ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » 2ตำนานยังเอ่ยปากชม!ดาวรุ่งเชลซีเจ๋งซิวแมนออฟเดอะแมตช์

2ตำนานยังเอ่ยปากชม!ดาวรุ่งเชลซีเจ๋งซิวแมนออฟเดอะแมตช์

Posted 04/03/2020 by siamsport

บิลลี่ กิลมอร์ มิดฟิลด์อนาคตไกลของ เชลซี เป็นแมนออฟเดอะแมตช์ของเกม เอฟเอ คัพ รอบ 5 นัดที่คว้าชัยเหนือ ลิเวอร์พูล หลังจากเล่นได้โดดเด่นจนถึงขนาดที่ อลัน เชียเรอร์ กับ เอียน ไรท์ อดีต 2 ยอดหัวหอกชาวอังกฤษถึงกับออกปากชม
    บิลลี่ กิลมอร์ กองกลางดาวรุ่งของ เชลซี ยอดสโมสรแห่งเวที พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ได้รับรางวัลแมนออฟเดอะแมตช์ของเกม เอฟเอ คัพ รอบ 5 นัดที่ต้นสังกัดเปิดรัง สแตมฟอร์ด บริดจ์ เอาชนะ ลิเวอร์พูล 2-0 เมื่อวันอังคารที่ 3 มีนาคม ที่ผ่านมา หลังจากที่เจ้าตัวโชว์ฟอร์มได้ยอดเยี่ยมสุดๆ

    เกมนี้ดาวเตะวัย 18 ปีได้ลงเล่นเป็นตัวจริงแบบเซอร์ไพรส์พอตัว แต่เขาก็ทำผลงานได้น่าประทับใจในการรับมือกับแผงกลางและแนวรุกของ ลิเวอร์พูล ทั้งที่มันเพิ่งเป็นเพียงการลงเล่นให้ทีมชุดใหญ่ของ เชลซี เป็นนัดที่ 6 ของเจ้าตัวเท่านั้น


    ทั้งนี้ อลัน เชียเรอร์ ตำนานกองหน้าชาวอังกฤษที่รับงานกูรูให้กับ บีบีซี สื่อกีฬาชื่อดังนั้น ถึงขั้นกล่าวชม กิลมอร์ เลยว่าทำผลงานได้โดดเด่นจนดูดีกว่า จอร์จินโญ่ ด้วยซ้ำ "ดาวเด่นของเกมนี้คือกองกลาง เด็กหนุ่ม บิลลี่ กิลมอร์ คนนี้นี่แหละ เขาคุมแดนกลางเอาไว้ได้อยู่หมัดเลย เขาทำได้ยอดเยี่ยมไม่ว่าจะโดนขอให้ทำอะไรก็ตาม ทั้งการเก็บบอลและการผ่านบอลขึ้นไปข้างหน้า, การปกป้องแผงแบ็กโฟร์ และการกระจายบอลไปรอบๆ"

    "ฤดูกาลนี้ผมมีโอกาสได้ดู เชลซี ลงเล่นหลายนัด ซึ่งถึงแม้ว่าก่อนหน้านี้พวกเขาจะมีเปอร์เซ็นต์การครองบอลที่ดีจากการที่ จอร์จินโญ่ ผ่านบอลไปรอบๆ ได้ แต่เขาก็ไม่สามารถเล่นได้ในแบบเดียวกับที่เด็กหนุ่มคนนี้ทำ นั่นคือการเอาบอลมาครองและผ่านบอลไปข้างหน้า การเล่นแบบนั้นเป็นสิ่งที่ผุดขึ้นมาอย่างแรกในหัวของเขาเลย"

    ส่วน เอียน ไรท์ อดีตยอดดาวยิงชาวอังกฤษอีกราย ก็ยกย่อง กิลมอร์ อย่างมากเช่นกัน "เขาเล่นได้น่าประทับใจมากๆ สิ่งที่ดีเกี่ยวกับตัวเขาก็คือการที่ แฟร้งค์ เคยบอกว่า -ฟังนะ ที่เขาอยู่ในทีมก็เพราะเขาคู่ควรกับมันจากการที่เขาซ้อมได้ดี- เขาเป็นคนที่ทีมอย่าง (แมนเชสเตอร์) ซิตี้, (แมนเชสเตอร์) ยูไนเต็ด, บาร์เซโลน่า และ เรอัล มาดริด เคยให้ความสนใจมาแล้ว แล้วคุณก็ลองดูฟอร์มของเขาในวันนี้ดูสิ คือที่จริงผมก็ไม่อยากพูดอะไรให้มันดูดีมากไปกว่านั้นน่ะนะ แต่การที่เด็กหนุ่มวัยเพียง 18 ปีอย่างเขาเล่นได้ดีแบบนี้มันก็ทำให้คุณเข้าใจเลยว่าทำไมมันถึงมีหลายทีมที่เคยให้ความสนใจในตัวเขา เขาเล่นได้น่าทึ่งสุดๆ"

    สำหรับ กิลมอร์ นั้น เกิดในนครกลาสโกว์ ประเทศสกอตแลนด์ โดยเขาเริ่มเส้นทางการเป็นนักเตะด้วยการไปเข้าอะคาเดมี่ของ เรนเจอร์ส ในปี 2009 ก่อนที่ เชลซี จะเห็นแววเด่นจนดึงตัวมาปลุกปั้นในศูนย์ฝึกเยาวชนของทีมต่อในปี 2017

    กิลมอร์ ถือเป็นหนึ่งในขุมกำลังของทีมเยาวชน เชลซี ชุดที่ได้แชมป์ พรีเมียร์ลีก รุ่นอายุไม่เกิน 18 ปี ในฤดูกาล 2017-18 กับแชมป์ เอฟเอ ยูธ คัพ ในซีซั่นเดียวกันด้วย โดยฤดูกาลนี้ถือเป็นฤดูกาลแรกที่เขาได้มีส่วนร่วมกับทีมชุดใหญ่ ส่วนเกมประเดิมสนามของเขาคือตอนที่ลงเป็นตัวสำรองในเกม พรีเมียร์ลีก นัดที่ เชลซี เสมอกับ เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด 2-2 เมื่อช่วงเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ฟาบินโญ่ ฟันเฟืองที่ชำรุด ?
    ชนะ 1 หน และแพ้ 3 นัด , ทำประตูได้นัดเดียวในเกมที่ชนะ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด 3-2 และเสียประตูในช่วงเวลาดังกล่าวไปรวม 8 ลูก นั่นคือผลงานในช่วง 4 นัดหลังสุดจากทุกรายการของ ลิเวอร์พูล ซึ่งแน่นอนว่าเป็นฟอร์มที่น่าผิดหวังอย่างมาก หากเทียบกับผลงานช่วงก่อนหน้านั้นที่พวกเขาเก็บชัยชนะได้อย่างต่อเนื่อง
  • เมาหมัดเป๋หนัก! เจาะ 5 ประเด็น ลิเวอร์พูล บุกแพ้ เชลซี ร่วงเอฟเอคัพ
    ลิเวอร์พูล ยังคงเมาหมัดไม่หยุดหลังเกมล่าสุดออกไปแพ้ เชลซี 0-2 ร่วงตกรอบ 5 ศึกเอฟเอ คัพ เมื่อวันอังคารที่ 3 มีนาคมที่ผ่านมา ทำให้ตอนนี้พวกเขามีสถิติไม่ค่อยดีนักแพ้รวดในการเล่นเกมเยือน 3 แมตช์ติดต่อกัน แถมยิงประตูคู่แข่งไม่ได้เลย
  • คล็อปป์ชูมินามิโนะฟอร์มเด่นติงแข้งบางคนไม่ส่งบอลให้
    เจอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือ ลิเวอร์พูล ระบุ ทาคูมิ มินามิโนะ ปีกเลือดซามูไรทำผลงานได้ดีแล้ว พร้อมออกอาการเสียดายที่ลูกทีมบางคนไม่ค่อยผ่านบอลให้ มินามิโนะ โดยเฉพาะ เนโก วิลเลี่ยมส์ แบ็กขวาชาวอังกฤษ
  • คล็อปป์รับผิดพลาดเยอะทำร่วงเอฟเอคัพ
    เจอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือลิเวอร์พูล ยืนยันตนไม่ได้รู้สึกกังวลเกี่ยวกับโมเมนตัม หลังทีมแพ้ติดต่อกัน 2 เกม ล่าสุดออกไปโดน เชลซี สอยสบาย 0-2 ในศึกเอฟเอ คัพ รอบ 5 เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา พร้อมเชื่อทุกอย่างจะกลับมาสู่ปกติได้ในเร็ววันนี้

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »