ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ลีกคัพอื่นๆ » ฟีฟ่าแนะสโมสรไม่ต้องส่งแข้งกลับรับใช้ชาติ

ฟีฟ่าแนะสโมสรไม่ต้องส่งแข้งกลับรับใช้ชาติ

Posted 14/03/2020 by siamsport

สหพันธ์ลูกหนังโลก ระบุสโมสรต่างๆ ไม่จำเป็นต้องส่งผู้เล่นกลับไปร่วมทีมชาติในช่วงเวลานี้ เพื่อไม่ให้เสี่ยงต่อการติดเชื้อไวรัสมรณะ หลังจากช่วงที่ผ่านมาเชื้อ โควิด-19 กำลังแพร่ระบาดไปทั่วโลก โดยเฉพาะในทวีปยุโรป

    สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) แถลงการณ์ว่ายินดีให้ต้นสังกัดของนักเตะเลือกที่จะไม่ปล่อยตัวผู้เล่นของพวกเขากลับไปร่วมทีมชาติ และแนะนำให้ทุกๆ ชาติควรเลื่อนโปรแกรมจนกว่าสถานการณ์การแพร่ระบาดเชื้อไวรัสโควิด-19 จะคลี่คลาย

    ช่วงที่ผ่านมาสถานการณ์การแพร่ระบาดเชื้อไวรัสมรณะยังคงรุนแรงอย่างต่อเนื่อง ส่งผลให้กีฬาทุกประเภทจำเป็นต้องเลื่อนโปรแกรมการแข่งขัน โดยเฉพาะเกมฟุตบอลทั้งในระดับสโมสร และทีมชาติ จะไม่มีการลงสนามในช่วงเวลาวิฤกตินี้

    ตามปกติแล้วโปรแกรมการแข่งขันทีมชาติจะมีการลงสนามในเดือนมีนาคม-เมษายนนี้ อย่างไรก็ตาม ฟีฟ่า ระบุว่าในเวลานี้ทุกๆ สโมสรไม่ต้องปล่อยนักเตะกลับมารับใช้ชาติ เพื่อเป็นการป้องกันไม่ให้ผู้เล่นเหล่านั้นเสี่ยงต่อการติดเชื้อไวรัสโควิด-19 

        "จากสถานการณ์ในปัจจุบันเป็นเรื่องน่ากังวลเกี่ยวกับเชื้อไวรัสโคโรน่า สำนักงานสภาบริหารของฟีฟ่า ตัดสินใจว่ากฎทั่วไปในวงการฟุตบอลซึ่งตามปกติแล้วจะบังคับให้ทุกสโมสรปล่อยผู้เล่นไปร่วมการแข่งขันทีมชาติ ไม่ถูกนำมาใช้สำหรับโปรแกรมทีมชาติในช่วงที่จะมาถึงนี้ระหว่างเดือนมีนาคม/เมษายน สถานการณ์มันค่อยๆ เติบโตขึ้นอย่างรวมดเร็วไปทั่วโลก และการเดินทางระหว่างประเทศมีกฎข้อบังคับเข้มงวดจากหน่วยงานของรัฐ" ฟีฟ่า ระบุ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »