่อนเจ้าตัวจะบินไปเปิดตัวที่ญี่ปุ่นอีกรอบเพื่อลุยซีซั่นใหม่ต่อไป
  • ธีรศิลป์ประเดิมให้ชิมิสุ ประจำการแนวรุกในระบบ4-3-3
    "มุ้ยซัง" ธีรศิลป์ แดงดา ลงประเดิมสนามให้ ชิมิสุ เอส-พัลส์ แล้วในเกมอุ่นเครื่องกับ มัตซูโมโตะ ในระดับเจลีก 2 หลังร่วมเดินทางไปเก็บตัวช่วงปรีซีซั่น 2020 โดยลงยืนเป็นแนวรุก 3 ประสานในระบบ 4-3-3 ที่เล่นกัน 4 ควอเตอร์ ซึ่งกองหน้าทีมชาติไทย อยู่ในสนามนานกว่า 54 นาที ทว่าน่าเสียดายที่ยังไม่สามารถเบิกสกอร์แรกให้กับทีมได้
  • ปริมณฑลหรือลงใต้! ไทยรอคุยนิชิโนะเลือกสนามอุ่นเครื่องปานามา
    หลังจากสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ประกาศเกมอุ่นเครื่องของทีมชาติไทย ชุดใหญ่ ในช่วงปฏิทินฟีฟ่าเดย์ โดย พบกับ ปานามา ทีมอันดับ 81 ของโลก จากโซนคอนคาเคฟ ในวันที่ 30 มี.ค.63 แต่ยังไม่มีการระบุในเรื่องของสนาม

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »