ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ยูฟ่า /ยูโรป้าลีก/ยูโรคัพ » 'มาร์กซิยาล' ยิงกู้ชีพ!แมนยูทัพผสมไล่เจ๊าหืดคลับบรูชศึกยูโรปาลีก

'มาร์กซิยาล' ยิงกู้ชีพ!แมนยูทัพผสมไล่เจ๊าหืดคลับบรูชศึกยูโรปาลีก

Posted 21/02/2020 by siamsport

อ็องโตนี่ มาร์กซิยาล ซัดประตูสำคัญช่วย "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่จัดทัพแบบผสมผสานบุกไล่ตีเสมอ คลับ บรูช เจ้าบ้านจบที่ผลสกอร์ 1-1 ยังคงต้องกลับมาลุ้นกันต่อนัดที่สองที่เกาะอังกฤษ ในศึก ฟุตบอล ยูโรปา ลีก (รอบ 32 ทีมสุดท้ายนัดแรก) วันพฤหัสบดีที่ 20 ก.พ. ที่ผ่านมา

ฟุตบอล ยูโรปา ลีก
(รอบ 32 ทีมสุดท้ายนัดแรก)
วันพฤหัสบดีที่ 20 กุมภาพันธ์ 2563
คลับ บรูช (เบลเยียม) 1   -   1 แมนฯ ยูไนเต็ด (อังกฤษ)


สนาม : แยน เบรย์เดลสตาดิโอน

    เกมนี้ "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด พักตัวหลักเกือบยกทีม แต่ โอเล่ กุนนาร์ โซลชา ที่จัดทัพในระบบ 3-4-2-1 วาง อ็องโตนี่ มาร์กซิยาล เป็นศูนย์หน้าตัวเป้า โดยมี ฆวน มาต้า กับ เจสซี่ ลินการ์ด หนุนปิดสกอร์

    แผงหลัง แฮร์รี่ แม็กไกวร์ ที่โชว์ฟอร์มได้สุดยอดเกมอัดเชลซีแถมเจ้าตัวยังมีชื่อยิงประตูนัดนี้ยืนเป็นแกนหลักปราการหลัง โดยมี วิคตอร์ ลินเดอเลิฟ, ลุค ชอว์ และ อันเดรียส เปเรยร่า รวมเป็นกำแพงเหล็ก

    ส่วนแผงกองกลาง อันเดรียส เปเรยร่า, เนมานย่า มาติช, แบรนดอน วิลเลี่ยมส์ และ ดีโอโก้ ดาล็อต ได้โอกาสลงอวดฝีแข้ง

    เริ่มเกมได้เพียงสามนาทีแมนยูเกือบเสียประตูเมื่อ เอ็มมานูเอล เดนนิส ศูนย์หน้าเจ้าถิ่นหลุดเดี่ยวเข้าไปในกรอบเขตโทษทางริมเส้นฝั่งขวา โดยมี เซร์คิโอ โรเมโร่ พยายามวิ่งออกมาตัดบอลแต่กลับถูก เดนนิส กระดกบอลข้ามตัวแต่ยังดีมี เนมานย่า มาติช หวดเคลียร์บอลออกไปได้
   
    เคลื่อนมาถึงนาทีที่ 14 ทัพอสูรแดงได้ลุ้นครั้งแรกจากจังหวะซัดด้วยเท้าซ้ายของ อันเดรียส เปเรยร่า ที่ได้ยิงตรงกลางกรอบเขตโทษพอดีบอลทำท่าจะพุ่งเสียบมุมเสาแต่ถูกปฏิเสธโดย ซิมง มิโญเล่ต์ ที่พุ่งปัดไว้ได้ด้วยปลายมือ

    แต่แล้วนาทีถัดมาเป็น คลับ บรูช ได้ประตูขึ้นนำ 1-0 จากจังหวะตั้งเตะจากเขตประตูของ ซิมง มิโญเล่ต์ ที่สาดยาวครั้งเดียวไปให้ เอ็มมานูเอล เดนนิส หลุดเดียวเข้าไปกระดกบอลข้ามหัว เซร์คิโอ โรเมโร่ ที่ออกมาบีบมุมนอกกรอบเขตโทษแต่ไม่เป็นผล บอลลอยโด่งย้อยเข้าไประตูไปอย่างสวยงาม โดยมี แบรนดอน วิลเลี่ยมส์ พยายามวิ่งตามไปสกัดบอลแต่ไม่ทัน

    นาทีที่ 18 คลับ บรูช เหมือนได้ใจทำเกมบุกขึ้นมาและได้ลุ้นอีกครั้ง ฮันส์ ฟานาเกน จิ้มบอลส่งย้อนมาให้ มัตส์ ริตส์ ได้ยืนซัดเหน่งๆ ระยะไม่ถึง 10 หลาแต่ไปติดบล็อกแข้งผีแดงหลุดออกหลังไปอย่างน่าเสียดาย

    เกมของเจ้าถิ่นยังทำได้ดีกว่า นาทีที่ 28 เอ็มมานูเอล เดนนิส ผู้เบิกสกอร์แรกให้ คลับ บรูช หลุดเดียวเข้าไปยิงยัดทางริมเส้นฝั่งซ้ายแต่คราวนี้ เซร์คิโอ โรเมโร่ ออกมาปิดมุมดีบอลติดขา โรเมโร่ ออกหลังไป

    แมนยู ไล่ตีเสมอเป็น 1-1 ได้สำเร็จ นาทีที่ 36 จากความผิดพลาดของ มาซิม เดอ ไคเปอร์ แข้ง คลับ บรูช ที่จะทุ่มบอลคืนหลังไปให้ ฮันส์ ฟานาเกน แต่เหมือนจะไม่ให้เสียงและไม่รู้กันเลยถูก อ็องโตนี่ มาร์กซิยาล ที่ยืนจ้องอยู่ตัดบอลไปได้ก่อนเจ้าตัวจะใช้ความเร็วและความแข็งแกร่งเบียดเอาชนะ ฮันส์ ฟานาเกน ที่พยายามไล่ตามมาสกัดเข้าไปแปบอลสวนตัว ซิมง มิโญ่เล่ต์ เข้าไปอย่างไร้ที่ติ

    นาทีที่ 41 ยอดทีมแห่งเกาะอังกฤษที่เริ่มทำเกมได้ดีต่อเนื่องได้ลุ้นทำประตูแซงนำเมื่อ แบรนดอน วิลเลี่ยมส์ ได้โอกาสตั้งป้อมแปโล่งๆ ในกรอบเขตโทษทางฝั่งขวาแบบไร้ตัวประกบแต่เจ้าตัวดันไปยิงใต้บอลทำเอาเหินข้ามคานออกไปไกล

    สองนาทีถัดมา แมนยู เกือบได้ประตูที่สองอีกครั้งจากการตะบันไกลหน้ากรอบเขตโทษทางฝั่งขวาระยะประมาณ 20 หลาของ มาร์กซิยาล บอลพุ่งแรงผ่านมือ มิโญเล่ต์ ที่พยายามลอยตัวไปปัด แต่บอลกลับเลี้ยวปลายไปชนเสาอย่างจังกระเด้งออกไปอย่างหน้าเสียดาย

    หมดเวลาการแข่งขันครึ่งแรก แมนยู ตามเสมอ คลับ บรูช จบที่ผล 1-1

    มาลุ้นต่อในครึ่งเวลาหลัง นาทีที่ 49 ทัพอสูรแดงโจมตีขึ้นมาทางฝั่งขวา อันเดรียส เปเรยร่า เปิดบอลเลียดยัดเข้าไปให้ เจสซี่ ลินเการ์ด ที่วิ่งเข้ามาแปแต่ดูเหมือนจะถูกแข้งเจ้าถิ่นกดดันเลยทำให้โดนไม่ดีบอลหลุดออกข้างประตูไป

    นาทีถัดมา คลับ บรูช เกือบได้ประตูขึ้นนำเมื่อ เอ็มมานูเอล เดนนิส ดาวยิงตัวเก่งหลุดเดียวเข้าไปทางฝั่งขวาแล้วกดเต็มข้อแต่ไปติดเซฟของ โรเมโร่ ที่ล้มตัวป้องกันไว้ได้ด้วยเท้า

    นาทีที่ 57 อันเดรียส เปเรยร่า มิดฟิลด์แมนยูได้โอกาสตั้งป้อมปั่นบอลโค้งกลางกรอบเขตโทษระยะประมาณ 20 หลาแต่ทิศทางไม่ดีเลยเหินข้ามคานออกไปไกล

    10 นาทีต่อมา แมนยูตัดสินใจส่ง โอเดียน อิกาโล่ ลงสนามโดยถอด อ็องโตนี่ มาร์กซิยาล ผู้ทำประตูช่วยทีมไล่ตีเสมอออกไปพัก

    นาทีที่ 71 โอเล่ กุนนาร์ โซลชา ส่งแข้งสำรองในเกมนี้ลงมาเป็นคนที่สอง โดยเปลี่ยน เฟร็ด ลงมาเติมเกมรุกแทน อันเดรียส เปเรยร่า

    คลับ บรูช น่าได้ประตูขึ้นนำ นาทีที่ 78 จากจังหวะที่ เอ็มมานูเอล เดนนิส พาบอลขึ้นไปทางฝั่งขวาแล้วโยกหลอก แฮร์รี่ แม็กไกวร์ กองหลังกัปตันทีมแมนยู ก่อน เดนนิส จะเปิดเลียดเข้าไปในเขตโทษบอลเลยไปถึง คอนโซนัว โอดิลัน ที่เติมเกมขึ้นมาได้แปเน้นๆ แบบไร้ตัวประกบระยะไม่ถึง 10 หลาแต่เจ้าตัวดันยิงไม่เต็มเท้าและโดนใต้บอลส่งผลให้หลุดออกข้างตาข่ายไปอย่างน่าเสียดาย

    นาทีที่ 81 ผีแดงหวังขุดประตูชัยให้ได้  โอเล่ กุนนาร์ โซลชา ส่งไผ่ใบสุดท้ายลงสนามโดย บรูโน่ แฟร์นันด์ส ลงมาเล่นแทน

    และ บรูโน่ แฟร์นันด์ส ก็สำแดงเดชทันทีในนาทีต่อมาโดยเปิดบอลโด่งไปให้ มาต้า หลุดไปเกี่ยวบอลลงก่อนยิงไปติด มิโญ่เล่ต์ แต่จังหวะนี้มีสัญญาณจากไลน์แมนเป็นลูกล้ำหน้า เมื่อดูภาพช้า มาต้า ออกตัวไปก่อน บรูโน่ จะเปิดบอลนิดเเดียวเท่านั้น

    นาทีที่ 86 แมนยู ได้ลูกฟรีคิกจากกลางกรอบเขตโทษ บรูโน่ แฟร์นันด์ส ตัดสินใจเปิดบอลหวังไปให้ โอเดียน อิกาโล่ แต่เจ้าตัวดันยืนอยู่ในตำแหน่งล้ำหน้ากลายเป็นเสียลูกตั้งเตะกลับขึ้นมา

    นาทีที่ 90+1 ผีแดงยังเปิดเกมรุกอย่างต่อเนื่อง เจสซี่ ลินการ์ด กระชากบอลก่อนได้ซัดหน้ากรอบเขตโทษ คลับ บรูช แต่บอลดันไปตรงตัว มิโญเล่ต์ รับเข้าซองไว้ได้

    นาทีที่ 90+3 แมนยู ได้ลูกฟรีคิกอีกครั้ง ทางฝั่งขวาของกรอบเขตโทษระยะประมาณ 25 หลา คราวนี้เป็น ฆวน มาต้า รับหน้าที่สังหารแต่เจ้าตัวยิงไปอัดแข้งเจ้าบ้านที่ยืนตั้งกำแพงอยู่อย่างจังก่อนบอลจะถูกเคลียร์ออกไปไกล

    จบเกม แมนยูทำได้แค่บุกไล่เสมอ คลับ บรูช 1-1 แต่ทั้งสองทีมต้องกลับมาลุ้นกันต่อในเกมที่สอง ณ เกาะอังกฤษ ใน "โรงละครแห่งความฝัน"  โอลด์ แทรฟฟอร์ด ต่อไป


รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม
    คลับ บรูช (4-3-3) : ซิมง มิโญเล่ต์ - คอนโซนัว โอดิลัน, บร็องดง เมเชเล่, ซิมง เดลี่, คลินตัน มาต้า - เอเดร์ บาลันต้า, ฮันส์ ฟานาเกน, มัตส์ ริตส์ - เอ็มมานูเอล เดนนิส, มาซิม เดอ ไคเปอร์, เพอร์ซี่ย์ เตา
    เทรนเนอร์ : ฟิลิปป์ กเลม็องต์
      
    แมนฯ ยูไนเต็ด (3-4-2-1) : เซร์คิโอ โรเมโร่ - แฮร์รี่ แม็กไกวร์, วิคตอร์ ลินเดอเลิฟ, ลุค ชอว์ - อันเดรียส เปเรยร่า (เฟร็ด น.71), เนมานย่า มาติช, แบรนดอน วิลเลี่ยมส์, ดีโอโก้ ดาล็อต -  ฆวน มาต้า, เจสซี่ ลินการ์ด - อ็องโตนี่ มาร์กซิยาล (โอเดียน อิกาโล่ น.67)

    เทรนเนอร์ : โอเล่ กุนนาร์ โซลชา
 
    ผู้ตัดสิน : อเล็กเซ คูลบาคอฟ (เบลารุส)

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ผีกำลังคึก! แมนยูพร้อมรบ "อิกาโล่" ตัวจริงยิงคลับ บรูช32ทีม ยูโรปา
    โอเล่ กุนนาร์ โซลชา นายใหญ่ "ปีศาจแดง" ผลงานเริ่มดีขึ้นหลังชนะเชลซี 2-0 ในเกมลีกไม่แพ้มา 4 เกมแล้ว ความพร้อมอาจปรับทัพบางตำแหน่งโดย โอเดียน อิกาโล่ ประเดิมตัวจริงให้ทีมในเกมนี้ ทางด้าน คลับ บรูช เจ้าถิ่นของ ฟิลิปป์ กเลม็องต์ ฟอร์มไม่แย่มี ซิมง มิโญเล่ต์ ลงเฝ้าเสา ในศึกฟุตบอล ยูโรปา ลีกรอบ 32 ทีมสุดท้ายนัดแรก วันพฤหัสบดีที่ 20 ก.พ. นี้
  • สงบศึก!ไรโอล่าเผยเตรียมติดต่อหาโซลชา
    มิโน่ ไรโอล่า นายหน้าของ ปอล ป็อกบา ระบุ ตนจะติดต่อไปหา โอเล่ กุนนาร์ โซลชา กุนซือ แมนฯ ยูไนเต็ด เพื่อเคลียร์เรื่องต่างๆ เอง พร้อมบอกว่าตนกับ โซลชา ไม่ได้มีปัญหากันแต่อย่างใด แถมเผยว่า ป็อกบา ยังมุ่งมั่นกับการช่วยทีมอย่างเต็มเปี่ยมด้วย
  • โซลชาสุดเจ๋งทำสถิติที่เฟอร์กี้ไม่เคยทำได้ในพรีเมียร์ลีก
    โอเล่ กุนนาร์ โซลชา กลายเป็นกุนซือ แมนฯ ยูไนเต็ด คนแรกในรอบ 32 ปี ที่สามารถพาทีมเอาชนะ เชลซี ได้ทั้งเหย้า-เยือน ในเกมลีก และเป็นครั้งแรกในศึกพรีเมียร์ลีก ที่ทัพ "ปีศาจแดง" ทำได้
  • 2ตำนานผี-หงส์ชี้ชัดชอตปัญหาแม็กไกวร์สมควรโดนตะเพิดหรือไม่?
    หลังจากเกมที่ แมนฯ ยูไนเต็ด ชนะ เชลซี เกิดประเด็นร้อนจากจังหวะที่ แฮร์รี่ แม็กไกวร์ กัปตันทีม "ปีศาจแดง" ย่ำใส่หว่างขาของ มิชี่ บัตชูอายี่ หัวหอก "สิงโตน้ำเงินคราม" แต่ไม่โดนไล่ออกนั้น รอย คีน ตำนานกองกลาง แมนฯ ยูไนเต็ด ก็บอกเลยว่ายังไงซะจังหวะนี้ แม็กไกวร์ ก็ต้องได้รับใบแดง ส่วน เจมี่ คาร์ราเกอร์ ก็มองแบบเดียวกัน

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »