ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » เพราะอย่างนี้ บาเยิร์น ถึงสน! เจาะตัวเลขน่าประทับใจของ ฟีร์มีโน่

เพราะอย่างนี้ บาเยิร์น ถึงสน! เจาะตัวเลขน่าประทับใจของ ฟีร์มีโน่

Posted 11/02/2020 by siamsport



โรแบร์โต้ ฟีร์มีโน่ กองหน้าชาวบราซิเลียนของ ลิเวอร์พูล สโมสรดังแห่งเวที พรีเมียร์ลีก อังกฤษ อาจจะไม่ได้ทำประตูได้แบบเป็นกอบเป็นกำเหมือนกับ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ และ ซาดิโอ มาเน่ 2 ปีกเพื่อนร่วมทีม หลังจากเขาเพิ่งทำไปเพียง 10 ประตูจากการลงเล่นในทุกรายการ ต่างกับ ซาลาห์ และ มาเน่ ที่ทำไปแล้ว 18 ประตู กับ 15 ลูก ตามลำดับ แต่ ฟีร์มีโน่ ก็มักจะได้รับคำชมอยู่บ่อยๆ ว่าเป็นเหมือนคนปิดทองหลังพระ ไม่ว่าจะทั้งผ่านบอลให้อีก 2 คน หรือเปิดช่องให้พวกเขามีลุ้นทำประตู
    ด้วยเหตุนี้ ฟีร์มีโน่ จึงเป็นคนที่ ลิเวอร์พู ขาดไปไม่ได้เด็ดขาด และบางคนถึงขั้นมองว่าเขามีความสำคัญต่อทีมมากกว่า ซาลาห์ และ มาเน่ ด้วยซ้ำ เพราะนักเตะประเภทนี้หาได้ยาก แถมดาวเตะเลือดแซมบ้ายังมีทัศนคติดีจนถึงขนาดไม่คิดน้อยใจแม้แต่นิดเดียวที่แสงสปอตไลท์มันไปอยู่กับ 2 เพื่อนร่วมทีมมากกว่า

    ทั้งนี้ เมื่อไม่นานมานี้ เดอะ ซัน สื่อของประเทศอังกฤษรายงานว่า บาเยิร์น มิวนิค กำลังให้ความสนใจที่จะคว้าตัว ฟีร์มีโน่ ไปร่วมทัพหลังจบฤดูกาลนี้ และพร้อมที่จะให้ค่าตัวถึง 75 ล้านปอนด์เลย ซึ่งเมื่อมาพิจารณาถึงตัวเลขผลงานของ ฟีร์มีโน่ ตามที่เราจะกล่าวถึงต่อไปนี้แล้วนั้น มันจึงไม่ใช่เรื่องน่าแปลกใจเลยที่แข้งวัย 28 ปีจะได้รับคำชมมากถึงขนาดนั้น

    - การเลี้ยงบอล
    ว่ากันว่าถ้าพูดถึง "นักเตะบราซิลที่เป็นกองหน้า" แล้วนั้น สิ่งแรกที่หลายคนจะนึกถึงคือต้องมีเทคนิคและความสามารถเฉพาะตัวหลายด้านที่ดี และหนึ่งในนั้นคือการเลี้ยงบอลที่ต้องมีความพริ้วไหวชนิดที่คู่แข่งตามจับตัวได้ยาก หรือถ้าจะหยุดก็ต้องทำฟาวล์สถานเดียว

    ทั้งนี้ ฟีร์มีโน่ ก็ทำผลงานในด้านนี้ได้โดดเด่น เพราะเขามีค่าเฉลี่ยการเลี้ยงบอลผ่านคู่แข่งในลีกประจำซีซั่นนี้ 1.6 ครั้งต่อเกม สูงที่สุดเป็นอันดับ 2 ของ พรีเมียร์ลีก ร่วมกับ จอร์แดน อายิว ดาวเตะ คริสตัล พาเลซ สำหรับนักเตะในตำแหน่งกองหน้าที่ลงเล่นอย่างน้อย 15 นัด เป็นรองเพียง ราอูล ฮิเมเนซ ดาวเตะชาวเม็กซิกันของ วูล์ฟแฮมป์ตัน วันเดอเรอร์ส ที่มีค่าเฉลี่ย 1.8 ครั้งต่อเกม เพียงคนเดียวเท่านั้น

 


    นอกจากนี้ ค่าเฉลี่ยการเลี้ยงบอลผ่านคู่แข่งในลีกของ ฟีร์มีโน่ ยังดีกว่า ฟิลิปเป้ คูตินโญ่ หรือ แซร์จ นาบรี้ 2 ดาวเตะ บาเยิร์น ซะด้วยซ้ำ หลังจากของทั้ง 2 รายดังกล่าวอยู่ที่เฉลี่ยแล้ว 1.4 ครั้งต่อเกม

    - ช่วยเกมรับได้
    ในบางครั้งกองหน้าก็ต้องช่วยเล่นเกมรับเวลาที่อีกฝ่ายพยายามจะขึ้นเกมบุกเหมือนกัน เพราะยิ่งทำให้คู่แข่งขึ้นเกมไม่ได้มากเท่าไหร่ หรือแย่งบอลมาครองได้ตั้งแต่ในจุดที่ห่างจากปากประตูของตัวเองมากเท่าไหร่ มันก็ทำให้จะเล่นเกมรุกได้ง่ายขึ้นมากเท่านั้น

 


 

    ทั้งนี้ ฟีร์มีโน่ ทำผลงานในด้านนั้นได้น่าประทับใจในระดับหนึ่ง เพราะเขามีค่าเฉลี่ยเข้าบล็อกการเปิดบอลของคู่แข่งได้เฉลี่ยแล้ว 0.7 ครั้งต่อเกม ซึ่งถือว่าสูงเป็นอันดับ 3 ของลีกสำหรับกองหน้าที่ลงเล่น 15 นัดขึ้นไป โดยเขาครองอันดับนี้ร่วมกับ กาเบรียล เชซุส กองหน้า แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ส่วน แดนนี่ อิงส์ ดาวยิง เซาธ์แฮมป์ตัน กับ โชลินตอน แข้ง นิวคาสเซิ่ล ครองที่ 1 กับ 2 ตามลำดับ โดยของ อิงส์ ทำได้ถึง 1.6 ครั้งต่อเกม ส่วนของ โชลินตอน อยู่ที่ 0.8 หนต่อเกม

    - กองหน้าจอมผ่านบอล
    อย่างที่บอกไปในเบื้องต้นว่า ฟีร์มีโน่ ต่างไปจากกองหน้าทั่วไป ดาวยิงคนอื่นๆ อาจจะให้ความสำคัญกับการผลิตสกอร์เป็นหลัก แต่ ฟีร์มีโน่ เน้นการสร้างโอกาทำประตูให้เพื่อนมากกว่า เพราะที่จริงเขาเคยโด่งดังจากการเล่นเป็นมิดฟิลด์ที่ยืนอยู่หลังกองหน้าในสมัยที่เล่นกับ ฮอฟเฟ่นไฮม์

 


 

    ด้วยเหตุนี้ ฟีร์มีโน่ จึงเป็นกองหน้าใน พรีเมียร์ลีก ที่มีค่าเฉลี่ยการผ่านบอลต่อเกมสูงที่สุด หากนับเฉพาะพวกที่ลงเล่นอย่างน้อย 15 เกม ด้วยค่าเฉลี่ยกาารพยายามผ่านบอล 32.6 ครั้งต่อเกม ทิ้งห่างอันดับ 2 อย่าง เซบาสเตียน อัลแลร์ หัวหอก เวสต์แฮม ยูไนเต็ด แบบเยอะพอตัว เพราะของ อัลแลร์ อยู่ที่เฉลี่ยแล้ว 27.7 ครั้งต่อนัดเท่านั้น

 


    ทั้งนี้ หากเจาะลึกลงไปแล้วนั้น ฟีร์มีโน่ ก็มีค่าเฉลี่ยการผ่านบอลเข้าเป้าต่อเกมที่ 25.8 ครั้ง แบ่งเป็นการผ่านบอลระยะสั้นเข้าเป้า 25 หนต่อเกม และการผ่านบอลระยะไกลไปถึงเป้าหมายที่ 0.8 ครั้งต่อนัด นอกจากนี้ ฟีร์มีโน่ ยังเป็นกองหน้าที่มีค่าเฉลี่ยการผ่านบอลจังหวะสำคัญเข้าเป้าสูงที่สุดของลีกร่วมกับ ฮิเมเนซ ของ วูล์ฟส์ ด้วย หลังจากทั้งคู่ทำผลงานในด้านนี้เฉลี่ยแล้ว 1.5 ครั้งต่อเกม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • อลีสซงยืนหนึ่ง!5นายทวารเจ๋งสุด5ลีกใหญ่ยุโรป
    เปิด 5 อันดับนายทวารที่มีค่าเฉลี่ยเสียประตูน้อยสุดใน 5 ลีกใหญ่ของยุโรป โดยเบอร์ 1 เป็นของ อลีสซง เบ็คเกอร์ โกล ลิเวอร์พูล ตามคาด
  • เครื่องจักรทำงาน! ทำไม ลิเวอร์พูล ถึงอาจประสบความสำเร็จต่อเนื่อง
    การลุ้นแชมป์ พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ประจำฤดูกาล 2019-20 ไม่ใช่ประเด็นสำคัญอีกต่อไป เพราะว่าตอนนี้ ลิเวอร์พูล โชว์ฟอร์มได้ยอดเยี่ยมสุดๆ จนถึงขนาดที่ทิ้งห่าง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ที่เป็นอันดับ 2 ห่างถึง 22 คะแนนเข้าไปแล้ว ทำให้มันขึ้นอยู่กับเวลาเท่านั้นว่าพวกเขาจะได้แชมป์ลีกเป็นครั้งแรกในรอบ 30 ปีในวันไหน
  • ขาดสปิริต!ซิลวารับแมนซิตี้ยอมแพ้ลิเวอร์พูลเร็วเกินไป
    แบร์นาร์โด้ ซิลวา มิดฟิลด์เลือดฝอยทองของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ รับทัพ "เรือใบสีฟ้า" ยอมยกธงขาวเร็วเกินไปในการไล่ล่าแชมป์ลีกกับ ลิเวอร์พูล พร้อมระบุสุดผิดหวังที่เห็นต้นสังกัดโดน "หงส์แดง" ทำแต้มทิ้งห่างไปไกลสุดกู่ขนาดนี้
  • แผนสำรอง!คล็อปป์พร้อมอ้าแขนรับเซ้งคูตี้คืนถิ่น
    สื่อผู้ดี ตีข่าว เจอร์เก้น คล็อปป์ นายใหญ่ลิเวอร์พูล พร้อมเปิดใจรับเซ้ง ฟิลิปเป้ คูตินโญ่ กลับมาร่วมทีมในช่วงซัมเมอร์นี้ หากพวกเขาไม่สามารถเซ็นสัญญากับ ไค ฮาแวร์ตซ์ จอมทัพดาวรุ่งไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น มาปั้นเกมให้ "หงส์แดง" ได้

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »