ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » ทีมชาติมาเลย์ ยุคนี้น่าเปลี่ยนฉายา "เสือเหลือง" เป็น "เสือใต้" ไปเลย

ทีมชาติมาเลย์ ยุคนี้น่าเปลี่ยนฉายา "เสือเหลือง" เป็น "เสือใต้" ไปเลย

Posted 18/02/2020 by siamsport



หลังการโอนสัญชาติของ ลิริดอน ครานซิกี้ แข้งชาวโคโซโว มาเล่นให้ทีมชาติมาเลเซีย ได้รับการอนุมัติจากสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) ผ่านเป็นที่เรียบร้อย ทำให้โอกาสที่กองกลางตัวรุกของยะโฮร์ ดารุล ทาซิม รายนี้จะมีโอกาสรับใช้ทีมชาติมาเลเซียทันทีในศึกฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือกโซนเอเชีย ช่วงเดือน มี.ค.63 ซึ่งมีความเป็นไปได้สูงเนื่องจากมีนักเตะหลักๆ 3 ราย ในทีมชาติมาเลเซีย ติดโทษแบน  เบรนแดน กัน ,แมทธิว เดวิส,ซยาฟิค อามัด
    ทีมชาติมาเลเซีย ยุคใหม่ มีทั้งบรรดาแข้งลูกครึ่งและแข้งโอนสัญชาติผุดขึ้นมาอย่างมากมาย แต่ที่น่าสนใจไม่แพ้กันคือทีมชาติ "เสือเหลือง" มาเลเซีย ยุค ตัน เชง โฮ มักเลือกใช้บริการนักเตะจากสโมสร "เสือใต้" ยะโฮร์ดารุล ทาซิม ยอดทีมยุคนี้ในลีกมาเลเซียที่ทุ่มทุนสร้างเรื่องนอกสนามจนผลงานในสนามพุ่งพรวดอีกทั้งยังลงทุนคว้านักเตะที่คมที่สุดในลีกไทยอย่าง ดิเอโก หลุยส์ ซานโต กองหน้าชาวบราซิลไปร่วมทีม

    ล่าสุดจัดการคว้าตัว แมทธิว เดวิส กองหลังดีกรีทีมชาติมาเลเซียจากปาหังไปร่วมทัพอีก 1 ราย ทำให้ในทีม "เสือใต้" เวลานี้มีผู้เล่นที่ติดทีมชาติชุดใหญ่ยุคปัจจุบันถึง 12 ราย อยู่ในทีม บวกกับตัวผู้เล่นที่ย้ายออกอย่าง โดมินิค ตัน ที่เทโรฯ ตัดสินใจดึงมาร่วมทีม และ ลิริดอน แข้งโคโซโวที่เพิ่งได้สัญชาติมาเลเซีย อนาคตช่วงเดือน มี.ค.63 โอกาสที่จะได้เห็นการประกาศรายชื่อแบบยกล็อตในจำนวนเพิ่มขึ้นมีโอกาสดป็นไปได้สูง อาจจะไม่ใช่เรื่องแปลกเพราะทีมที่ดีที่สุดในลีกย่อมมีนักเตะที่ยอดเยี่ยมอยู่รวมกันมากมาย ทุกอย่างถูกกลั่นกรองโดยลีกก่อนส่งตรงให้ทีมชาติสำหรับคำว่าตัวเลือก

    ในทิศทางกลับกันเมื่ออยู่ทีมใหญ่เรื่องของแมตซ์แข่งขันในแต่ละปีย่อมมีจำนวนที่มากขึ้นตามไปด้วยเพราะยะโฮร์ฯ มีทั้งเกมลีกในประเทศ,บอลถ้วย และ ฟุตบอลชิงแชมป์สโมสรเอเชีย เอเอฟซี แชมป์เปี้ยนลีก 2020 รวมไปถึงบรรดานักเตะที่ต้องลงช่วยชาติเพื่อเป้าหมายหลักสโมสรดีทีมชาติต้องพัฒนา


    สิ่งต่างๆเหล่านี้ทำให้ ตวน กู อิสมาอิล เจ้าของสโมสรพยายามยกระดับทุกเรื่องของสโมสรทั้งเรื่องของการพัฒนาฝีเท้า พัฒนาด้านร่างกายด้วยเครื่องมือที่ทันสมัยไม่แพ้ยักษ์ใหญ่ในยุโรป ผลพวงเหล่านี้สะท้อนไปถึงประโยชน์ที่ทีมชาติจะได้รับเมื่อนักเตะถูกเรียกไปติดทีมชาติ เพราะฉะนั้นจึงไม่ใช่เรื่องน่าแปลกใจอะไรที่ขุนพลเสือใต้จะกลายเป็นขุนพลเสือเหลืองยุค ตัน เชง โฮ

    ทีมชาติมาเลเซียชุดใหญ่ในสโมสรยะโฮร์ฯ

    ผู้รักษาประตู : ฟาริซัล มาริอัส , ฮาซิค นาซสลี

    กองหลัง : แมทธิว เดวิส, อดัม นอร์ อัสลิน, ลาเวรี คาบิน ออง, เอดิล ซาฟวน, ไซอัซวาน อิสซัค

    กองกลาง : ลิริดอน ครานซิกี้, เอฟิก ฟาซาอิล, ซยาเมอร์ คูตี้

    กองหน้า : อัคยาร์ ราชิด, ซยาฟิค อามัด, ฮาซวาน บาครี, ซาฟาวี ราชิด

    สำหรับมาเลเซีย มีโปรแกรมลงทำศึกฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือกโซนเอเชีย 26 มี.ค.63 พบ ยูเออี (เยือน),31 มี.ค.63 พบ เวียดนาม (เหย้า) และ 9  มิ.ย.63 พบ ไทย (เยือน)

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »