ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » เกมรับแน่นปึ้ก! เจาะลึกสถิติแนวรับแมนยูคลีนชีทเบอร์ต้นของยุโรป

เกมรับแน่นปึ้ก! เจาะลึกสถิติแนวรับแมนยูคลีนชีทเบอร์ต้นของยุโรป

Posted 07/03/2020 by siamsport

แฟนแมนฯยูไนเต็ดกำลังชื่นชมผลงานเกมรุกอันสวยหรูนับตั้งแต่ได้ บรูโน่ แฟร์นันด์ส เข้ามาร่วมทัพ แต่สิ่งหนึ่งที่หลายคนมองข้ามในช่วง 2-3 เดือนที่ผ่านมานี้คือสถิติเกมรับของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่สุดยอดไม่แพ้กัน แฟนผีหลายคนอาจจะบ่นเรื่องเกมรับที่ยังมีผิดพลาดให้เห็นตลอดแต่ไปๆมาๆหากนับรวมทุกรายการพวกเขาเก็บคลีนชีทได้เป็นอันดับ 2 ของ 5 ลีกใหญ่ยุโรปเลยทีเดียว

    ตอนนี้พวกเขาเก็บคลีนชีทถึง 7 นัดจาก 9 เกมในทุกรายการ ซึ่งถือเป็นสถิติสูงสุดในรอบ 2 ปี แน่นอนว่า สถิติการคลีนชีทนี้หมายความว่าพวกเขาไม่แพ้ใครมาแล้ว 9 เกมติดต่อกันแล้ว ส่วนสองเกมที่พลาดเก็บคลีนชีทนั้นก็มาจากความผิดพลาดของผู้รักษาประตูทั้งสิ้นไม่ว่าจะเป็น ดาบิด เด เคอา ซึ่งเตะพลาดในเกมกับ เอฟเวอร์ตัน และ เซร์คิโอ โรเมโร่ ออกมาตัดบอลพลาดในเกมกับ คลับ บรูช

    มองในอีกมุมหนึ่งก็ถือว่าผีแดงมีโชคช่วยด้วยเหมือนกันเพราะแมนฯยูไนเต็ดมีสถิติการโดนส่องประตูถึง 109 ครั้ง (ตรงกรอบ 29 ครั้ง) ใน 8 เกมที่ผ่านมา แต่ก็ยังเสียแค่ 2 ลูกเท่านั้น ความจริงพวกเขาโดนส่องประตูต่อเกมเฉลี่ยมากกว่าช่วงก่อนหน้านี้เสียอีก

ภาพสถิติการโดนส่องประตูของแมนฯยูไนเต็ดระหว่าง 36 เกมแรกกับ 9 เกมหลังสุด
ขอบคุณภาพจาก Sky Sports

    จากภาพด้านบนจะเห็นว่า ตอน 36 เกมแรก แมนฯยูไนเต็ด จะเสียประตู 1 ลูกต่อการโดนยิงประมาณ 10 ครั้ง แต่ในช่วง 9 เกมที่ผ่านมาผีแดงมีสถิติที่ดีขึ้นเมื่อเสียประตู 1 ลูกต่อการโดนยิงประมาณ 55 ครั้ง โดยเกมที่ทำให้ แมนฯยูไนเต็ด มีค่าเฉลี่ยการโดนยิงประตูเยอะขนาดนี้คือเกมเยือนเอติฮัด สเตเดี้ยม ในคาราบาว คัพ (ชนะ 1-0) และเกมเยือน สแตมฟอร์ด บริดจ์ ในพรีเมียร์ลีก (ชนะ 2-0) ซึ่งโดนยิงรวมกันทั้งสองเกม 30 ครั้ง

    ในซีซั่นนี้ทีมพรีเมียร์ลีกมีค่าเฉลี่ยเสียประตู 1 ลูกต่อการโดนยิง 9.2 ครั้ง ซึ่งแมนฯยูไนเต็ด ถือว่าอยู่ในเกณฑ์ที่ดีเพราะมีค่าเฉลี่ยเสียประตูต่อการโดนยิง 9.9 ครั้ง ส่วนอันดับหนึ่งนั้นไม่แปลกใจเพราะลิเวอร์พูลมีสถิติเสียประตูต่อการยิงโดนยิงถึง 13.4 ครั้ง ขณะที่ เชลซี รั้งบ๊วยด้วยการเสียประตูต่อการโดนยิง 6.3 ครั้ง

     นอกจากนี้ แมนฯยูไนเต็ด อยู่ในอันดับ 2 ทีมที่เก็บคลีนชีทได้มากที่สุดของ 5 ลีกใหญ่ยุโรปเป็นรองเพียงแค่ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง เท่านั้น โดยเก็บคลีนชีทไปทั้งหมด 19 นัด ซึ่งมีถึง 11 นัดที่มาจากช่วงหลังปีใหม่

คู่หูแม็กไกวร์-ลินเดอเลิฟ

 

สถิติของ แม็กไกวร์ และ ลินเดอเลิฟ ในช่วง ส.ค. - บ็อกซิ่ง เดย์ / นับตั้งแต่ 28 ธ.ค.
ขอบคุณภาพจาก Sky Sports

    คู่หูแฮร์รี่ แม็กไกวร์ และวิคเตอร์ ลินเดอเลิฟ มีพัฒนาการขึ้นอย่างชัดเจน ในช่วง 19 เกมแรกที่ทั้งสองออกตาร์ทตัวจริงในพรีเมียร์ลีก ทีมเก็บคลีนชีทได้แค่ 2 นัดเท่านั้น แถมโดนสอยตาข่ายไปถึง 23 ประตูด้วยกัน ทว่าช่วง 2 เดือนที่ผ่านมา พวกเขาเก็บถึง 8 คลีนชีทจาก 12 เกมที่ลงเล่นเป็นตัวจริง แน่นอนว่าอาจจะต้องขอบคุณการกลับมาของ เนมานย่า มาติช ที่ช่วยให้เกมรับแน่นขึ้นด้วย

    อีกสิ่งหนึ่งที่เป็นเรื่องดีคือการที่ แมนฯยูไนเต็ด เปลี่ยนระบบการเล่นทั้งการใช้หลัง 3 ตัวและหลัง 4 ตัวโดยที่ไมกระทบกับผลงานเกมรับมากนัก บางนัดพวกเขาเก็บผลการแข่งขันที่ดีด้วยการใช้ระบบกองหลัง 3 คนไม่ว่าจะเป็นการเก็บชัยชนะถึง 2 ครั้งที่ สแตมฟอร์ด บริดจ์, ชัยชนะที่ เอติฮัด สเตเดี้ยมในคาราบาว คัพ หรือเกมแดงเดือดที่เสมอกับ ลิเวอร์พูล

สถิติเฮด-ทู-เฮดของทีมอันดับ 1-6
ขอบคุณภาพจาก Sky Sports

    ปิดท้ายด้วยสถิติที่เปลี่ยนแปลงได้ชัดคือผลการแข่งขันเมื่อเจอกับทีมที่เกาะกลุ่มหัวตาราง มีเพียงแค่ ลิเวอร์พูล เท่านั้นที่เก็บแต้มได้มากกว่าพวกเขา จากการชนะ 7 ครั้ง แต่สิ่งที่เห็นได้ชัดจากรูปคือผีแดงเสียประตูในการดวลทีมกลุ่มหัวตารางแค่ 5 ลูกเท่ากับ หงส์แดง ต่างจากฤดูกาลที่แล้วอย่างสิ้นเชิงซึ่งเมื่อเจอกับทีมอันดับ 1-6 ของซีซั่นก่อนพวกเขาเสียไปถึง 18 ประตูด้วยกัน

    น่าสนใจว่าอาทิตย์นี้ในแมนเชสเตอร์ ดาร์บี้แมตช์ ผีแดง จะต้องเจอกับทีมที่ยิงประตูมากที่สุดในลีกอย่าง แมนฯซิตี้ มารอดูกันว่าเกมรับปีศาจแดงจะเอาอยู่หรือไม่?

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • แฉ!แมนยูพร้อมปล่อยป็อกบาซัมเมอร์นี้
    เดอะ มิร์เรอร์ สื่อดังในอังกฤษ ตีข่าว แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด พร้อมที่จะปล่อย ปอล ป็อกบา ออกจากทีมหลังจบฤดูกาลนี้ หลังจากทีมรู้สึกว่าไม่จำเป็นต้องมีนักเตะเลือดเฟร้นช์อีกต่อไป เพราะทีมได้ บรูโน่ แฟร์นันด์ส มาเสริมแกร่ง และกำลังทำผลงานได้ดีร่วมกับ เฟร็ด ส่วนสโมสรที่เล็งคว้า ป็อกบา เหลือแค่ ยูเวนตุส กับ แซงต์-แชร์กแมง เท่านั้น
  • หนึบจริงนะ! รูนีย์แซวโรเมโรไม่ปล่อยให้ยิงผี
    แนวรุกจอมเก๋าของแกะเขาเหล็กเล่นมุขแซวนายประตูอาร์เจนไตน์ไม่เปิดโอกาสให้เขาทำประตูใส่ปีศาจแดงต้นสังกัดเก่าในเกมเอฟเอ คัพเมื่อคืนที่ผ่านมา
  • อิกาโล่คมกริบ! ตัดเกรดแข้งแมนยูนัดบุกยำดาร์บี้ศึกเอฟเอ คัพ
    แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ผ่านเข้าสู่รอบ 8 ทีมสุดท้ายได้ตามคาดหลังบุกถล่ม ดาร์บี้ เคาน์ตี้ ขาดลอยถึง 3-0 เกมนี้ช่วงครึ่งชั่วโมงแรกรูปเกมค่อนข้างอึดอัดแต่พอผีแดงยิงประตูปลดล็อกได้เกมรุกก็ค่อนข้างไหลลื่น มีนักเตะอยู่สองคนโชว์ฟอร์มโดดเด่นมากแต่เกมนี้ แมน ออฟ เดอะ แมนตช์ คงต้องให้คนที่ยิงสองประตู เราไปดูคะแนนนักเตะแต่ละคนกันเลย
  • ชมก่อนฉะ! 'โซลชา'ชู'รูนีย์'มีลุ้นนั่งกุนซือผี
    กุนซือปีศาจแดงชมอดีตแข้งเก่าว่ามีลุ้นกลับมาคุมทีมในอนาคต หลังตอนนี้เริ่มเรียนรู้งานในบทบาทผู้ช่วยโค้ชของดาร์บี้

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »