ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » 3หนุ่ม3มุม!ใครคือแข้งที่ ลิเวอร์พูล จำเป็นต้องซื้อมาร่วมทีมมากที่สุด

3หนุ่ม3มุม!ใครคือแข้งที่ ลิเวอร์พูล จำเป็นต้องซื้อมาร่วมทีมมากที่สุด

Posted 13/02/2020 by siamsport

แค่วันพุธที่ 12 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา ตามเวลาของประเทศอังกฤษเพียงวันเดียว ลิเวอร์พูล ยอดสโมสรแห่งเวที พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ก็มีข่าวเกี่ยวกับการตามล่าแข้งใหม่แบบน่าสนใจถึง 3 ราย ไม่ว่าจะเป็นกับ ติโม แวร์เนอร์ กองหน้าคนเก่งของ แอร์เบ ไลป์ซิก, มาร์เซโล่ โบรโซวิช มิดฟิลด์ อินเตอร์ มิลาน และ เจดอน ซานโช่ ปีกฟอร์มฮอตของ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์

แน่นอนว่าขุมกำลังชุดปัจจุบันของ ลิเวอร์พูล ถือว่าแข็งแกร่งระดับ 5 ดาวอยู่แล้ว สิ่งที่ยืนยันถึงเรื่องนั้นได้เป็นอย่างดีคือผลงานในช่วงที่ผ่านมาของพวกเขา ไม่ว่าจะเป็นทั้งการได้เข้าชิงชนะเลิศของ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก เมื่อฤดูกาล 2017-18, ได้แชมป์ แชมเปี้ยนส์ ลีก เมื่อซีซั่น 2018-19 และกำลังเข้าใกล้กับการเป็นแชมป์ลีกในฤดูกาลปัจจุบัน ทำให้มันดูเหมือนกับว่าพวกเขาไม่จำเป็นต้องทำการเสริมทัพ

อย่างไรก็ตาม ถ้าหากไม่มีการปรับเปลี่ยนอะไรเลยมันก็อาจจะทำให้พวกเขาโดนทีมอื่นๆ ไล่ตามทันในซีซั่นหน้า จนอาจจะอดสานต่อความสำเร็จอันยอดเยี่ยม และทำให้เป้าหมายการเป็นยอดทีมอย่างต่อเนื่องของพวกเขาพังทลายลงก็ได้ คำถามคือในบรรดา 3 คนนี้นั้น ใครที่ ลิเวอร์พูล ควรจำเป็นต้องซื้อมาร่วมทีมมากที่สุดกัน ?

- ซานโช่


ไม่มีใครกล้าปฏิเสธฝีเท้าของแข้งชาวอังกฤษรายนี้ การทำไป 13 ประตู กับอีก 19 แอสซิสต์ จากการลงเล่นทุกรายการ 43 นัดเมื่อฤดูกาลก่อน และ 15 ประตู กับอีก 17 แอสซิสต์ จากการลงสนามในทุกรายการ 29 นัดของซีซั่นนี้เป็นการการันตีว่าเขาคือหนึ่งในซูเปอร์สตาร์ของวงการลูกหนัง ถ้าหากเจ้าตัวยังรักษามาตรฐานระดับนี้เอาไว้ได้

อย่างไรก็ตาม ถ้าจะว่าไปแล้วตำแหน่ง "ปีก" ก็คือตำแหน่งที่เป็นจุดแข็งมากที่สุดของ ลิเวอร์พูล ในตอนนี้ หลังจากพวกเขามี 2 ปีกตัวจริงอย่าง ซาดิโอ มาเน่ กับ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ที่ต่างก็ทำผลงานได้ยอดเยี่ยมสุดๆ แถมยังมีกำลังสำรองอย่าง ทาคูมิ มินามิโนะ, ดิว็อค โอริกี้ และ เคอร์ติส โจนส์ อยู่อีก

จริงอยู่ว่า มาเน่ กับ ซาลาห์ ตกเป็นข่าวย้ายทีมอย่างต่อเนื่องกับทั้ง บาร์เซโลน่า และ เรอัล มาดริด แต่ทั้งคู่ก็ยังไม่มีทีท่าว่าจะบอกลาถิ่น แอนฟิลด์ แม้แต่นิดเดียว และต่อให้พวกเขาย้ายออกไปจริงๆ คล็อปป์ ก็ยังมีตัวเลือกให้ใช้งานเยอะจนสามารถเอางบจากการเสริมทัพในตำแหน่งปีกไปใช้ซื้อในตำแหน่งอื่นๆ ได้ตามสบาย

ความจำเป็นที่ต้องซื้อ : 3/5

- โบรโซวิช


ดาวเตะชาวโครเอเชียทำผลงานได้โดดเด่นกับ อินเตอร์ ในฐานะกองกลางตัวรับ โดยฤดูกาลนี้เขามีค่าเฉลี่ยการเข้าสกัดโดนบอลในลีก 2.6 ครั้งต่อเกม และตัดบอลแบบไม่ต้องพุ่งเสียได้ 1.3 หนต่อนัด ซึ่งถือเป็นการรักษามาตรฐานเอาไว้ได้ดี หลังจากซีซั่นที่แล้วเขาเข้าสกัดโดนบอลในลีก 3.2 ครั้งต่อเกม รวมถึงตัดบอลแบบไม่ต้องพุ่งเสียบได้ 1.4 หนต่อนัด

ในขุมกำลัง ลิเวอร์พูล ชุดปัจจุบันนั้น มีคนที่เล่นเป็นกองกลางตัวรับได้หลายคน ไม่ว่าจะเป็น ฟาบินโญ่, จอร์จินโย่ ไวจ์นัลดุม และ จอร์แดน เฮนเดอร์สัน อย่างไรก็ตาม ไวจ์นัลดุม เหมาะกับการเป็นมิดฟิลด์ตัวกลางที่คอยเชื่อมเกมมากกว่า ขณะที่ เฮนเดอร์สัน ก็มักจะทำผลงานได้ดีในระดับหนึ่งเหมือนกันถ้าหากโดนดันไปเล่นเกมรุก ทำให้เขาสามารถโยกไปเป็นมิดฟิลด์ตัวเดินเกมได้ถ้าหาก คล็อปป์ ต้องการ ซึ่งขุมกำลังชุดปัจจุบันของ ลิเวอร์พูล ก็ขาดมิดฟิลด์ตัวรุกประเภทจอมทะลุทะลวงอยู่ หลังจากส่วนใหญ่แล้วเน้นขึ้นเกมทาง ซาลาห์ และ มาเน่ มากกว่า

นั่นหมายความว่ากองกลางตัวรับประเภทมีดีกรีจะเหลือแค่ ฟาบินโญ่ เพียงคนเดียวเท่านั้น ดังนั้นการเพิ่มตัวเลือกในตำแหน่งกองกลางตัวรับจึงเป็นภารกิจที่สำคัญที่หลายคนอาจจะมองข้าม ยิ่งตอนนี้ ไวจ์นัลดุม ยังไม่ได้ต่อสัญญากับทีมด้วย หลังจากที่เขาจะหมดสัญญากับ ลิเวอร์พูล ในช่วงซัมเมอร์ ปี 2021 แล้ว

ความจำเป็นที่ต้องซื้อ : 3.5/5

- แวร์เนอร์


นี่คือนักเตะที่ว่ากันว่าเป็นเป้าหมายเบอร์ 1 ของ คล็อปป์ สำหรับการเสริมทัพหลังจบฤดูกาล 2019-20 แวร์เนอร์ ได้รับการจับตามองจากคนในเยอรมนีว่าจะเป็นกองหน้าความหวังคนใหม่ของชาติ หลังฉายแววเด่นด้วยการทำประตูในลีกไป 21 ลูก ในฤดูกาล 2016-17 ถึงแม้ซีซั่นต่อมาผลงานจะตกลงด้วยการทำได้เพียง 13 ลูก แต่ในฤดูกาล 2018-19 เขาก็เรียกฟอร์มเก่งกลับมาด้วยการยิงในลีกไป 16 ประตู ส่วนซีซั่นนี้ก็กำลังโชว์ฟอร์มได้โหดสุดๆ ด้วยการยิงในลีกไปแล้ว 20 ลูก

ปัจจุบันทีมของ คล็อปป์ มีนักเตะประเภทกองหน้าตัวเป้าตามธรรมชาติแค่คนเดียว นั่นคือ โรแบร์โต้ ฟีร์มีโน่ ซึ่งที่จริงดาวเตะชาวบราซิเลียนก็ไม่ใช่หัวหอกประเภทจอมถล่มประตู แต่เป็นแนวคอยผ่านบอลให้ มาเน่ หรือ ซาลาห์ มากกว่า รวมถึงเป็นคนคอยพักบอลรอให้ปีก 2 ข้างเติมเกมขึ้นมาด้วย

อย่างไรก็ตาม หลายคนมองว่าถ้าหาก คล็อปป์ คว้าตัว แวร์เนอร์ มาร่วมทีมแล้วนั้น มันจะเกิดการเปลี่ยนแปลงเรื่องสไตล์การเล่นหรือไม่ เพราะอย่างที่บอกไปว่า ฟีร์มีโน่ เป็นกองหน้าจอมปั้นเพื่อนร่วมทีม ต่างกับ แวร์เนอร์ ที่เป็นนักเตะประเภทเน้นผลิตสกอร์ และที่ผ่านมา ลิเวอร์พูล ก็ทำผลงานได้ยอดเยี่ยมด้วยสไตล์การเล่นแบบปิดทองหลังพระของ ฟีร์มีโน่ ต่อให้ดาวเตะชาวบราซิเลียนจะทำประตูได้น้อย แต่นั่นไม่ใช่เรื่องที่น่าหนักใจ เพราะเขาช่วยทีมได้ดีจากการให้ มาเน่ กับ ซาลาห์ เป็นคนทำประตู

แน่นอน การมีกองหน้าจอมจบสกอร์อยู่ในทีมถือเป็นเรื่องที่ดีอยู่แล้ว แต่ถ้าเกิด แวร์เนอร์ เข้ามาสู่ถิ่น แอนฟิลด์ มันก็อาจจะทำให้ต้องปรับสไตล์การเล่นกันยกใหญ่ และอาจจะส่งผลเสียกับ ลิเวอร์พูล ก็ได้ ถ้าหากการปรับเปลี่ยนที่ว่ามันไม่เป็นไปได้ด้วยดี

ความจำเป็นที่ต้องซื้อ : 3/5

 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ปูด!ลิเวอร์พูลจ่ายค่าฉีกสัญญามิดฟิลด์อินเตอร์
    สื่อเมืองมะกะโรนี เปิดเผยว่า ลิเวอร์พูล เล็งกระชากตัว มาร์เซโล่ โบรโซวิช มิดฟิลด์อินเตอร์ มิลาน มาร่วมทีม โดยงานนี้ "หงส์แดง" เนื้อเต้น เพราะนักเตะมีค่าฉีกสัญญาแค่ 50.5 ล้านปอนด์ โดยงานนี้ต้องแข่งกับหลายทีมในยุโรป โดยเฉพาะ เรอัล มาดริด ที่อยากได้ ดาวเตะเลือดโครแอต เช่นกัน
  • ล้มแผนซะก่อน!เผยลิเวอร์พูลเคยคิดดึงคูตินโญ่กลับก่อนเปิดซีซั่น
    เจมส์ เพียร์ซ นักข่าวของ ดิ แอธเลติก สื่อกีฬาชื่อก้อง ตีข่าว ที่จริงก่อนเปิดซีซั่นนี้ ลิเวอร์พูล เคยคิดเกี่ยวกับการเอา ฟิลิปเป้ คูตินโญ่ กลับมาอยู่กับทีม แต่สุดท้ายก็ล้มเลิกแผนนั้นเพราะปัจจัยหลายอย่าง อาทิเช่น การที่ บาร์เซโลน่า ต้องการให้ "หงส์แดง" จ่ายค่าเหนื่อยแบบครบทุกบาททุกสตางค์ เป็นต้น
  • "หงส์"อาจได้แชมป์เร็วขึ้น ! เปิดโปรแกรมสุดโหด แมนซิตี้ ก่อนรับมือลิเวอร์พูล
    ดั่งนรกชั่งหรือสวรรค์แก้ ถึงทำให้ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ต้องก้าวเข้าสู่โปรแกรมที่บอกเลยว่าสุดหฤโหดมากๆ สำหรับทัพ "เรือใบสีฟ้า" แม้ว่าพวกเขาจะมีขุมกำลังระดับโลกอยู่ในทีมมากมาย แต่การต้องลงเล่นติดๆ กันแบบ 3 วันเกม 4 วันแมตช์ คงยากที่ร่างกายจะฟื้นตัวได้ทัน ซึ่งนั่นอาจจะนำไปสู่การส่งให้ ลิเวอร์พูล คว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ในฤดูกาลนี้ ได้เร็วยิ่งขึ้น !!
  • กุนโดกันเผยสาเหตุเมินซบลิเวอร์พูล
    อิลคาย กุนโดกัน มิดฟิลด์ แมนฯ ซิตี้ ระบุ หนึ่งในปัจจัยที่ทำให้ตนไม่มาอยู่กับ ลิเวอร์พูล เป็นเพราะต้องการความท้าทายใหม่ๆ บ้าง หลังจากเคยอยู่กับ เจอร์เก้น คล็อปป์ มานานแล้ว แถมตอนนั้นตนก็อยากร่วมงานกับ โจเซป กวาร์ดิโอล่า อย่างมากด้วย

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »