ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » ไม่ต่อต้าน แต่ไม่เข้าร่วม มาเลย์ฯ ไม่ส่งทีมเตะ สโมสรอาเซี่ยน

ไม่ต่อต้าน แต่ไม่เข้าร่วม มาเลย์ฯ ไม่ส่งทีมเตะ สโมสรอาเซี่ยน

Posted 22/02/2020 by siamsport



ศึกฟุตบอลชิงแชมป์สโมสรอาเซียน 2020 รายการที่ระดมเอาทีมชั้นนำของลีกในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้มาลงทำการแข่งขันชิงชัย เงินรางวัลราว 9 ล้านบาท โดยจะมี 12 ทีมเข้าร่วมการแข่งขันในฟุตบอลรายการนี้ ประกอบไปด้วย ตัวแทนจากไทย เชียงราย ยูไนเต็ด(แชมป์ไทยลีก),ประจวบ เอฟซี(แชมป์ลีกคัพ) ตัวแทนจาก เวียดนาม ฮานอย เอฟซี(แชมป์วีลีก),โฮจิมินส์ ซิตี้(รองแชมป์วีลีก) ตัวแทนอินโดนีเซีย บาหลี ยูไนเต็ด(แชมป์ ลีกา1) ,เปอร์ซิบายา(รองแชมป์ ลีกา 1) ตัวแทน สิงคโปร์ แทมปิเนส โรเวอร์(รองแชมป์เอสลีก) ตัวแทน เมียนมา ฉาน ยูไนเต็ด(แชมป์เมียนมา ลีก)
    นอกจากนั้นยังมีทีมที่ผ่านรอบเพลย์ออฟเข้ามาอีก 4 ทีม ประกอบไปด้วย ตัวแทนจากลาว  ลาวโตโยต้า(แชมป์ลีกลาว),ตัวแทนบรูไน อินเดรา(อันดับ 4 ลีกบรูไน),ตัวแทนกัมพูชา สวายเรียง(แชมป์กัมพูชาลีก) และ  ตัวแทน ฟิลิปปินส์ เซเรส เนกรอส (แชมป์ฟิลิปปินส์ ลีก)  ซึ่งจะทำการแข่งขันในช่วงเดือน พ.ค.-พ.ย.63 เดิมทีสโมสรมาเลเซียจะเป็นส่วนหนึ่งของการแข่งขันชิงแชมป์สโมสรอาเซียนแต่สุดท้ายไม่ส่งทีมเข้าร่วมการแข่งขัน
    เกี่ยวกับเรื่องนี้ สจ๊วต รามาลินแกม เลขาธิการสมาพันธ์ฟุตบอลมาเลเซียได้ออกมาให้สัมภาษณ์กับสื่ออย่าง SportBusiness today ช่วงก่อนหน้านี้ ว่า  ไม่น่าเป็นไปได้ที่ทีมจากมาเลเซียจะเข้าร่วมการแข่งขัน สมาพันธ์มีข้อกังวลหลายอย่างเกี่ยวกับการแข่งขันผลกระทบทางลบต่อปฏิทินแข่งขันในประเทศและทีมชาติมาเลเซีย จะมีผู้เล่นทีมชาติจำนวนมากที่ต้องกรำศึกหนัก แต่สมาพันธ์ฟุตบอลมาเลเซียไม่ได้ต่อต้านพร้อมสนับสนุนตลอดมา เพียงแต่ว่าได้ออกโรงเตือนว่าการพัฒนาไม่อยากมุ่งเน้นด้านธุรกิจมากเกินไปจนหลุดจากขอบเขตของการพัฒนาฟุตบอล

    พร้อมกับเสนอให้นำทีมอันดับ 3,4 ของลีกไปแข่งขันแทน  จึงอยากสังเกตดูทิศทางของการแข่งขันรายการชิงแชมป์สโมสรอาเซียนก่อน เพราะทุกอย่างมีผลกระทบต่อเนื่องกันโดยเฉพาะเรื่องของโปรแกรมการแข่งขันที่นอกจากทีมชาติและลีกในประเทศแล้ว ในปี 2021 สมาพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชียหรือว่า เอฟเอฟซี ได้เพิ่มทีมรอบสุดท้ายในรายการ เอเอฟซี แชมป์เปี้ยนส์ลีก  เป็น 40 ทีม ยิ่งทำให้ความเข้มข้นในการต่อโปรแกรมระหว่างปีมีมากขึ้น อีกทั้งยังรอความชัดเจนในการสนับสนุนฟุตบอลรายการนี้ที่เอเอฟซีมีต่อเอเอฟเอฟว่าสนับสนุนมากน้อยแค่ไหน?ในการขับเคลื่อน
    จำนวนทีมลีกสูงสุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้   อินโดนีเซีย 18 ทีม, ไทย 16 ทีม,เวียดนาม 14 ทีม,กัมพูชา13 ทีม ,เมียนมา 12 ทีม,มาเลเซีย 12 ทีม ,บรูไน 10 ทีม,สิงคโปร์ 9 ทีม ,ติมอร์ 8 ทีม ,ฟิลิปปินส์ 7 ทีม  และ ลาว 6 ทีม  ส่วนโปรแกรมฟีฟ่าเดย์ ปี 2020 ที่มีทั้งโปรแกรมการแข่งขันและอุ่นเครื่อง  5 ช่วง ประกอบไปด้วย  23 -31 มี.ค.63 ,1-9 มิ.ย.63, 31 ส.ค.-8 ก.ย.63 ,5-13 ต.ค.63 และ 9-17 พ.ย.63

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »