ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » ยังไม่ดีพอ! ชี้ชัด4ตำแหน่งที่ลิเวอร์พูลจำเป็นต้องเสริม

ยังไม่ดีพอ! ชี้ชัด4ตำแหน่งที่ลิเวอร์พูลจำเป็นต้องเสริม

Posted 06/03/2020 by siamsport

แม้กำลังนำโด่งเป็นจ่าฝูงในศึก พรีเมียร์ลีก แต่จากผลงานที่แผ่วลงไปในระยะหลัง ทำให้เห็นได้ชัดเจนว่า ลิเวอร์พูล ชุดนี้ของกุนซือ เจอร์เก้น คล็อปป์ ยังคงมีจุดอ่อน โดยเฉพาะเรื่องขุมกำลังเชิงลึกที่ยังไม่แข็งแกร่งพอ และนี่คือ 4 ตำแหน่งที่ "หงส์แดง" จำเป็นต้องยกระดับขึ้นมา เพื่อรักษามาตรฐานไว้ไล่ล่าความสำเร็จต่อในฤดูกาลหน้า ดังนั้นจึงไม่ใช่เรื่องน่าแปลกใจ หากมีแข้งใหม่หลายคนตบเท้าเข้าสู่ถิ่น แอนฟิลด์ ในช่วงซัมเมอร์นี้ (อ้างอิงข้อมูลจาก Express)

- เซนเตอร์แบ็ก (แข้งเป้าหมายที่มีลุ้นได้ตัว : ดีเอโก้ คาร์ลอส)


แน่นอนว่า เฟอร์จิล ฟาน ไดค์ คือแกนหลักในตำแหน่งนี้ โดยที่มี โจ โกเมซ กับ โฌแอล มาติป คอยสลับกันลงมายืนคู่ แต่การจะมีแค่สามคนนี้ คงยังไม่พอ เพราะ เดยัน ลอฟเรน ไม่น่าจะอยู่กับทีมต่อ ส่วนสองดาวรุ่งชาวดัตช์อย่าง คี-ยาน่า ฮูแฟร์ กับ เซ็ปป์ ฟาน เดน เบิร์ก คงจะต้องออกไปเก็บเกี่ยวประสบการณ์กับสโมสรอื่นแบบยืมตัว ดังนั้น ลิเวอร์พูล จำเป็นต้องดึงเซนเตอร์แบ็กตัวใหม่เข้ามาเสริม และที่ผ่านมามีข่าวเกี่ยวโยงกับ ดีเอโก้ คาร์ลอส ปราการหลังเลือดแซมบ้าของ เซบีย่า ซึ่งถือเป็นตัวเลือกที่น่าสนใจไม่น้อย เพราะฤดูกาลนี้ ปราการหลังวัย 26 ปี โชว์ฟอร์มได้โดดเด่นมากๆ ทั้งที่เพิ่งย้ายมาจาก น็องต์ ช่วงซัมเมอร์ปีที่แล้ว แต่ปัญหาคือ เซบีย่า คงไม่ปล่อยแบบถูกๆ แน่
   
- กองกลาง (แข้งเป้าหมายที่มีลุ้นได้ตัว : ท็อดด์ แคนท์เวลล์) 


เป็นตำแหน่งที่ ลิเวอร์พูล ต้องเสริมแน่นอน เพราะ อดัม ลัลลานา เตรียมที่จะอำลาถิ่น แอนฟิลด์ หลังจบฤดูกาลนี้ และตัวแทนของ ลัลลานา ที่เพอร์เฟคมากๆ คือ ท็อดด์ แคนท์เวลล์ ดาวเตะตัวเก่ง นอริช ซิตี้ ซึ่งโชว์ฟอร์มได้แจ่มเหลือเกินในฤดูกาลนี้ แถมค่าตัวไม่น่าจะแพงด้วย โดยคาดว่า "นกขมิ้นเหลืองอ่อน" พร้อมขายที่ราคา 30 ล้านปอนด์ (ประมาณ 1,200 ล้านบาท) ซึ่งไม่สำคัญว่าพวกเขาจะอยู่รอดหรือตกชั้น

- ปีก (แข้งเป้าหมายที่มีลุ้นได้ตัว : มิโลต์ ราชิซ่า และ ซามูเอล ชุคเวเซ่)


ลิเวอร์พูล จำเป็นต้องเพิ่มความแข็งแกร่งเชิงลึกในตำแหน่งนี้ เพราะมีแววสูงที่ เซอร์ดาน ชากิรี่ จะถูกปล่อยออกไปในช่วงซัมเมอร์ ซึ่งพวกเขาก็ได้มอง มิโลต์ ราชิซ่า ของ แวร์เดอร์ เบรเมน เป็นเป้าหมายแรกๆ โดยเมื่อเดือนก่อน บิลด์ สื่อดังเมืองเบียร์ ระบุว่า "หงส์แดง" กำลังจับตาดูฟอร์มของ ดาวเตะทีมชาติโคโซโววัย 24 ปี อย่างใกล้ชิด นอกจากนี้ยังมี ซามูเอล ชุคเวเซ่ ดาวรุ่งทีมชาติไนจีเรียของ บียาร์เรอัล เป็นอีกหนึ่งทางเลือก ซึ่งว่ากันว่า นี่คือนักเตะที่ ลิเวอร์พูล เคยทาบซื้อมาแล้วเมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมา แต่โดนต้นสังกัดของตัวนักเตะปัดข้อเสนอทิ้งไป ส่วนในรายของ เจดอน ซานโช แข้งเนื้อหอม โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ นั้น แน่นอนว่า ลิเวอร์พูล ให้ความสนใจ แต่เป็นไปได้ยากมาก เว้นเสียแต่ว่า ขายคนใดคนหนึ่งออกไปได้ก่อน ระหว่าง ซาดิโอ มาเน่ กับ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ 

- กองหน้า (แข้งเป้าหมายที่มีลุ้นได้ตัว : ติโม่ แวร์เนอร์


ถึงแม้ โรแบร์โต้ ฟีร์มีโน่ ทำผลงานได้ดีมาตลอดกับบทบาทกองหน้าตัวหลอก (False 9) แต่ในยามที่ทีมต้องการประตู การมีตัวจบสกอร์ชั้นดีถือเป็นสิ่งที่จำเป็นมาก เพราะหากหันไปหวังพึ่งตัวสำรองอย่าง ดิว็อค โอริกี้ คงไม่ใช่เรื่อง ฉะนั้นไม่ต้องสงสัยเลยว่า ติโม่ แวร์เนอร์ หัวหอกดาวดัง แอร์เบ ไลป์ซิก คือแข้งเป้าหมายหลักที่ คล็อปป์ เล็งเอาไว้ ซึ่งตัวนักเตะเองก็แสดงท่าทีอยากจะย้ายมาร่วมงานด้วยเช่นกัน ดังนั้นถ้าหาก ลิเวอร์พูล เอาจริง ก็ไม่น่าจะพลาด ต่อให้มีหลายสโมสรพร้อมแย่งชิงตัว แวร์เนอร์ ก็ตาม
ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • แม็คก้าชี้สาเหตุที่ซาลาห์ไม่ต้องซบ2บิ๊กสเปน
    สตีฟ แม็คมานามาน ระบุ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ดาวเตะ ลิเวอร์พูล ไม่จำเป็นต้องย้ายไปซบ เรอัล มาดริด หรือ บาร์เซโลน่า แม้แต่นิด เพราะตอนนี้ 2 ทีมนั้นไม่ได้เก่งขนาดเป็นทีมที่ดีที่สุดในโลกอีกต่อไป ส่วนทีมที่ดีที่สุดคือหลายทีมใน พรีเมียร์ลีก ต่างหาก
  • "อดีตแข้งลิเวอร์พูล" คอมเมนต์ถึง "บรูโน" ที่โชว์ฟอร์มโหดโยงถึงโซลชาร์
    อดีตนักเตะของ "ลิเวอร์พูล" ยอดทีมแดนผู้ดี ออกมาคอมเมนต์ถึง "บรูโน เฟอร์นันเดส" ห้องเครื่องตัวใหม่ "แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด" ที่โชว์ฟอร์มโหด โยงถึง "โอเล กุนนาร์ โซลชาร์"
  • 2ตำนานยังเอ่ยปากชม!ดาวรุ่งเชลซีเจ๋งซิวแมนออฟเดอะแมตช์
    บิลลี่ กิลมอร์ มิดฟิลด์อนาคตไกลของ เชลซี เป็นแมนออฟเดอะแมตช์ของเกม เอฟเอ คัพ รอบ 5 นัดที่คว้าชัยเหนือ ลิเวอร์พูล หลังจากเล่นได้โดดเด่นจนถึงขนาดที่ อลัน เชียเรอร์ กับ เอียน ไรท์ อดีต 2 ยอดหัวหอกชาวอังกฤษถึงกับออกปากชม
  • ฟาบินโญ่ ฟันเฟืองที่ชำรุด ?
    ชนะ 1 หน และแพ้ 3 นัด , ทำประตูได้นัดเดียวในเกมที่ชนะ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด 3-2 และเสียประตูในช่วงเวลาดังกล่าวไปรวม 8 ลูก นั่นคือผลงานในช่วง 4 นัดหลังสุดจากทุกรายการของ ลิเวอร์พูล ซึ่งแน่นอนว่าเป็นฟอร์มที่น่าผิดหวังอย่างมาก หากเทียบกับผลงานช่วงก่อนหน้านั้นที่พวกเขาเก็บชัยชนะได้อย่างต่อเนื่อง

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »