ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » จะเกิดขึ้นไหม?คันโตน่าเผยสิ่งที่ตัวเองกลัว

จะเกิดขึ้นไหม?คันโตน่าเผยสิ่งที่ตัวเองกลัว

Posted 11/02/2020 by siamsport



เอริก คันโตน่า อดีตยอดแข้งของ แนมฯ ยูไนเต็ด เปิดอก ตนกลัวว่าสักวันหนึ่งแฟนบอล "ปีศาจแดง" จะเลิกตะโกนเรียกชื่อตัวเอง แต่รับ ยังไงซะก็คงหนีเรื่องนั้นไม่พ้น พร้อมยกให้ซีซั่น 1995-96 เป็นซีซั่นที่ดีที่สุดของตัวเองกับทีม
    เอริก คันโตน่า ตำนานดาวเตะของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สโมสรดังของศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ เปิดเผยว่าสิ่งที่ตนกลัวมากๆ ก็คือการที่สักวันหนึ่ง "เร้ด อาร์มี่" จะเลิกตะโกนชื่อตนในสนาม

    นอกจากจะโดนยกให้เป็นตำนานของทีมแล้วนั้น คันโตน่า ยังถูกมองว่าเป็นหนึ่งในคนที่พลิกสถานะของ แมนฯ ยูไนเต็ด ด้วย หลังจากที่เขามีความเป็นผู้นำสูงและเป็นแบบอย่างให้นักเตะเยาวชนหลายรายของ แมนฯ ยูไนเต็ด ในตอนที่เขายังค้าแข้งอยู่ ซึ่งนั่นก็ทำให้แฟนบอล แมนฯ ยูไนเต็ด มักจะตะโกนเรียกชื่อเขาอยู่บ้างในระหว่างการแข่งขัน ไม่ว่าจะทั้งในอดีตและปัจจุบัน

    คันโตน่า กล่าวระหว่างออกรายการพ็อดแคสต์ของ แมนฯ ยูไนเต็ด ว่า "ผมรู้สึกภาคภูมิใจ, ผมรู้สึกเยี่ยม และในขณะเดียวกันผมก็กลัวนิดๆ ว่าพวกเขาจะเลิกตะโกนชื่อผม เพราะสักวันหนึ่งพวกเขาก็จะหยุดตะโกนเรียกชื่อผมแน่ๆ"

    อดีตยอดดาวเตะวัย 53 ปี กล่าวด้วยว่าช่วงเวลาที่เป็นจุดสูงสุดในอาชีพการเล่นของตนกับ แมนฯ ยูไนเต็ด คือตอนที่ได้แชมป์ลีกกับ เอฟเอ คัพ ร่วมกับทีม ในฤดูกาล 1995-96 โดยหลังถูกถามว่าอะไรคือจุดสูงสุดในอาชีพการเล่นของเขากับทีม เจ้าตัวก็ตอบว่า "อาจจะเป็นตอนที่เราได้ดับเบิ้ลแชมป์กับบรรดานักเตะรุ่นใหม่ (หมายถึง คลาส ออฟ 92) เราเคยได้ดับเบิ้ลแชมป์ด้วยการใช้นักเตะอย่าง (พอล) อินซ์ และ (มาร์ค) ฮิวจ์ส แล้วหลังจากนั้น (เซอร์ อเล็กซ์) เฟอร์กูสัน ก็รู้ว่านักเตะเยาวชนเหล่านั้นก็เก่งพอๆ กัน"

    "เราได้ดับเบิ้ลแชมป์ร่วมกับพวกเขาตั้งแต่ซีซั่นแรก (ที่แข้งเยาวชนชุด คลาส ออฟ 92 ขึ้นมาเป็นกำลังหลักในทีมชุดใหญ่แบบเต็มตัว) แน่นอนว่ามันเป็นรุ่นที่น่าทึ่ง นั่นเป็นสาเหตุที่ทำให้มันเป็นสิ่งที่พิเศษสุดๆ มันมีความพิเศษต่อตัวผมอย่างมาก และผมคิดว่ามันก็เป็นเรื่องที่พิเศษต่อสโมสรเช่นกัน เพราะผมคิดว่าการได้แชมป์ร่วมกับนักเตะที่ก้าวขึ้นมาจากอะคาเดมี่มันมีความสำคัญสุดๆ เหมือนอย่างกรณีของ บาร์เซโลน่า นั่นแหละ ถ้าคุณได้แชมป์ด้วยนักเตะที่ปั้นขึ้นมาเองมันก็จะน่าภูมิใจมากกว่าด้วยนักเตะที่ซื้อมานิดๆ"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »