ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » แพ้แล้วไง?เมอร์ฟี่ชี้2เรื่องเหนือกว่าไร้พ่ายที่ลิเวอร์พูลสามารถทำได้

แพ้แล้วไง?เมอร์ฟี่ชี้2เรื่องเหนือกว่าไร้พ่ายที่ลิเวอร์พูลสามารถทำได้

Posted 01/03/2020 by siamsport

แดนนี่ เมอร์ฟี่ อดีตยอดมิดฟิลด์ของ ลิเวอร์พูล ระบุ แม้ว่า "หงส์แดง" จะเพิ่งอดเป็นแชมป์ลีกแบบไร้พ่าย แต่มันก็ยังมีเรื่องที่ยิ่งใหญ่กว่านั้นเยอะ นั่นคือการได้แชมป์ลีกมาครอง และการโกยแต้มให้ได้มากกว่า แมนฯ ซิตี้ ชุดซีซั่น 2017-18 ชี้ การเก็บแต้มโดยรวมให้ได้สูงกว่า "เรือใบสีฟ้า" ชุดนั้นมันหมายความว่าคุณต้องชนะถึงหลายนัด ต่างกับการลุ้นเป็นแชมป์แบบไร้พ่ายที่แค่เล่นแบบเอาเฉพาะผลเสมอก็พอแล้ว

    แดนนี่ เมอร์ฟี่ ตำนานกองกลางของ ลิเวอร์พูล กล่าวว่าการที่จะได้แชมป์ พรีเมียร์ลีก อังกฤษ เป็นครั้งแรกในรอบ 30 ปี และการเก็บแต้มโดยรวมให้ได้มากกว่า แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ชุดฤดูกาล 2017-18 มันเป็นเรื่องที่ดีกว่าการเป็นแชมป์แบบไร้พ่าย หลังจากที่ล่าสุด "หงส์แดง" เพิ่งแพ้เป็นนัดแรกในลีกประจำซีซั่นนี้ จากการออกไปแพ้ วัตฟอร์ด 0-3 ที่สนาม วิคาเรจ โร้ด เมื่อวันเสาร์ที่ 29 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา

    ฤดูกาลนี้ ลิเวอร์พูล ทำผลงานได้ยอดเยี่ยมจนทำให้ 27 เกมก่อนหน้านี้พวกเขาชนะถึง 26 นัด และเสมอ 1 หน แถมถ้านับรวมจากเมื่อซีซั่นก่อนมันก็ทำให้พวกเขาไม่แพ้ใครมา 44 นัดติดต่อกัน ซึ่งตอนแรกก็ไม่มีใครคิดว่า วัตฟอร์ด จะเป็นคนหยุดสถิตินั้นได้ หลังจากทัพ "แตนอาละวาด" เป็นทีมในกลุ่มลุ้นหนีตกชั้น ต่างจาก ลิเวอร์พูล ที่เป็นจ่าฝูงและกำลังจะได้แชมป์ไปครอง

    เมอร์ฟี่ กล่าวผ่านคอลัมน์ของตัวเองใน เดลี่ เมล สื่อชื่อดังของประเทศอังกฤษว่า "คนในห้องแต่งตัวของ ลิเวอร์พูล คงไม่มานั่งร้องห่มร้องไห้เกี่ยวกับการอดเป็นทีมไร้พ่ายหรอก การเป็นส่วนหนึ่งของ ลิเวอร์พูล ชุดที่เป็นแชมป์ของประเทศอังกฤษหนแรกในรอบ 30 ปีมันเหนือกว่าเรื่องนั้นเยอะ แถมพวกเขายังมีอีกหลายสถิติให้ทำ โดยเฉพาะการเก็บแต้มให้มากกว่า แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ที่เคยทำได้ 100 คะแนน นั่นเป็นความสำเร็จที่เหนือกว่าการไร้พ่ายซธอีก เพราะการจะทำอย่างนั้นได้มันหมายความว่าคุณต้องชนะ ไม่ใช่แค่ประคองตัวให้ไม่แพ้ (หมายถึงการเสมอ)"

    สำหรับ 100 คะแนนที่ แมนฯ ซิตี้ ชุดซีซั่น 2017-18 ทำได้นั้น ส่งผลให้พวกเขาเป็นทีมที่เก็บแต้มภายในฤดูกาลเดียวได้มากที่สุดในประวัติศาสตร์ของ พรีเมียร์ลีก ขณะที่ตอนนี้ ลิเวอร์พูล ทำไปแล้ว 79 คะแนน จากการลงเล่น 28 นัด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ฉลองดิ!เนวิลล์โผล่เย้ยลิเวอร์พูลแพ้เกมแรก
    รอมานาน.. แกรี่ เนวิลล์ ตำนานแบ็กขวาขวัญใจแฟนบอล "ปีศาจแดง" เก็บอารมณ์ความสนใจไว้ไม่อยู่จริงๆ ล่าสุดโพสต์คลิปเย้ย ลิเวอร์พูล ที่เพิ่งปราชัยครั้งแรกในลีกซีซั่นนี้
  • หงส์แพ้นัดแรกแล้ว! วัตฟอร์ดทำช็อกถล่มยับจ่าฝูงลิเวอร์พูลขาดลอย
    "แตนอาละวาด" งัดฟอร์มสุดยอด เมื่อเป็นทีมแรกที่ยัดเยียดความปราชัยให้ ลิเวอร์พูล เมื่อเปิดรังไล่ถล่ม 3-0 เกมนี้ อิสไมล่า ซาร์ สุดฮอตเหมาคนเดียวสองประตู พร้อมทั้งหยุดสถิติไร้พ่ายในลีกของ "หงส์แดง" ไว้ที่ 44 นัดติดต่อกัน กระนั้นยังนำเป็นจ่าฝูงโด่งทิ้ง "เรือใบสีฟ้า" 22 แต้ม ในเกมพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อคืนวันเสาร์ที่ผ่านมา
  • ลิเวอร์พูลข่มทุกมุม!จัด 'มาเน่' ผนึกสามหน้าล่ารังวัตฟอร์ดที่ดิ้นหนีตกชั้น
    "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล เตรียมจัดทัพเต็มอัตราศึกโดย ซาดิโอ มาเน่, โมฮาเหม็ด ซาลาห์ และ ฟิร์มิโน่ พร้อมประสานคมล่าตาข่ายเกมบุกรัง "แตนอาละวาด" วัตฟอร์ด จากผลงานพบกันก่อนหน้าเป็นฝั่งหงส์แดงที่ดีกว่าทุกด้าน ลุ้นระทึกได้ในศึกฟุตบอล พรีเมียร์ลีก อังกฤษ วันเสาร์ที่ 29 ก.พ. ศกนี้ ปรีวิวฟุตบอล พรีเมียร์ลีก อังกฤษ วันเสาร์ที่ 29 กุมภาพันธ์ 2563 วัตฟอร์ด - ลิเวอร์พูล ถ่ายทอดสด : True Premier HD 1 (เวลา : 00.30 น.)
  • พรหมลิขิตขีดเส้น เฮนเดอร์สัน กับ ลิเวอร์พูล
    ชั่วโมงนี้สาวก "เดอะ ค็อป" ยอมรับว่า จอร์แดน เฮนเดอร์สัน คือผู้เล่นสำคัญที่ลิเวอร์พูล ขาดไม่ได้จริงๆ เพราะนักเตะรายนี้มีทั้งความมุ่งมั่น ทุ่มเท และมีความเป็นผู้นำสูง ซึ่งเขาพิสูจน์ให้เห็นแล้วนับตั้งแต่ที่ได้ร่วมงานกับ เจอร์เก้น คล็อปป์ นายใหญ่ชาวเยอรมัน

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »