ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » 100วัน12000โล! แฟนหงส์ชาวไทยปั่น2ล้อข้ามทวีปร่วมฉลองแชมป์ลิเวอร์พูล

100วัน12000โล! แฟนหงส์ชาวไทยปั่น2ล้อข้ามทวีปร่วมฉลองแชมป์ลิเวอร์พูล

Posted 08/03/2020 by siamsport

"วู๊ดดี้" ณฐพบธรรม พบธรรมเจริญใจ แฟนบอลชาวไทยที่เคยปั่นจักรยานคู่ใจไปเชียร์ ทีมชาติไทย ถึงกรุงฮานอย ประเทศเวียดนาม ในศึกฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย เมื่อช่วงเดือนพฤศจิกายน ปีที่แล้ว ล่าสุดเจ้าตัวได้สร้างความฮือฮาอีกครั้ง โดยคราวนี้ มุ่งมั่นปั่นสองล้อถีบ พุ่งตรงไปยังเมือง ลิเวอร์พูล

    จากโพสต์ของเพจเฟซบุ้ค Liverpool Fanclub VIP มีข้อความว่า

        #YNWA

        ขอเชิญแฟนบอลร่วมเป็นกำลังใจให้พี่วู๊ดดี้ วรวุฒิ ถุงทรัพย์ แฟนบอลตัวยงลิเวอร์พูลวัย 50 ปี เริ่มปั่นจักรยานจากประเทศไทย ไปยัง เมืองลิเวอร์พูล ประเทศอังกฤษ เพื่อทำตวามความฝันที่รอคอยมานานถึง 30 ปี ที่ครั้งหนึ่งในชีวิตได้ฉลองแชมป์พรีเมียร์ลีกร่วมกับลิเวอร์พูล

        กำหนดการเดิมของพี่วู๊ดดี้ คือ จะปั่นจากบ้านที่จังหวัดพิษณุโลก ไปยัง ชายแดนแม่สอด เข้าพม่า ไป อินเดีย นั่งเครื่องบินข้ามฟากไปยัง อัฟกานิสถาน ไปยัง อิหร่าน ปั่นจากอิหร่านเข้าตุรกี บัลแกเรีย เซอร์เบีย โครเอเซีย สโลเวเนีย อิตาลี ฝรั่งเศส จนถึง อังกฤษ จำนวน 12 ประเทศ 130 เมือง 12,000 กิโลเมตร ใช้เวลาปั่นประมาณ 100 วัน เฉลี่ยวันละ 120 กิโลเมตร

        แต่เนื่องจากปัจจุบัน สถานการณ์ไวรัสโควิด-19 ระบาดไปทั่วโลกทำให้พี่เขาต้องเปลี่ยนแผนการเดินทาง และต้องข้ามบางประเทศเช่น อิตาลี และ อิหร่าน ที่มีการระบาดของไวรัสอย่างหนัก ทำให้เวลาและระยะทางไม่เป็นไปตามแผนการในตอนแรก

    ทั้งนี้ความเคลื่อนไหวในเฟซบุคส่วนตัวของ วู๊ดดี้ ได้รายงานว่าตัวเองได้เริ่มปั่นจักยานตั้งแต่วันเสาร์ที่ 7 มีนาคม และล่าสุดเมื่อช่วงเช้าของวันที่ 8 มีนาคม วู๊ดดี้ โพสต์ว่า

        "วันที่สอง ปั่นจักรยาน THA-ENG

        วันนี้จะปั่นไปแม่สอดมีระยะทาง 80 กิโลเศษ เลยว่าจะออกสายนิดนึง ปั่นไปเรื่อยๆคาดว่าจะถึงแม่สอดประมาณ บ่ายสอง จากนั้นจะไปรับเล่มพาสปอร์ตที่ขอวีซ่าเข้าประเทศอังกฤษ และให้เค้าส่งมาที่ ท่ารถเพชรประเสริฐทัวร์ ที่มีเส้นทางเดินรถ วิ่งมาแม่สอด อยู่เจ้าเดียว จากนั้นจะไปแลกเงินจ๊าดและเตรียมจักรยานให้พร้อมสำหรับการท่องโลก ก่อนที่เช้าวันจันทร์จะเข้าพม่าต่อไป

        ผมฝากหนังสือเรื่องเล่าสองข้างทางด้วยครับ ถ้าสนใจสนับสนุนการเดินทางของผม สามารถ สั่งหนังสือผมได้ทางอินบ๊อกซ์ได้เลย ราคาเล่มละ 350บาท โอนแล้วส่งสลิปพร้อมที่อยู่มาแล้วทีมงานจะจัดส่งหนังสือไปให้ท่านครับ

        ขอบคุณครับ
        woody

    สำหรับ ณฐพบธรรม พบธรรมเจริญใจ เคยสร้างกระแสในโลกโซเชียลมาแล้ว เมื่อเดินทางข้ามประเทศไปเชียร์ทีมชาติไทยถึงประเทศเวียดนาม เมื่อช่วงเดือนพฤศจิกายน ปี 2562 ก่อนที่จะตั้งใจเดินทางไปดูทีมรัก ที่ประเทศอังกฤษ ซึ่งคาดว่าจะใช้เวลาปั่นนาน 3 เดือน ทันดูเกมนัดสุดท้ายในบ้านกับ เชลซี โดยเกมนี้จะเป็นเกมที่มอบถ้วยแชมป์พรีเมียร์ลีกอย่างเป็นทางการ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »