ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » กุนโดกันเผยสาเหตุเมินซบลิเวอร์พูล

กุนโดกันเผยสาเหตุเมินซบลิเวอร์พูล

Posted 12/02/2020 by siamsport

อิลคาย กุนโดกัน มิดฟิลด์ แมนฯ ซิตี้ ระบุ หนึ่งในปัจจัยที่ทำให้ตนไม่มาอยู่กับ ลิเวอร์พูล เป็นเพราะต้องการความท้าทายใหม่ๆ บ้าง หลังจากเคยอยู่กับ เจอร์เก้น คล็อปป์ มานานแล้ว แถมตอนนั้นตนก็อยากร่วมงานกับ โจเซป กวาร์ดิโอล่า อย่างมากด้วย
    อิลคาย กุนโดกัน กองกลางชาวเยอรมันของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ยอดสโมสรแห่งเวที พรีเมียร์ลีก อังกฤษ เปิดเผยว่าหนึ่งในสาเหตุที่ทำให้ตนปฏิเสธที่จะย้ายไปอยู่กับ ลิเวอร์พูล ในช่วงซัมเมอร์ ปี 2016 เป็นเพราะอยากหาความท้าทายใหม่ๆ หลังจากเคยร่วมงานกับ เจอร์เก้น คล็อปป์ ผู้จัดการทีม "หงส์แดง" เป็นเวลานานมาก่อนแล้ว

    ตอนช่วงซัมเมอร์ ปี 2016 กุนโดกัน มีข่าวกับทั้ง แมนฯ ซิตี้ และ ลิเวอร์พูล ซึ่งตอนนั้นบางคนก็มองว่ายอดทีมแห่งถิ่น แอนฟิลด์ เป็นเต็ง 1 ที่จะได้เขาไปร่วมทัพ หลังจากที่ดาวเตะดีกรีทีมชาติเยอรมนีมีความสัมพันธ์ที่ดีกับ คล็อปป์ จากการที่ทั้งคู่เคยร่วมงานกันที่ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ จนประสบความสำเร็จร่วมกันอย่างมาก แต่สุดท้าย กุนโดกัน ก็เลือกย้ายไปอยู่กับ แมนฯ ซิตี้

    แข้งวัย 29 ปี เผยว่า "ผมเชื่อมั่นในเรื่องความท้าทาย และผมก็พยายามท้าตัวเองเป็นอันดับแรกอยู่เสมอ ผมรู้สึกเหมือนกับว่าถ้าผมไม่ท้าทายตัวเอง และไม่ออกจากจุดพึงพอใจของตัวเองแล้วล่ะก็ ผมก็จะไม่สามารถเปลี่ยนอะไรได้ทั้งนั้น และจะไม่สามารถพัฒนาตัวเองได้ด้วย"

    "ผมมีช่วงเวลา 4 ปีที่ยอดเยี่ยมกับ เจอร์เก้น ผมรักเขาทั้งในฐานะคนธรรมดาคนหนึ่ง และในฐานะกุนซือ แต่ตอนนั้นผมรู้สึกว่ามันเป็นช่วงเวลาที่เหมาะสมสำหรับเรื่องอื่นๆ (นอกเหนือจากการร่วมงานกับ คล็อปป์) ผมอยากย้ายออกจาก ดอร์ทมุนด์ และไม่อยากคิดถึงช่วงเวลาที่เคยมีร่วมกับเขาถ้าผมต้องย้ายทีม นั่นเป็นสาเหตุเล็กน้อยที่ทำให้ผมไม่อยากย้ายไปอยู่กับ ลิเวอร์พูล"

    กุนโดกัน เสริมว่าโอกาสที่จะได้ร่วมงานกับ โจเซป กวาร์ดิโอล่า ก็เป็นอีก 1 ปัจจัยที่ทำให้เขาเลือกไป แมนฯ ซิตี้ "แน่นอนว่าอีกหนึ่งปัจจัยก็คือเรื่องของ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ผมชอบดูทีมของเขาตั้งแต่ตอนที่เขาอยู่กับ บาร์เซโลน่า แล้ว จากการที่เขาทำให้ทีมของตัวเองเล่นได้อย่างน่าตื่นตาตื่นใจ"

    "ตอนที่เขาอยู่กับ บาเยิร์น มิวนิค ผมเคยดวลกับทีมของเขา และตอนที่อยู่ในสนามน่ะคุณจะรู้สึกได้เลยว่าทีมของเขาแข็งแกร่งมากแค่ไหน ผมฝันที่จะได้เรียกเขาว่าเป็นผู้จัดการทีมของผมสักวันหนึ่งมาโดยตลอด จนท้ายที่สุดผมก็ได้มีโอกาสที่จะซ้อมและเล่นให้กับเขา ซึ่งพอเอาเรื่องเหล่านั้นมารวมกับทีมอย่าง แมนฯ ซิตี้ มันก็ถือเป็นเรื่องที่สมบูรณ์แบบ มันเป็นทางเลือกที่ดีสำหรับขั้นต่อไปของผม และสำหรับความท้าทายอันใหม่ของผม แม้ว่าตอนเริ่มต้นมันจะไม่ง่ายเท่าไหร่ (ตอนนั้น กุนโดกัน เจ็บด้านเอ็นหัวเข่าจนทำให้ต้องพักยาว) แต่ผมก็คิดว่าตัวเองตัดสินใจถูกแล้ว และผมก็มีความสุขมากๆ กับที่นี่"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »