ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » เดลปิเอโร่ยกซาลาห์ก็อดคนใหม่ลิเวอร์พูล

เดลปิเอโร่ยกซาลาห์ก็อดคนใหม่ลิเวอร์พูล

Posted 18/02/2020 by siamsport



อเลสซานโดร เดล ปิเอโร่ อดีตดาวยิงทีมชาติอิตาลี ยกย่อง โมฮาเหม็ด ซาลาห์ เป็น "ก็อด" องค์ใหม่ของ ลิเวอร์พูล ไปแล้ว หลังจากที่เจ้าตัวตะบันยิงประตูให้กับต้นสังกัดเยอะแยะมากมายนับตั้งแต่ย้ายมาเล่นให้กับทัพ "หงส์แดง" เมื่อปี 2017 และยังช่วยทีมมีลุ้นคว้าแชมป์ลีกสมัยแรกในรอบ 30 ปีด้วย
    อเลสซานโดร เดล ปิเอโร่ ตำนานกองหน้า "ม้าลาย" ยูเวนตุส กล่าวยกย่อง โมฮาเหม็ด ซาลาห์ สตาร์ดังลิเวอร์พูล เป็นดั่ง "ก็อด" (พระเจ้า) องค์ใหม่ของทัพ "หงส์แดง" หลังจากนักเตะระเบิดฟอร์มสุดยอดนับตั้งแต่ย้ายมาอยู่กับทีมเป็นเวลา 3 ฤดูกาลแล้ว

    ก่อนหน้านี้ ร็อบบี้ ฟาวเลอร์ ได้รับฉายาว่า "ก็อด" จากบรรดาเหล่าสาวก "เดอะ ค็อป" แต่สำหรับตอนนี้พวกเขามีฮีโร่คนใหม่แล้วนั่นก็คือ ซาลาห์ ซึ่งนับตั้งแต่ย้ายมาร่วมทีมช่วงซัมเมอร์ปี 2017 เจ้าตัวก็ตะบันไปแล้ว 89 ประตูจาก 138 แมตช์ที่ลงเล่นให้กับทีม

    ที่สำคัญ "คิง ออฟ อียิปต์" ซัดไปถึง 50 ประตูจากการลงสนามในเกมพรีเมียร์ลีกเพียงแค่ 72 แมตช์เท่านั้น ทำให้เขาเป็นนักเตะคนที่สี่ที่ยิงประตูได้ในจำนวนดังกล่าวต่อจาก รุด ฟาน นิสเตลรอย, อลัน เชียเรอร์ และ แอนดี้ โคล ขณะที่ในซีซั่นนี้เจ้าตัวตะบันไปแล้ว 18 ประตูจากการเล่นทุรายการ

    เดล ปิเอโร่ ยอมรับว่า ซาลาห์ เป็นดั่งพระเจ้าองค์ใหม่ของลิเวอร์พูล "ซาลาห์ เป็น ก็อด ไปแล้ว และไม่ใช่แค่ในอียิปต์เท่านั้น ! ตอนที่เขาอยู่กับ โรม่า ผมยังจำได้ว่ามีหลายครั้งที่เขาอยู่หน้าประตู จากนั้นเขาก็ยิงพลาด และทันใดนั้นกับ ลิเวอร์พูล เขาพัฒนาในเรื่องนี้ และยิงไปแล้วมากกว่า 30 ประตูต่อซีซั่น ! เมื่อคุณมีสภาพจิตใจแบบนี้คุณต้องการพัฒนาตัวเอง เพื่อทำในสิ่งที่ดียิ่งขึ้น"

    ทั้งนี้ ซาลาห์ คว้ารางวัลดาวซัลโวสูงสุด หรือ รองเท้าทองคำ ใน 2 ฤดูกาลแรกที่เล่นในถิ่นแอนฟิลด์ (ซีซั่นที่ผ่านมาได้รางวัลร่วมกับ ซาดิโอ มาเน่ และ ปิแอร์ เอเมอริค-โอบาเมยอง) โดยในฤดูกาลนี้เจ้าตัวซัดไปแล้ว 14 ลูกในเกมลีก และช่วยให้ทีมของกุนซือเจอร์เก้น คล็อปป์ มีคะแนนทิ้งห่าง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ถึง 25 คะแนน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »