ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » ตัดสินถูกหรือไม่?เหล่ากูรูว่ายังไงดราม่าท้ายเกมวีเออาร์เซฟแมนยู

ตัดสินถูกหรือไม่?เหล่ากูรูว่ายังไงดราม่าท้ายเกมวีเออาร์เซฟแมนยู

Posted 02/03/2020 by siamsport

รอย คีน อดีตยอดมิดฟิลด์ แมนฯ ยูไนเต็ด ชี้ ทีมงานกรรมการทำถูกแล้วที่กลับคำตัดสินจนทำให้ "ปีศาจแดง" ไม่เสียประตู ในเกมที่เจ๊ากับ เอฟเวอร์ตัน โดยที่ แกรม ซูเนสส์ กับ เจมี่ คาร์ราเกอร์ 2 อดีตแข้ง ลิเวอร์พูล ก็มองแบบเดียวกัน แต่ แอนดี้ เกรย์ อดีตดาวเตะ "ทอฟฟี่สีน้ำเงิน" มองตรงกันข้าม
    รอย คีน ตำนานกองกลางของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ซึ่งปัจจุบันทำงานเป็นกูรูให้ สกายสปอร์ตส์ สื่อกีฬาชื่อดังของประเทศอังกฤษ กล่าวว่าทีมงานกรรมการตัดสินถูกต้องแล้วที่ไม่ให้ เอฟเวอร์ตัน ได้ประตู ในช่วงท้ายของเกม พรีเมียร์ลีก อังกฤษ นัดที่ "ทอฟฟี่สีน้ำเงิน" เปิดรัง กูดิสัน พาร์ค เสมอกับ "ปีศาจแดง" 1-1 เมื่อวันอาทิตย์ที่ 1 มีนาคม ที่ผ่านมา

    ในช่วงท้ายเกมของนัดดังกล่าว โดมินิค คัลเวิร์ท-เลวิน ดาวเตะ เอฟเวอร์ตัน ส่งบอลเข้าไปนอนในก้นตาข่ายได้ จากการที่ลูกยิงของเขาไปแฉลบ แฮร์รี่ แม็กไกวร์ กองหลังของทีมเยือน ซึ่งตอนแรกกรรมการ คริส คาวานาห์ ตัดสินให้มันเป็นประตู

    อย่างไรก็ตาม ทีมงาน วีเออาร์ มองว่าที่จริงแล้วมันควรจะเป็นลูกล้ำหน้า จากการที่ตอนนั้น กิลฟี่ ซิกูร์ดส์สัน นั่งอยู่หน้า ดาบิด เด เคอา ผู้รักษาประตู แมนฯ ยูไนเต็ด โดยที่ไม่มีกองหลังคนไหนของอาคันตุกะอยู่ในจุดที่ต่ำกว่าเขา จนทำให้ดาวเตะชาวไอซ์แลนด์มีส่วนกับเกมการเล่นจังหวะนี้ และสุดท้ายมันก็มีการเปลี่ยนคำตัดสิน

    คีน เผยว่า "ที่จริงผมไม่คิดว่าเขา (เด เคอา) จะเซฟได้อยู่แล้วน่ะนะ แต่กรรมการก็ตัดสินได้ถูกต้องแล้ว บางครั้งจังหวะปัญหาแบบนี้มันเกิดขึ้นในช่วงท้ายเกมจนทำให้ประตูที่เกิดขึ้นจะเป็นประตูชัย ซึ่งมันก็ทำให้หลายคนมองเรื่องต่างๆ ด้วยอารมณ์มากกว่าด้วยหลักเหตุผลตามปกติ แต่จังหวะนี้ไม่ควรเป็นประตู"

    "ถ้าเป็นผมน่ะ ผมจะหงุดหงิดที่ ซิกูร์ดส์สัน ไม่ขยับให้พ้นจากวิถีบอลมากกว่า เขานั่งนิ่งๆ อยู่ตรงนั้น บอกผมทีเถอะว่าเขารออะไรอยู่ ? สิ่งที่คุณต้องทำคือพยายามออกจากจุดนั้นให้ได้ มันเป็นเรื่องพื้นๆ แท้ๆ ผมเข้าใจดีว่าทำไม เอฟเวอร์ตัน ถึงผิดหวังกันมากๆ แต่มันเป็นการตัดสินที่ถูกต้องแล้ว"

    ขณะที่ แกรม ซูเนสส์ ตำนานดาวเตะ ลิเวอร์พูล ที่เป็นกูรูให้ สกายสปอร์ตส์ อีกราย ก็มีความเห็นแบบเดียวกัน "เขา (ซิกูร์ดส์สัน) อยู่ในทิศทางของลูกยิง จริงอยู่ว่าบอลมันแฉลบ แต่เขาก็อยู่ในทิศทางของมัน กฎมันให้ความสำคัญเรื่องทิศทางของลูกยิง ถ้าเกิดผมเป็นผู้รักษาประตู และมีใครอยู่ตรงนั้นแม้ว่าจะนั่งอยู่บนพื้น มันก็ถือว่าเขาอยู่ในทิศทางของลูกยิง ต่อให้ตอนนั้นสายตาของผมจะไม่ได้จับจ้องที่คนนั้นๆ (หมายถึงในกรณีที่ ซูเนสส์ เป็นผู้รักษาประตู) แต่มันก็ไม่ต้องสงสัยเลยว่าเขามีส่วนกับลูกยิง"

    "ตอนแรกอีกฝ่ายตั้งใจยิงเข้ามาตรงกลางประตู ตอนที่บอลออกจากเท้าน่ะเขามองข้ามหัว ซิกูร์ดส์สัน ไปแล้ว อีกฝ่ายอยู่ในทิศทางการยิงอย่างแน่นอน การที่บอลมันแฉลบมันทำให้ทุกคนสับสนก็จริง แต่สำหรับผมแล้วเขาบังสายตาของผู้รักษาประตูอย่างชัดเจน"

    ด้าน เจมี่ คาร์ราเกอร์ อีกหนึ่งอดีตนักเตะ ลิเวอร์พูล ที่มาเป็นนักวิเคราะห์ให้ สกายสปอร์ตส์ ก็คิดว่ากรรมการตัดสินถูกต้องเช่นกัน "บอลมันไม่ได้โดนตัว ซิกูร์ดส์สัน และไม่ได้แฉลบตัวเขาเลยก็จริง แต่ประเด็นคือมันถือว่าเขาขวางผู้รักษาประตูอยู่รึเปล่า ? เขาอยู่หน้าผู้รักษาประตูพอดี ดังนั้นมันก็พอจะเข้าใจได้ว่าทำไมถึงมีการตัดสินออกมาแบบนั้น"

    อย่างไรก็ตาม แอนดี้ เกรย์ อดีตแข้ง เอฟเวอร์ตัน ที่เป็นกูรูให้ บีอิน สปอร์ตส์ สื่อกีฬาอีกเจ้า บอกว่าลูกนี้ควรจะเป็นประตู เพราะ ซิกูร์ดส์สัน ไม่ได้ถือว่าขัดขวางการเล่นของ เด เคอา เลย "การที่คุณอยู่ในตำแหน่งล้ำหน้ามันไม่ได้หมายความว่ามันจะต้องเป็นจังหวะล้ำหน้าไปซะทุกครั้ง เขาขยับเท้าออกจากทิศทางการไหลของลูกบอลแล้ว ตอนแรก เด เคอา ขยับจะไปเซฟแล้วในตอนที่บอลไปแฉลบ แฮร์รี่ แม็กไกวร์ เพื่อนร่วมทีมของเขาเอง ตอนนั้น กิลฟี่ ซิกูร์ดส์สัน ไม่ได้ทำอะไรที่จะส่งผลกับความสามารถในการเซฟของผู้รักษาประตูเลย"

This is not even a debate. VAR is out to favour some teams!! Everton robbed in favour of United again!!
I can't believe this goal is disallowed ffs!!!

What's your take? Goal or No Goal? pic.twitter.com/5BJJatxhpt

— Markton G. (@GeorgeMarkton) March 1, 2020

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • กูรูโจมตี 1 แข้งลิเวอร์พูลยับเกมพ่ายวัตฟอร์ด
    แอนดี้ เกรย์ อดีตแข้งดัง กล่าวโจมตี เดยัน ลอฟเรน อย่างหนักในเกมที่ ลิเวอร์พูล บุกพ่ายต่อ วัตฟอร์ด 0-3 ในเกมพรีเมียร์ลีก เมื่อคืนวันเสาร์ที่ผ่านมา
  • แพ้แล้วไง?เมอร์ฟี่ชี้2เรื่องเหนือกว่าไร้พ่ายที่ลิเวอร์พูลสามารถทำได้
    แดนนี่ เมอร์ฟี่ อดีตยอดมิดฟิลด์ของ ลิเวอร์พูล ระบุ แม้ว่า "หงส์แดง" จะเพิ่งอดเป็นแชมป์ลีกแบบไร้พ่าย แต่มันก็ยังมีเรื่องที่ยิ่งใหญ่กว่านั้นเยอะ นั่นคือการได้แชมป์ลีกมาครอง และการโกยแต้มให้ได้มากกว่า แมนฯ ซิตี้ ชุดซีซั่น 2017-18 ชี้ การเก็บแต้มโดยรวมให้ได้สูงกว่า "เรือใบสีฟ้า" ชุดนั้นมันหมายความว่าคุณต้องชนะถึงหลายนัด ต่างกับการลุ้นเป็นแชมป์แบบไร้พ่ายที่แค่เล่นแบบเอาเฉพาะผลเสมอก็พอแล้ว
  • ฉลองดิ!เนวิลล์โผล่เย้ยลิเวอร์พูลแพ้เกมแรก
    รอมานาน.. แกรี่ เนวิลล์ ตำนานแบ็กขวาขวัญใจแฟนบอล "ปีศาจแดง" เก็บอารมณ์ความสนใจไว้ไม่อยู่จริงๆ ล่าสุดโพสต์คลิปเย้ย ลิเวอร์พูล ที่เพิ่งปราชัยครั้งแรกในลีกซีซั่นนี้
  • หงส์แพ้นัดแรกแล้ว! วัตฟอร์ดทำช็อกถล่มยับจ่าฝูงลิเวอร์พูลขาดลอย
    "แตนอาละวาด" งัดฟอร์มสุดยอด เมื่อเป็นทีมแรกที่ยัดเยียดความปราชัยให้ ลิเวอร์พูล เมื่อเปิดรังไล่ถล่ม 3-0 เกมนี้ อิสไมล่า ซาร์ สุดฮอตเหมาคนเดียวสองประตู พร้อมทั้งหยุดสถิติไร้พ่ายในลีกของ "หงส์แดง" ไว้ที่ 44 นัดติดต่อกัน กระนั้นยังนำเป็นจ่าฝูงโด่งทิ้ง "เรือใบสีฟ้า" 22 แต้ม ในเกมพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อคืนวันเสาร์ที่ผ่านมา

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »