ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » งานเข้า!ลิเวอร์พูลอาจซวยจากการสู้คดีของแมนซิตี้

งานเข้า!ลิเวอร์พูลอาจซวยจากการสู้คดีของแมนซิตี้

Posted 24/02/2020 by siamsport



เดอะ มิร์เรอร์ สื่อของอังกฤษ ระบุ ลิเวอร์พูล อาจจะโดนหางเลขจากการสู้คดีของ แมนฯ ซิตี้ โดยจะเกี่ยวข้องกับการที่อดีตแมวมองของ "เรือใบสีฟ้า" ที่ไปทำงานให้ "หงส์แดง" มีเอี่ยวกับการทำให้ฐานข้อมูลของ แมนฯ ซิตี้ โดนแฮ็ก
    การอุทธรณ์บทลงโทษจากทางสหพันธ์ฟุตบอลยุโรป (ยูฟ่า) ของทาง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ สโมสรดังแห่งศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ อาจจะส่งผลให้ ลิเวอร์พูล โดนลงโทษไปด้วยจนถึงขั้นที่อาจจะโดนตัดแต้ม ตามรายงานของ เดอะ มิร์เรอร์ สื่อชื่อดังของเมืองผู้ดี

    แมนฯ ซิตี้ เพิ่งถูกตัดสินว่ามีความผิดฐานปลอมแปลงรายรับเพื่อที่จะได้ไม่โดนลงโทษจากกฎควบคุมการเงิน หรืออย่างน้อยก็โดนลงโทษแค่สถานเบา ซึ่งความผิดดังกล่าวทำให้พวกเขาโดนตัดสิทธิ์จากการลงเล่นรายการระดับทวีป อย่างเช่น ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก 2 ฤดูกาลหลังจากนี้ รวมถึงถูกปรับเงินอีก 30 ล้านยูโร (ประมาณ 1,020 ล้านบาท)

    อย่างไรก็ตาม แมนฯ ซิตี้ ก็ไม่ยอมแพ้ง่ายๆ และตัดสินใจที่จะอุทธรณ์บทลงโทษนี้กับศาลอนุญาโตตุลาการกีฬา (ซีเอเอส) โดยพวกเขาจะเอาทุกๆ หลักฐานเท่าที่จะหาได้มาสู้คดีในครั้งนี้

    ทั้งนี้ เดอะ มิร์เรอร์ แฉว่าหนึ่งในหลักฐานที่ แมนฯ ซิตี้ อาจจะเอามาสู้คดี ก็คือการที่พวกเขาเคยอ้างว่าหนึ่งในอดีตแมวมองบางคนของทีมที่ย้ายไปทำงานให้ ลิเวอร์พูล เป็นหนึ่งในคนที่มีส่วนรู้เห็นในการทำให้ รุย ปินโต้ แฮ็กฐานข้อมูลด้านการเสาะหานักเตะของสโมสรจนทำให้ข้อมูลลับหลุดออกไปได้ โดยอดีตแมวมองกลุ่มนั้นทำอย่างนั้นหลังจากที่ย้ายออกจาก แมนฯ ซิตี้ ไปแล้ว

    สำหรับ ปินโต้ นั้น คือคนที่ทำเว็บไซต์ ฟุตบอลลีก เว็บไซต์แนวแฉเรื่องลับในวงการลูกหนัง และเมื่อปี 2015 เขาก็เป็นคนที่ออกมาเปิดโปงเรื่องที่ แมนฯ ซิตี้ ปลอมตัวเลขรายรับประจำปี 2013 นั่นเอง โดย แมนฯ ซิตี้ ยืนกรานอย่างหนักแน่นว่าการกระทำของ ปินโต้ เป็นการกระทำที่ผิดกฎหมาย จนทำให้ไม่ควรเอามาใช้เป็นหลักฐานในการดำเนินคดีกับพวกเขา

    ที่จริง แมนฯ ซิตี้ ก็เคยร้องเรียนไปยัง ลิเวอร์พูล ถึงเรื่องที่อดีตแมวมองของ "เรือใบสีฟ้า" มีส่วนรู้เห็นในการทำให้อีเมล์ของทีมรั่วไหลออกไปได้แล้ว และตอนนั้นมันก็ทำให้ ลิเวอร์พูล ยอมจ่ายค่าชดเชยเป็นเงินจำนวน 1 ล้านปอนด์ (ประมาณ 40 ล้านบาท) เพื่อที่จะให้เรื่องนี้มันเงียบไป และทั้งสองทีมก็ทำข้อตกลงแบบลับๆ กันแล้วว่าจะไม่เอาเรื่องนี้มาพูดถึงอีก

    เดิมทีเมื่อช่วงเดือนกันยายนที่ผ่านมาสื่อของประเทศอังกฤษก็เคยเอารายละเอียดเกี่ยวกับเรื่องนี้มานำเสนอเหมือนกัน แต่ตอนนั้นสมาคมฟุตบอลอังกฤษ (เอฟเอ) ตัดสินใจที่จะไม่ดำเนินมาตรการใดๆ เพราะมองว่ามันเป็นเรื่องที่เกิดขึ้นมานานแล้ว และทั้งสองทีมก็ตกลงเรื่องค่าชดเชยกันได้เป็นที่เรียบร้อย

    ถึงกระนั้น เอฟเอ ก็เตือนด้วยว่าถ้าหากมีหลักฐานที่ชัดเจนมากขึ้นเกี่ยวกับการกระทำผิดโผล่มาในภายหลัง พวกเขาก็พร้อมที่จะพิจารณาคดีนี้อีกครั้ง และด้วยความที่ แมนฯ ซิตี้ ต้องการทำทุกทางเพื่อที่จะได้ชนะการอุทธรณ์ ทำให้มีโอกาสที่พวกเขาจะมองข้ามเรื่องข้อตกลงที่เคยทำเอาไว้กับ ลิเวอร์พูล และเอาเรื่องนี้มาแฉกับ ซีเอเอส

    หากเป็นอย่างนั้นจริงๆ มันก็จะเป็นการบีบให้ เอฟเอ ต้องลงมาพิจารณาคดีนี้กันอีกครั้ง โดยถ้าเกิด ลิเวอร์พูล โดนตัดสินว่ามีเอี่ยวกับเรื่องนี้ พวกเขาก็อาจจะถูกตัดแต้ม แต่ เดอะ มิร์เรอร์ ก็ไม่ได้ระบุว่าการตัดแต้มจะเกิดขึ้นในฤดูกาลไหน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »