ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » กองหน้าหมดสต๊อก! 4 ทางออกของหัวหอก สเปอร์ส เมื่อซนต้องพักยาว

กองหน้าหมดสต๊อก! 4 ทางออกของหัวหอก สเปอร์ส เมื่อซนต้องพักยาว

Posted 19/02/2020 by siamsport



สเปอร์ส เจอมรสุมอย่างหนักเมื่อล่าสุดมีข่าวว่า ซน ฮึง-มิน กระดูกแขนขวาแตกจนต้องเข้ารับการผ่าตัดส่งผลให้ฤดูกาลนี้ โชเซ่ มูรินโญ่ จะอดใช้งานดาวยิงเกาหลีใต้ยันจบซีซั่น ก่อนหน้านี้ แฮร์รี่ เคน หัวหอกตัวเก่งก็บาดเจ็บจนต้องพักยาว นั่นทำให้ทัพ "ไก่เดือยทอง" แทบไม่มีกองหน้าใช้งานในทีมแล้ว ปัญหานี้ มูรินโญ่ จะแก้อย่างไรและมีทางเลือกแบบไหนบ้างเรามาวิเคราะห์กัน
ทางเลือกที่ 1 - ลูคัส มูร่า เล่นกองหน้า


    น่าจะเป็นออปชั่นที่ดูเป็นไปได้มาก แม้ อดีตแข้งเปแอสเช จะไม่ได้เป็นกองหน้าธรรมชาติ แต่ไม่ได้หมายความว่าเขาไม่เคยเล่นในตำแหน่งนั้น  เจ้าตัวเคยเล่นกองหน้าคู่กับ แฮร์รี่ เคน ช่วงซีซั่นที่แล้วซึ่งมันอาจจะดึงศักยภาพเขาไม่ได้มากแต่ก็ช่วยทีมได้พอสมควร

    ภายใต้การคุมทัพของ มูรินโญ่ นั้น ลูคัส มูร่า เคยถูกส่งลงเล่นเป็นกองหน้าเป็นบางครั้งบางคราว และการวิ่งเพรสซิ่งของเขาช่วยสร้างปัญหาให้ ลิเวอร์พูล ในเกมที่เจอกันเมื่อเดือนมกราคม หากเจ้าตัวได้เล่นกองหน้าจริงคาดว่าเราอาจจะได้เห็น เจดสัน แฟร์นันด์ส มิดฟิลด์ที่เพิ่งย้ายมาร่วมทัพสเปอร์สช่วงตลาดหน้าหนาว เปลี่ยนบทบาทมาเล่นริมเส้นแทนที่ของ มูร่า

ทางเลือกที่ 2 - เดเล่ อัลลี่ เล่นเป็น False9 (ฟอลส์ไนน์)


    เห็นได้ชัดว่าในช่วงที่ มูรินโญ่ คุมทัพสเปอร์ส เขาเข้ามาดึงศักยภาพของ เดเล่ อัลลี่ ได้อย่างยอดเยี่ยมในบทบาทที่เหมือนกับ แฟร้งค์ แลมพาร์ด สมัยมูรินโญ่เป็นกุนซือเชลซี ปกติแล้วเจ้าตัวเล่นเป็นมิดฟิลด์ตัวรุกโดยจุดแข็งของเขาคือการเคลื่อนที่หาตำแหน่งซึ่งมักจะสอดขึ้นไปทำประตูได้บ่อยครั้ง ดังนั้นการจับเขาเล่นกองหน้า อาจคล้ายกับบทบาทของ โรแบร์โต้ ฟีร์มีโน่ ที่ ลิเวอร์พูล ทำอยู่ตอนนี้ ซึ่งมักจะดร็อปต่ำลงมาช่วยสร้างสรรค์เกม รวมถึงหาตำแหน่งทำประตู อีกหนึ่งข้อดีของเขาคือการวิ่งบีบเพรสซิ่งในแดนหน้าซึ่งมูรินโญ่น่าจะชื่นชอบการเล่นแบบนี้

ทางเลือกที่ 3 - สตีเว่น เบิร์กไวจ์น เล่นกองหน้า


    เบิร์กไวจ์น สามารถเล่นเป็นตัวรุกได้หลากหลายตำแหน่งมากซึ่งเขาเคยเล่นทั้ง 4 ตำแหน่งตัวรุกมาแล้วสมัยอยู่กับ พีเอสวี นั่นเป็นเหตุผลที่ สเปอร์ส เซ็นสัญญาเขาเข้ามาร่วมทัพ เจ้าตัวกำลังอยู่ในช่วงมั่นใจแบบสุดขีดหลังทั้งยิงใส่ แมนฯซิตี้ และยังเรียกจุดโทษในเกมกับ แอสตัน วิลล่า ด้วย หากจะได้รับบทบาทในกองหน้าก็คงไม่แปลกใจ ทว่าปัญหาคือเกมที่เขาถูกจับเล่นกองหน้าสมัย พีเอสวี ส่วนใหญ่เกิดขึ้นในศึกยูโรปา ลีก และในหลายๆเกมที่เจอกับทีมท้ายตารางของลีกฮอลแลนด์ ซึ่งเกมเหล่านั้นเจ้าตัวไม่เคยยิงได้เลยและมีแอสซิสต์แค่ 1-2 ครั้ง

ทางเลือกที่ 4 - ดันดาวรุ่ง ทรอย แพร์ร็อตต์


    ในเมื่อไม่มีกองหน้าธรรมชาติในชุดใหญ่ก็ดันเยาวชนขึ้นมาเลย ทรอย แพร์ร็อตต์  หัวหอกวัย 18 ปีดูเหมือนจะเป็นที่ถูกอกถูกใจของ มูรินโญ่ หลังกุนซือไก่เดือยทองเคยนำลูกฟุตบอลไปยื่นเป็นของขวัญให้หลังจบเกมชนะ เบิร์นลี่ย์ 5-0 เมื่อเดือนธันวาคมซึ่งเป็นการลงเล่นพรีเมียร์ลีกนัดแรกของดาวรุ่งคนนี้ หลังจากนั้น มูรินโญ่ เล็งเห็นว่าเจ้าตัวมีอนาคตสดใสแน่จึงจับต่อสัญญายาวถึง 2023

    อย่างไรก็ตาม มูรินโญ่ เคยให้สัมภาษณ์เมื่อตอนที่ แฮร์รี่ เคน บาดเจ็บยาวว่ายังเป็นเร็วเกินไปที่จะให้เป็นตัวแทนรุ่นพี่เพราะเจ้าตัวยังต้องพัฒนาอีกมากและคงต้องใช้ แพร์ร็อตต์ อย่างค่อยเป็นค่อยไป ทว่าเมื่อ ซน ฮึง-มิน เจ้บแบบนี้เราอาจจะได้เห็นเขามีส่วนร่วมกับทีมชุดใหญ่มากขึ้นก็เป็นได้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • แมนซิตี้ไร้ 'สเตอร์ลิง'!มี 'อเกวโร่' นำตะบันเวสต์แฮมที่สู้หนีตกชั้น
    "เรือใบสีฟ้า" แมนเชสเตอร์ ซิตี้ จะไม่มี ราฮีม สเตอร์ลิง ที่มีอาการบาดเจ็บ โดยหวัง เซร์คิโอ อเกวโร่ นำล่าตาข่ายเก็บชัย เกมรับการมาเยือนของ "ขุนค้อน" เวสต์แฮม ที่จะสู้เพื่อหนีโซนตกชั้น ในศึกฟุตบอล พรีเมียร์ลีก อังกฤษ วันพุธที่ 19 ก.พ. ศกนี้ ถ่ายทอดสด : ทรู พรีเมียร์ ฟุตบอล HD1 (02.30 น.)
  • เปิดผลวิเคราะห์ทีมไหนมีโอกาสแชมป์ชปล.มากสุด
    เปิดผลวิเคราะห์ของพ่อมดแห่งการคำนวณ ทีมไหนมีโอกาสคว้าแชมป์ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก มากสุด และทั้ง 16 สโมสรมีเปอร์เซ็นต์จะไปได้ไกลแค่ไหน
  • ยามยากไม่ทิ้งกัน!เป๊ปลั่นพร้อมคุมซิตี้ลุยลีกทู
    หล่อเลย... เป๊ป กวาร์ดิโอล่า กุนซือ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ประกาศกร้าว พร้อมคุมทีมเล่น ลีก ทู หากถูกลงโทษหนักจริง ชี้สถานการณ์แบบนี้ต้องสามัคคีกันเข้าไว้
  • มันเดย์ไนท์เดือด! 5 ประเด็นร้อนก่อนเชลซีปะทะแมนยู
    พรีเมียร์ลีกนัดมันเดย์ ไนท์ เป็นศึกบิ๊กแมตช์น่าดูน่าชมเหลือเกินเมื่อ เชลซี พร้อมเปิดรัง สแตมฟอร์ด บริดจ์ รับการมาเยือนของ "ปีศาจแดง" แมนฯยูไนเต็ด ซึ่งทั้งสองทีมเจอกันถูกที่ถูกเวลาเนื่องจากช่วงนี้ผลงานไม่ค่อยดีนักด้วยกันทั้งคู่ และชัยชนะคืนนี้อาจหมายถึงการลุ้นพื้นที่ ชปล. อีกด้วย เรามีประเด็นน่ารู้ก่อนเกมบิ๊กแมตช์มาฝากกัน

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »