ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » ไร้สุข!เป๊ปรับอยากให้หยุดเกมมากกว่าปิดสนามแข่ง

ไร้สุข!เป๊ปรับอยากให้หยุดเกมมากกว่าปิดสนามแข่ง

Posted 11/03/2020 by siamsport

เป๊ป กวาร์ดิโอล่า กุนซือแมนเชสเตอร์ ซิตี้ รับอยากให้มีการพักเกมลูกหนังชั่วคราว มากกว่าการแข่งขันแบบไม่มีแฟนบอลเข้าชม ระบุสถานการณ์การแพร่ระบายของเชื้อไวรัสมรณะรุนแรงมากขึ้นเรื่อยๆ ส่งผลให้หลายชาติเจอปัญหาใหญ่ โดยเฉพาะในอิตาลี ที่ต้องยกเลิกเกมกีฬาทุกชนิด เพื่อไม่ให้ "โควิด-19" แพร่กระจายไปมากกว่านี้
    เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ผู้จัดการทีมสมองเพชร แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ยอมรับตนอยากให้มีการเลื่อนการแข่งขันพรีเมียร์ลีก อังกฤษ มากกว่าที่จะต้องลงเล่นในสนามปิดไม่มีกองเชียร์เข้ามาชม หลังมีรายงานว่าเกมลูกหนังหลายแมตช์ต้องปิดสนามเล่นเพื่อป้องกันการระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19

    อิตาลีเพื่อประกาศอย่างเป็นทางการว่าการแข่งขันกีฬาทุกชนิด รวมทั้งเกมฟุตบอลทุกระดับชั้นจะต้องพักการเล่นชั่วคราวอย่างน้อยจนกระทั่งต้นเดือนเมษายน เนื่องจากเกิดการระบายอย่างหนักของเชื้อไวรัสมรณะ แต่ล่าสุด จูเซ็ปเป้ คอนเต้ นายกรัฐมนตรีเมืองมะกะโรนี ประกาศสั่งพักกิจกรรมในวงการกีฬาของประเทศทุกชนิดแบบไม่มีกำหนด

    ขณะเดียวกัน สหพันธ์ฟุตบอลยุโรป (ยูฟ่า) มีการประกาศว่าเกม ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก และ ยูฟ่า ยูโรปา ลีก จะต้องแข่งในสนามว่างเปล่าไม่มีผู้ชม แม้ว่าเกมระหว่าง "เรือใบสีฟ้า" กับ เรอัล มาดริด นัด 2 ที่เอติฮัด สเตเดี้ยม วันที่ 17 มี.ค. ยังไม่มีการประกาศว่าจะแข่งกันแบบไหน แต่ กวาร์ดิโอล่า ยอมรับว่าหากวิกฤติดังกล่าวควบคุมไม่ได้ ก็น่าจะเลื่อนการฟาดแข้ง ดีกว่าจะลงแข่นแบบปิดสนาม

    "เราตื่นตัวกับเรื่องนี้เพราะมันเกิดขึ้นแล้วในอิตาลี การแข่งขันเกมลีกมีการพักชั่วคราว ในสเปนช่วง 2 สัปดาห์ต่อจากนี้จะแข่งกันแบบสนามปิดไร้ผู้ชม มันกำลังจะเกิดขึ้นที่นี่ มีแนวโน้มที่สถานการณ์จะอยู่ในระดับสูงพอๆ กับที่อิตาลี ก่อนหน้านี้ และสเปนในเวลานี้"

    "อีกปัญหาก็คือคุณต้องถามว่ามันเลวร้ายมากแค่ไหนกับการเล่นฟุตบอลโดยที่ไม่มีผู้ชม เราทำงานของเราเพื่อกองเชียร์ของเรา และถ้าแฟนบอลไม่สามารถเข้ามาชมเกมของเราได้ แล้วมันจะมีอารมณ์เล่นกันเหรอ ผมไม่ชอบการแข่งขันในพรีเมียร์ลีก หรือแชมเปี้ยนส์ ลีก หรือฟุตบอลถ้วยโดยที่ไม่มีผู้ชม แต่เราต้องปฏิบัติตามคำสั่งของรัฐบาล ทุกๆ คนทั่วโลกเกี่ยวข้องกับเรื่องนี้ และเราจะทำตามคำสั่ง และสิ่ที่เราต้องทำ"

     นอกจากนี้ กวาร์ดิโอล่า ยังบอกว่าเขาอยากให้ พรีเมียร์ลีก เดินตามรอย อิตาลี มากกว่าที่ สเปน ซึ่งที่นั่นลงแข่งแบบไร้ผู้ชมในช่วง 2 สัปดาห์ต่อจากนี้ "ผมอยากที่จะไม่ให้มีการแข่งขันมากกว่าต้องลงเล่นโดยที่ไม่มีผู้ชม  เราอยู่ที่นี่ทุกๆ คน บางทีมันอาจแค่เกมหรือสองเกม แต่ไม่ควรนานเกินไป"

    "ยูฟ่า หรือรัฐบาลบอกว่าเราต้องลงแข่งโดยที่ไม่มีผู้ชม แต่สุขภาพเป็นสิ่งสำคัญที่สุด ฉะนั้นทุกประเทศต้องดูสถานการณ์แบบวันต่อวัน  ตอนผมเป็นเด็กเวลาอยู่ที่โรงเรียน เกมฟุตบอลที่ไม่มีคนดู ผมจำไม่ได้เลย บางทีอาจจะมีเกมเดียว ผมจำไม่ได้จริงๆ แต่ไม่เกี่ยวกับไวรัสโคโรน่า"  กวาร์ดิโอล่า ร่ายยาว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • คาร์ราเกอร์ซูฮกวานบิสซาก้าเบอร์1โลกในด้านไหน?
    เจมี่ คาร์ราเกอร์ อดีตยอดปราการหลัง ลิเวอร์พูล ออกโรงสรรเสริญ อารอน วาน-บิสซาก้า ว่าเป็นหนึ่งในฟูลแบ็กที่จัดการกับจังหวะดวลตัวต่อตัวได้เก่งที่สุดของโลก พร้อมระบุ หลังจากนี้ โจเซป กวาร์ดิโอล่า กุนซือ แมนฯ ซิตี้ ไม่ควรเอา ราฮีม สเตอร์ลิง ไปดวลกับ วาน-บิสซาก้า อีกต่อไป
  • เผยคลิปปฏิกิริยาบรูโน่-มาร์กซิยาลหลังหนูแม็คซัด พร้อมโพสต์ข้อความถึงกัน
    เผยคลิปปฏิกิริยาระหว่าง บรูโน่ แฟร์นันด์ส กับ อ็องโตนี่ มาร์กซิยาล ในซุ้มม้านั่งสำรอง หลังจาก สก็อตต์ แม็คโทมิเนย์ ยิงประตูที่สองสุดเหนือช่วยทีมเอาชนะ แมนฯ ซิตี้ 2-0 ในศึกแมนเชสเตอร์ ดาร์บี้เวอร์ชั่นพรีเมียร์ลีก อังกฤษเมื่อคืนที่ผ่านมา ก่อนที่ทั้งคู่จะออกมาโพสต์ข้อความผ่านทวิตเตอร์ถึงกัน
  • 5ผู้เล่นประทับใจแฟนผีหลังเก็บชัยแมนเชสเตอร์ดาร์บี้
    แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด บันทึกสถิติในลีก ได้เป็นครั้งแรกนับตั้งแต่ปี 2010 ที่สามารถเอาชนะ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ได้ทั้งเหย้าและเยือน หลัง อ็องโตนี่ มาร์กซิยาล และ สก็อตต์ แม็ตโทมิเนย์ ช่วยกันตะบันย้อมสีแมนเชสเตอร์ให้เป็นสีแดง เมื่อค่ำคืนวันอาทิตย์ที่ 8 มีนาคม ที่ผ่านมา
  • 1สถิติเฟอร์กี้ไม่เคยทำได้! เกร็ดและสถิติหลัง แมนยู ดับ แมนซิตี้
    ถือเป็นชัยชนะที่สำคัญมากๆ ของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด หลังจากที่พวกเขาเปิดรัง โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด เอาชนะ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ 2-0 ในเกม พรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อวันอาทิตย์ที่ 8 มีนาคม ที่ผ่านมาได้ เพราะนอกจากมันจะเป็นเกมแห่งศักดิ์ศรีแล้วนั้น มันยังทำให้พวกเขามีลุ้นพื้นที่ท็อปโฟร์เพื่อคว้าสิทธิ์เล่นศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ในซีซั่นหน้าต่อไปด้วย ขณะที่ "เรือใบสีฟ้า" การแพ้ครั้งนี้ก็ทำให้ ลิเวอร์พูล เข้าใกล้กับการได้แชมป์ลีกมากขึ้น

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »