ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » โกล เผยตารางคะแนนไทยลีกหากไม่มี VAR ช่วยเหลือ

โกล เผยตารางคะแนนไทยลีกหากไม่มี VAR ช่วยเหลือ

Posted 06/03/2020 by goal.com



โกล เก็บสถิติและคำนวณว่าหากโตโยต้า ไทยลีก ไม่มี VAR เปลี่ยนคำตัดสิน โฉมหน้าตารางคะแนนใน 4 สัปดาห์จะออกมาเป็นอย่างไร

โกล ประเทศไทย เปิดเผยตารางคะแนนของศึกโตโยต้า ไทยลีก 2020 ใน 4 สัปดาห์แรก กรณีหากไม่มีการใช้เทคโนโลยี VAR หรือ Video Assistant Referee เข้ามาช่วยเหลือผู้ตัดสิน โดยที่จ่าฝูงจะไม่ใช่ ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด เหมือนปัจจุบัน แต่เป็น ราชบุรี มิตรผล เอฟซี

ฤดูกาลนี้ถือเป็นซีซั่นแรกที่ โตโยต้า ไทยลีก นำระบบ VAR มาใช้แบบเต็มรูปแบบ โดยผู้ตัดสินสามารถเรียกดูจอ หรือ ฟังคำตัดสินจากห้อง VAR ได้ตามดุลพินิจของผู้ตัดสินในแต่ละเหตุการณ์

เมื่อผ่านไปแล้ว 4 สัปดาห์ มีการใช้งาน VAR ทั้งหมด 52 ครั้ง จาก 28 แมตช์ (มี 4 แมตช์นัดกลางสัปดาห์ไม่ได้ใช้เนื่องจากข้อจำกัดในด้านอุปกรณ์) และในจำนวนนี้มีการเปลี่ยนแปลงคำตัดสินที่มีผลกับประตู 13 ครั้ง

การคำนวณนี้จะดูเฉพาะจังหวะการเปลี่ยนคำตัดสินจากการใช้ VAR เท่านั้น ซึ่ง ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด จะหล่นลงมาอยู่อันดับ 5 โดยที่ ราชบุรี มิตรผล เอฟซี ขยับขึ้นไปเป็นจ่าฝูงแทน

แข้งเทพ ได้ประโยชน์จากการช่วยเหลือของ VAR ในเกมที่พวกเขาบุกชนะ เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด 1-2 ที่ช่วยยกเลิกประตูของ ซาร์เดอ มีร์ซาเยฟ รวมถึงเปลี่ยนคำตัดสินให้ได้จุดโทษในเกมบุกชนะ สมุทรปราการ เอฟซี 1-2 ซึ่งถือเป็นการตัดสินที่ถูกต้อง แต่หากไมมี VAR พวกอาจจะไม่ได้ 4 คะแนนที่ล้ำค่านี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ไทยเตะอินโดฯ เลื่อนหรือไม่เลื่อน เอเอฟซี คุยฟีฟ่าแล้ว
    จากที่มีกระแสข่าวทั้งในเมืองไทยและล่าสุดที่อินโดนีเซีย ออกมาประกาศวันแข่งขันฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก กลุ่มจี ที่กำหนดการเดิมจะมาเยือนไทย ในวันที่ 26 มี.ค. แต่ทางอินโดฯออกมาให้สัมภาษณ์สื่อใหญ่ของเอเชียว่าจะเตะกันในวันที่ 8 ต.ค.
  • ''แดร์เลย์''เผยสุดปลื้มยิงประตูที่70เกม''เอล กลาซิโก้''
    ควันหลงของเกมไทยลีก 2020 นัด 4 ซึ่ง แดร์เลย์ ซัดประตูชัยให้กับ เอสซีจี เมืองทอง ใน น.18 ทำให้เปิดบ้านชนะ ชลบุรี เอฟซี ไป 1-0 ซึ่งเป็นเม็ดที่สามของเขาในปีนี้ และเป็นลูกที่ 34 ในการเล่นในบ้านพบ ''ฉลามชล'' รวมทั้งเป็นประตูที่ 70 ในการพบกันทั้งเหย้า-เยือนในลีกสูงสุดในรอบ 12 ปี
  • ป้องกันโควิด19!ลีกไทยปิดสนามเตะไร้แฟนบอลตลอดเดือนมีนาคม
    สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ มีมติให้ยกระดับการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ (COVID - 19) ให้ฟุตบอลลีกอาชีพของไทย ตั้งแต่ระดับไทยลีก 1-4 เล่นในสนามแข่งขันแบบปิด โดยไม่มีแฟนบอลเข้าสนาม ซึ่งในเบื้องต้น จะมีผลตั้งแต่วันเสาร์ที่ 7 จนถึงวันที่ 31 มีนาคม 2563
  • ตื่นเต้นกดดัน! "อุดทิลัด" เปิดใจสติหลุดปัดล้มบอล
    นายด่านชาวลาว ยอมรับสติหลุดจนพลาดเสียทั้ง 3 ประตู ในเกมแพ้ เมืองทอง พร้อมยืนยันไม่มีความคิดล้มบอล

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »