ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » พรหมลิขิตขีดเส้น เฮนเดอร์สัน กับ ลิเวอร์พูล

พรหมลิขิตขีดเส้น เฮนเดอร์สัน กับ ลิเวอร์พูล

Posted 29/02/2020 by siamsport

ชั่วโมงนี้สาวก "เดอะ ค็อป" ยอมรับว่า จอร์แดน เฮนเดอร์สัน คือผู้เล่นสำคัญที่ลิเวอร์พูล ขาดไม่ได้จริงๆ เพราะนักเตะรายนี้มีทั้งความมุ่งมั่น ทุ่มเท และมีความเป็นผู้นำสูง ซึ่งเขาพิสูจน์ให้เห็นแล้วนับตั้งแต่ที่ได้ร่วมงานกับ เจอร์เก้น คล็อปป์ นายใหญ่ชาวเยอรมัน

    "กัปตันเฮนโด้" ทำผลงานได้อย่างสุดยอดเมื่อฤดูกาลที่ผ่านมา โดยช่วยให้ทีมผงาดคว้าแชมป์ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ขณะที่ในปีนี้เขายังนำ "หงส์แดง" สอยแชมป์ ยูฟ่า ซูเปอร์คัพ และฟีฟ่า คลับ เวิลด์ คัพ หรือชื่อเดิมว่า "ฟุตบอลชิงแชมป์สโมสรโลก" ขณะที่ในเกมลีกก็มีส่วนช่วยให้ทีมทำแต้มทิ้งห่าง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ไปไกลสุดกู่ 22 คะแนน มีโอกาสคว้าแชมป์ลีกสมัยแรกในรอบ 30 ปีเลยทีเดียว

    ผลงานระดับมาสเตอร์พีซทำให้ชื่อของเขากลายเป็นเต็งหนึ่งที่จะคว้ารางวัลนักเตะยอดเยี่ยมของสมาคมนักฟุตบอลอาชีพอังกฤษ (พีเอฟเอ) ประจำฤดูกาล 2019/20 กระนั้นสิ่งเหล่านี้อาจจะไม่เกิดขึ้นเลย หากในวันที่อยู่กับ ซันเดอร์แลนด์ นักเตะเลือกที่จะไปอยู่กับสโมสรอื่น มากกว่าจะมาที่แอนฟิลด์

    ที่บอกแบบนั้นเพราะไม่ใช่แค่ ลิเวอร์พูล เท่านั้นที่แสดงความต้องการอยากใช้บริการ เฮนเดอร์สัน เนื่องจากตอนนั้นทั้ง อาร์เซน่อล และ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ก็ล็อกเป้าเขาเอาไว้เช่นกัน ซึ่งในช่วงเวลานั้นต้องยอมรับว่า "เดอะ กันเนอร์ส" กับ "ปีศาจแดง" ดูดีมีอนาคตมากกว่า "เดอะ เร้ดส์" หลายเท่า

 

    อย่างไรก็ตามสุดท้าย "เฮนโด้" เลือกที่จะมาเล่นให้กับ ลิเวอร์พูล ในยุคที่ เซอร์เคนนี่ ดัลกลิช กุมบังเหียนเมื่อปี 2011 ด้วยค่าตัวประมาณ 16.75 ล้านปอนด์ (ราว 636.5 ล้านบาท) ซึ่งในตอนนั้นหลายคนถึงกับอึ้งที่เห็นค่าตัวของนักเตะจากแดนอีสานสูงริบขนาดนี้

        เรื่องนี้ไม่ใช่แค่ข่าวลือจากการคาดเดาของสื่อเมืองผู้ดี แต่เป็นเรื่องจริงจากปากของ ดาเมียน โคมอลลี่ อดีตผู้อำนวยการฟุตบอล "หงส์แดง" ที่ยืนยันว่าสองยักษ์ใหญ่ร่วมลีกอยากได้ เฮนเดอร์สัน จริงๆ "ผมเพิ่มค่าตัวนักเตะขึ้นเป็น 16.75 ล้านปอนด์ ซึ่งมันสร้างความไม่พอใจให้กับเจ้าของสโมสรที่โทรมาด่าผม"

        "ผมโทรหา เคนนี่ (ดัลกลิช) และบอกว่า -คุณต้องช่วยผมเรื่องนี้- เขาตอบว่า -มันเป็นการเจรจารที่ดีเยี่ยม ผมจะบอกพวกเขาว่าคุณได้ทำการเจรจาในเรื่องที่ยอดเยี่ยมมาก- ผมรู้ว่า จอร์แดน กำลังเจรจากับ (แมนเชสเตอร์) ยูไนเต็ด และ อาร์เซน่อล แต่เขาเลือก ลิเวอร์พูล"

 

    แม้การมาของ เฮนเดอร์สัน กับค่าตัวที่ดูเวอร์เหลือเกินทำให้แฟนบอล "หงส์แดง" รู้สึกเหมือนเอาเงินไปทิ้งแม่น้ำ ยิ่งฟอร์มในช่วงแรกๆ ยิ่งยืนยันว่าพวกเขาคิดผิดที่ซื้อนักเตะรายนี้มาร่วมทีม เนื่องจากผลงานไม่มีอะไรนอกจากการแตะบอลคืนหลังจนได้รับฉายาว่า "อาแปะ"

    แต่โบราณว่าไว้ "หนทางพิสูจน์ม้า กาลเวลาพิสูจน์คน" เฮนเดอร์สัน ทำให้หลายๆ คนต้องรู้สึกผิดที่เคยตำหนิเขา เพราะตอนนี้เจ้าตัวได้สวมบทบาทกัปตันทีม และลงเล่นให้กับต้นสังกัดไปแล้วกว่า 300 แมตช์ ที่สำคัญเขากลายเป็นผู้เล่นที่ทีมขาดไม่ได้ซะด้วย

         คล็อปป์ เผยความรู้สึกที่มีต่อกัปตันทีมคู่ใจ ซึ่งตอนนี้อยู่ในช่วงพักรักษาตัวจากอาการบาดเจ็บเอ็นกล้ามเนื้อหลังต้นขา ว่า "เขาเป็นคนที่สุดยอดมากๆ เขาทำผลงานได้อย่างโดดเด่น ผมบอกเลยว่าสิ่งที่ จินี่ (ไวนัลดุม) กับ เฮนโด้ ทำตลอดช่วงหลายๆ เกมที่พวกเขาลงเล่นร่วมกัน มันน่าเหลือเชื่อที่สุด"

 

        "ผมไม่แทบไม่ต้องเสียเวลาคิดเลยในการที่จะชื่นชมเขา ถ้ามีใครซักคนในพวกเรามองไม่เห็นคุณภาพชั้นยอดของ จอร์แดน เฮนเดอร์สัน ผมคงไม่สามารถช่วยอะไรคนๆ นั้นได้  เฮนโด้ เป็นนักฟุตบอลที่สมบูรณ์แบบหรือเปล่า ? ไม่ใช่แน่นอน ผมรู้จักใครซักคนที่เล่นได้แบบนี้ไหม ? ก็ไม่มีนะ แล้วเขามีความสำคัญมากๆ กับเราไหม ? เรื่องนี้แน่นอนที่สุด"

        "เขาไม่อยากทำหน้าที่เป็นผู้เล่นเบอร์ 6 (กองกลางตัวรับ) ตอนที่เขาได้เห็นแล้วว่า ฟาบินโย่ ทำผลงานในตำแหน่งนี้ได้ดีมากแค่ไหน ผมเคยถามเขาเมื่อสองหรือสามสัปดาห์ก่อนตอนที่เขาเล่นในตำแหน่งนั้นได้อย่างสุดยอดว่า -นายไม่ชอบตำแหน่งนี้ใช่ไหม ?- เขาก็เอาแต่หัวเราะ ก่อนหน้านั้นเขายังเคยเล่นเป็นเซนเตอร์ฮาล์ฟมาแล้ว"

 

         "ผมไม่รู้หรอกว่า แกเร็ธ เซาธ์เกต ให้จับเขาเล่นในตำแหน่งไหน ซึ่งตำแหน่งของเขาที่เล่นให้กับทีมชาติอังกฤษ มีตัวเลือก 2-3 รายเลยทีเดียว คุณคงเห็นความมั่นใจ และจิตใจของเขาที่พร้อมช่วยทีมเสมอ นี่เป็นอะไรที่สุดยอดจริงๆ" นายใหญ่เลือดด๊อยท์ช ระบุ

    สำหรับตอนนี้ เฮนเดอร์สัน ไม่ใช่แค่นักเตะพิเศษของสาวก "เดอะ ค็อป" และ ลิเวอร์พูล เท่านั้น แต่เขาคือหัวใจของทีมที่ขาดไม่ได้อย่างแท้จริง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »