ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » เศร้า2เด้ง!เอฟเอสั่งแบนยาวอดีตหอกลิเวอร์พูลพนันบอล

เศร้า2เด้ง!เอฟเอสั่งแบนยาวอดีตหอกลิเวอร์พูลพนันบอล

Posted 03/03/2020 by siamsport

แดเนี่ยล สเตอร์ริดจ์ หัวหอกจอมเก๋าเลือดผู้ดี ชีวิตเศร้า 2 เรื่องติดๆ กันหลังเพิ่งโดนแทร็บซอนสปอร์ประกาศยกเลิกสัญญาไปแล้วเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา จากนั้นไม่นานก็ถูก สมาคมฟุตบอลอังกฤษ สั่งลงโทษแบนยาวจนถึงเดือนมิ.ย. พร้อมปรับเงินจากเดิมเพิ่มเป็น 2 เท่า กรณีที่มีส่วนพัวพันกับการพนันฟุตบอล
    สมาคมฟุตบอลอังกฤษ (เอฟเอ) แถลงการณ์สั่งลงโทษแบน แดเนี่ยล สเตอร์ริดจ์ อดีตกองหน้าทีมชาติอังกฤษ และลิเวอร์พูล จนถึงเดือนมิถุนายนพร้อมปรับเงินจำนวน 150,000 ปอนด์ (ราว 5.7 ล้านบาท) จากกรณีที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการเล่นพนันฟุตบอล

    สเตอร์ริดจ์ ได้ให้ข้อมูลกับ ลีออน สมาชิกในครอบครัวไปแทงพนันโอกาสที่เขาจะย้ายไปอยู่กับ เซบีย่า ซึ่งถือเป็นการฝ่าผืนกฎของ เอฟเอ ที่ห้ามบุคคลที่ทำงานเกี่ยวพันกับวงการลูกหนังทั้งนักเตะ, โค้ช หรือเจ้าของทีม มีเอี่ยวกับการพนันที่เกี่ยวกับฟุตบอล

    ในตอนนั้น สเตอร์ริดจ์ โดนปรับเงิน 75,000 ปอนด์ (ราว 2.58 ล้านบาท) และถูกแบนห้ามลงสนาม 6 สัปดาห์ แต่โทษแบนดังกล่าว ได้ลดโทษให้เป็นการพักโทษ 4 สัปดาห์ ก่อนที่นักเตะจะย้ายไปอยู่กับ แทร็บซอนสปอร์ แบบฟรีๆ ด้วยสัญญา 2 ปี เมื่อช่วงเดือนสิงหาคม ปี 2019 และล่าสุดต้นสังกัดในลีกตุรกีได้ประกาศยกเลิกสัญญาไปแล้ว

     อย่างไรก็ตามตอนนี้ สมาคมลูกหนังเมืองผู้ดี เอาชนะการยื่นอุทธรณ์โทษผ่อนผัน ทำให้สามารถสั่งลงโทษแบน สเตอร์ริดจ์ ไปจนถึงวันที่ 17 มิ.ย. 2020 พร้อมกับเงินเพิ่มจากเดิมเป็นสองเท่า ที่สำคัญโทษแบนดังกล่าวจะมีผลห้ามเกี่ยวข้องกับวงการฟุตบอลทั่วโลก

     เอฟเอ ระบุว่า "แดเนี่ยล สเตอร์ริดจ์ โดนสั่งแบนจากวงการฟุตบอล และกิจกรรมที่เกี่ยวพันกับฟุตบอลตั้งแต่วันนี้ ไปจนถึงวันที่ 17 มิถุนายน 2020 คณะกรรมการด้านการอุทธรณ์เห็นด้วยกับ เอฟเอ เกี่ยวกับทลงโทษเดิมที่ลงโทษ มร. สเตอร์ริดจ์ มีความปราณีมากเกินไป เพราะฉะนั้นจึงมีการเพิ่มโทษแบนจากเดิม 2 สัปดาห์เป็น 4 เดือน พร้อมกับปรับเงินเพิ่มขึ้น 2 เท่าจำนวน 150,000 ปอนด์ และ ฟีฟ่า ยืนยันว่าโทษแบนจะมีผลทั่วโลก"

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ชัดเจน!คล็อปป์ตอบแล้วกรณีข่าวลิเวอร์พูลอาจชวดแชมป์
    เจอร์เก้น คล็อปป์ ผู้จัดการทีมลิเวอร์พูล ตอบคำถามกรณีที่มีข่าวลือว่า "หงส์แดง" อาจจะพลาดโอกาสคว้าแชมป์ลีกสูงสุดครั้งแรกในรอบ 3 ทศวรรษ หากรัฐบาลเมืองผู้ดีสั่งยกเลิกการแข่งขันฟุตบอล หลังเกิดวิกฤติไวรัสร้ายโควิด-19 ระบายไปทั่วโลกในเวลานี้
  • ตัดสินถูกหรือไม่?เหล่ากูรูว่ายังไงดราม่าท้ายเกมวีเออาร์เซฟแมนยู
    รอย คีน อดีตยอดมิดฟิลด์ แมนฯ ยูไนเต็ด ชี้ ทีมงานกรรมการทำถูกแล้วที่กลับคำตัดสินจนทำให้ "ปีศาจแดง" ไม่เสียประตู ในเกมที่เจ๊ากับ เอฟเวอร์ตัน โดยที่ แกรม ซูเนสส์ กับ เจมี่ คาร์ราเกอร์ 2 อดีตแข้ง ลิเวอร์พูล ก็มองแบบเดียวกัน แต่ แอนดี้ เกรย์ อดีตดาวเตะ "ทอฟฟี่สีน้ำเงิน" มองตรงกันข้าม
  • กูรูโจมตี 1 แข้งลิเวอร์พูลยับเกมพ่ายวัตฟอร์ด
    แอนดี้ เกรย์ อดีตแข้งดัง กล่าวโจมตี เดยัน ลอฟเรน อย่างหนักในเกมที่ ลิเวอร์พูล บุกพ่ายต่อ วัตฟอร์ด 0-3 ในเกมพรีเมียร์ลีก เมื่อคืนวันเสาร์ที่ผ่านมา
  • แพ้แล้วไง?เมอร์ฟี่ชี้2เรื่องเหนือกว่าไร้พ่ายที่ลิเวอร์พูลสามารถทำได้
    แดนนี่ เมอร์ฟี่ อดีตยอดมิดฟิลด์ของ ลิเวอร์พูล ระบุ แม้ว่า "หงส์แดง" จะเพิ่งอดเป็นแชมป์ลีกแบบไร้พ่าย แต่มันก็ยังมีเรื่องที่ยิ่งใหญ่กว่านั้นเยอะ นั่นคือการได้แชมป์ลีกมาครอง และการโกยแต้มให้ได้มากกว่า แมนฯ ซิตี้ ชุดซีซั่น 2017-18 ชี้ การเก็บแต้มโดยรวมให้ได้สูงกว่า "เรือใบสีฟ้า" ชุดนั้นมันหมายความว่าคุณต้องชนะถึงหลายนัด ต่างกับการลุ้นเป็นแชมป์แบบไร้พ่ายที่แค่เล่นแบบเอาเฉพาะผลเสมอก็พอแล้ว

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »