ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » เผยแนวทางไทยลีกหากเลื่อนบอลโลก

เผยแนวทางไทยลีกหากเลื่อนบอลโลก

Posted 09/03/2020 by siamsport

"บิ๊กโจ" พาทิศ ศุภะพงษ์ โฆษกและรองเลขาธิการฝ่ายต่างประเทศของสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ออกมาเปิดเผยแนวทางโปรแกรมของไทยลีก 2020 ก่อนที่ฟีฟ่า จะมีการประกาศเลื่อนการแข้งขันฟุตบอลโลก 2022 รอบคัเลือก โซนเอเชีย รอบสอง เดือน มี.ค.นี้
    โดยไทยลีก 1-4 ได้เลื่อนการแข่งขันออกไป 45 วัน จากการประกาศเมื่อวัที่ 3 มี.ค.ที่ผ่านมา ด้วยสาเหตุของการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ก่อนที่ "บิ๊กโจ" จะออกมาพูดถึงการกลับมาหวดอีกครั้งว่า "เราต้องทราบด้วยว่าบอลโลกจะกลับมาเตะช่วงไหน เพราะการยกเลิกก็ไม่ใช่ปล่อยทิ้งไปเลย ถ้าทราบช่วงฟีฟ่าเดย์ใหม่ที่ชัดเจน ก็จะได้แจ้งประเทศเหล่านี้ว่ามีโอกาสอีกทีเมื่อไหร่ ถ้ามีการยกเลิกตอนนี้แต่ก็วางแผนต่อไปด้วยเลย ถ้ากำหนดวันใหม่ไปทีเดียว"

    "เราจะรอทุกอย่างเมื่อได้รับข้อมูลจากฟีฟ่า ซึ่งก็ต้องทำงานหลังบ้าน ประสานไปในคราวเดียวกัน ที่สำคัญต้องดูผลของเอเอฟซี ฟีฟ่าครับ เพราะถ้าเราต้องแบ่งกับการให้ไทยลีกเตะลีกไปกี่ครั้ง เช่น ฟีฟ่าให้กลับมาเตะ กันยายน เราจะใช้ฟีฟ่าเดย์มิถุนายนให้ไทยลีก ก็อาจจะไม่มีแข่งทีมชาติเลย (ฟีฟ่าเดย์มี มิถุนายน, กันยายน, ตุลาคม, พฤศจิกายน) แต่ถ้าฟีฟ่าให้กลับมาเตะตุลาคม เราจะได้เอาฟีฟ่าเดย์กันยายนมาเตรียมทีมชาติ หรือ แบ่งกับไทยลีก ครับ"

    สำหรับสถานการณ์ทั่วโลกในเวลานี้ ทั้งหมด 96 ประเทศ 2 เขตบริหารพิเศษ 1 เรือสำราญ ข้อมูลตั้งแต่ 5 มกราคม – 8 มีนาคม 2563 (เวลา 7.00 น.) พบผู้ป่วยยืนยันติดเชื้อจำนวน 106,195 ราย เสียชีวิต 3,600 ราย ส่วนประเทศจีนพบผู้ป่วย 80,696 ราย เสียชีวิต 3,097 ราย

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ผลกระทบโควิด-19! เจลีกเลื่อนการแข่งขันถึงกลางเดือนหน้า
    ศึกฟุตบอลเจลีกของประเทศญี่ปุ่น ประกาศเลื่อนโปรแกรมการแข่งขันออกไปก่อน 3 วีก เริ่มตั้งแต่สุดสัปดาห์นี้หรือ 28 ก.พ. 63 ไปจนถึง 15 มี.ค. 63 เพื่อควบคุมการแพร่ระบาดของไวรัส "โควิด-19"
  • แปลกดี จีนยกทัพเล่นบอลโลกในไทย 2 นัดฐานะเจ้าบ้านและทีมเยือน
    ทีมชาติจีน ที่จะลงทำศึกฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือกโซนเอเชีย กลุ่ม เอ ยืนยันอย่างเป็นทางการพร้อมได้รับการอนุมัติจากสมาพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย(เอเอฟซี) 2 เกมในช่วงเดือน มี.ค.63 จะลงเล่นที่สนามช้างอารีน่า จ.บุรีรัมย์ 26 มี.ค.63 พบ มัลดิฟส์(เล่นในฐานะเจ้าบ้าน) และ 31 มี.ค.63 พบ กวม(เล่นในฐานะทีมเยือน) โดยทั้งสองเกมมีแนวโน้มว่าจะเล่นแบบปิดห้ามแฟนบอลเข้าสนาม ส่วนสาเหตุเกมนัดวันที่ 31 มี.ค.63 ที่จะออกไปเยือนกวม ต้องย้ายวิกมาเล่นที่ไทยเพราะทางรัฐบาลกวมงดการเข้าประเทศของชาวจีน เนื่องจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด19
  • โควิด-19พ่นพิษ! ลูวานคัพเลื่อนเตะ รอประเมิน 15 มี.ค.
    จากสถานการณ์ของไวรัสโคโนา หรือ โควิด-19 ที่กำลังแพร่ระบาดอย่างหนัก จนลุกลามไปทั่วโลกกว่า 25 ประเทศ ซึ่งผู้ติดเชื้อไวรัสโคโรน่า
  • ชนาธิป รับซัปโปโรผิดพลาดเยอะ ลั่นพยายามยิง-แอสซิสต์ให้มากขึ้น
    ความเคลื่อนไหวของ ชนาธิป สรงกระสินธ์ นักเตะทีมชาติไทยของทีมคอนซาโดเล่ ซัปโปโร ที่ล่าสุดลงเล่นในเกมเปิดสนามเจลีก 2020 สามารถทำได้สองแอสซิสต์ในเกมที่ คอนซาโดเล่ ซัปโปโร บุกไปพ่าย คาชิว่า เรย์โซล 2-4

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »