ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » ไร้เงาเมสซี่,เทรนต์!รวมพล 11 แข้งจอมสร้างสรรค์โอกาส

ไร้เงาเมสซี่,เทรนต์!รวมพล 11 แข้งจอมสร้างสรรค์โอกาส

Posted 15/03/2020 by siamsport

เพราะพิษจากเชื้อไวรัส "โควิด-19" ทำให้ช่วงนี้ไม่มีบอลลีกใหญ่ๆ ให้ได้ลุ้นกัน มันก็เลยเหงาๆ หน่อย เลยเอาเรื่องสถิติน่าสนใจเกี่ยวกับฟุตบอลมาฝาก โดยทางเว็บไซต์ whoscored.com ได้มีการจัดทีมจอมสร้างสรรค์โอกาสขึ้นมา ซึ่งเป็นการรวบรวมผู้เล่นที่สร้างโอกาสให้เพื่อนร่วมทีมลุ้นทำประตูมากสุดในแต่ละตำแหน่งประจำฤดูกาลนี้ นับเฉพาะใน 5 ลีกใหญ่ยุโรป (อังกฤษ, สเปน, อิตาลี, เยอรมนี และ ฝรั่งเศส) ซึ่งหน้าตาของทีมออกมาน่าสนใจทีเดียว เพราะไม่มีสองแข้งจอมแอสซิสต์อย่าง ลิโอเนล เมสซี่ และ เทรนต์-อเล็กซานเดอร์ อาร์โนลด์ ติดโผ ส่วนจะมีใครบ้างนั้น มาดูกัน (*นับเฉพาะการสร้างโอกาสจากโอเพ่นเพลย์เท่านั้น*)

    - ผู้รักษาประตู : นิค โป๊ป (เบิร์นลี่ย์), 3 ครั้ง
        ฤดูกาลนี้นอกจากโชว์ฟอร์มได้เหนียวหนึบแล้ว ไม่น่าเชื่อเลยว่า โป๊ป คือผู้รักษาประตูที่มีการเปิดบอลที่สร้างโอกาสให้เพื่อนได้ลุ้นทำประตูถึง 3 หน ซึ่งมากกว่านายทวารทุกคนใน 5 ลีกใหญ่ยุโรป

    - แบ็กขวา : เฆซุส นาบาส (เซบีย่า), 43 ครั้ง
        ถ้านับรวมการสร้างโอกาสจากลูกตั้งเตะ (เตะมุม, ฟรีคิก) ด้วยล่ะก็ เทรนต์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ แบ็กขวา ลิเวอร์พูล คงจะมีชื่อในตำแหน่งนี้ แต่เมื่อนับเฉพาะการเล่นแบบโอเพ่นเพลย์ นาบาส ทำได้มากกว่า "เจ้าหนูเทรนต์" ที่ 43 ต่อ 40 ครั้ง ทำให้ อดีตแข้ง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ วัย 34 ปี กลายเป็นแบ็กขวาที่สร้างโอกาสให้เพื่อนลุ้นจบสกอร์มากสุดใน 5 ลีกใหญ่ยุโรป    

 

    - เซนเตอร์แบ็ก : คาน อายฮาน (ฟอร์ทูร่า ดุสเซลดอร์ฟ), 14 ครั้ง
        อาจไม่ใช่แข้งระดับดาวดัง แต่ ปราการหลังทีมชาติตุรกีวัย 25 ปีรายนี้ ช่วยสร้างโอกาสให้เพื่อนลุ้นทำประตูมากถึง 14 ครั้ง แถมเป็นแอสซิสต์ 3 ครั้งเลยทีเดียว

    - เซนเตอร์แบ็ก : ดาวิด อลาบา (บาเยิร์น มิวนิค), 16 ครั้ง
        ด้วยการที่ บาเยิร์น เจอปัญหาบาดเจ็บเล่นงานในตำแหน่งเซนเตอร์แบ็ก ทำให้ผู้เล่นฟูลแบ็กอย่าง อลาบา ต้องเข้ามายืนเป็นปราการหลังตัวกลางในหลายๆ เกมซีซั่นนี้ จึงไม่ใช่เรื่องน่าแปลกใจที่เขาเป็นกองหลังที่มีบทบาทในเกมรุกสูง    

    - แบ็กซ้าย : แอนดี้ โรเบิร์ตสัน (ลิเวอร์พูล), 39 ครั้ง
        แม้ฝั่งขวาไม่ใช่ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ แต่ฝั่งซ้าย โรเบิร์ตสัน ติดโผตามคาด โดยเกมลีกซีซั่นนี้เจ้าตัวสร้างโอกาสให้เพื่อนไปแล้วถึง 39 ครั้ง แถมเป็นแอสซิสต์ถึง 7 หน

 

    - ปีกขวา : โธมัส มุลเลอร์ (บาเยิร์น มิวนิค), 57 ครั้ง
        ถือเป็นแข้ง "เสือใต้" รายที่สองที่ติดทีม โดยฤดูกาลนี้ มุลเลอร์ ทำผลงานได้โดดเด่นมากๆ ในฐานะจอมเปิดป้อน ซึ่งเจ้าตัวสร้างโอกาสให้เพื่อนได้ถึง 57 ครั้ง และเป็นแอสซิสต์มากถึง 16 หน ซึ่งมากสุดในเวที บุนเดสลีกา ตอนนี้เท่ากับ เจดอน ซานโช ปีกดาวรุ่ง โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์

    - มิดฟิลด์ตัวกลาง : อังเคล ดิ มาเรีย (ปารีส แซงต์-แชร์กแมง), 56 ครั้ง
        ดิ มาเรีย ถือเป็นผู้อยู่เบื้องหลังการถล่มประตูอันดุดันของ เปแอสเช อย่างแท้จริง โดยเกมลีกฤดูกาลนี้เจ้าตัวสร้างโอกาสให้เพื่อนลุ้นทำประตูไปแล้วมากถึง 56 ครั้ง (ถ้านับรวมลูกตั้งเตะด้วยจะมากถึง 78 ครั้ง) และเป็นแอสซิสต์ถึง 14 ครั้ง ซึ่งนำโด่งเป็นอันดับหนึ่งใน ลีก เอิง ขณะนี้
       
    - มิดฟิลด์ตัวกลาง : เควิน เดอ บรอยน์ (แมนเชสเตอร์ ซิตี้), 72 ครั้ง
        สุดยอดจอมทัพจากค่าย "เรือใบสีฟ้า" ติดทีมอย่างไม่ต้องสงสัย เพราะจนถึงตอนนี้เขาสร้างโอกาสให้เพื่อนลุ้นทำประตูมากถึง 72 ครั้ง ซึ่งมากกว่าผู้เล่นทุกคนใน 5 ลีกใหญ่ยุโรป และยังมีสถิติแอสซิสต์มากสุดเท่ากับ โธมัส มุลเลอร์ ที่จำนวน 16 ครั้งด้วย

 

    - ปีกซ้าย : แจ็ค กรีลิช (แอสตัน วิลล่า), 57 ครั้ง
        ฟอร์มเด็ดมากในฤดูกาลนี้สำหรับ กรีลิช โดยมีแค่ เควิน เดอ บรอยน์ เพียงคนเดียวเท่านั้น ที่สร้างโอกาสจากโอเพ่นเพลย์ได้มากกว่าเขา จึงไม่ใช่เรื่องแปลกที่มีข่าวว่า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด อยากได้ตัวไปเสริมทัพไว้ลุยซีซั่นหน้า

    - กองหน้า : ชิโร่ อิมโมบิเล่ (ลาซิโอ), 47 ครั้ง
        เป็นฤดูกาลที่ท็อปฟอร์มมากๆ สำหรับ อิมโมบิเล่ เพราะนอกจากนำโด่งเป็นอันดับหนึ่งในชาร์ตดาวซัลโว เซเรีย อา ที่จำนวน 27 ประตูแล้ว ยังเป็นกองหน้าจอมสร้างสรรค์โอกาสด้วยที่จำนวน 47 ครั้ง ดังนั้นสถิติ 7 แอสซิสต์ ไม่ใช่ได้มาเพราะโชคช่วยแน่นอน

    - กองหน้า : โยซิป อิลิซิช (อตาลันต้า), 45 ครั้ง
        แม้อายุ 32 ปีแล้ว แต่ซีซั่นนี้ อิลิซิช เล่นได้โหดมากๆ และเปรียบเสมือนเป็นหัวใจสำคัญในแนวรุกของ อตาลันต้า เพราะนอกจากยิงเอง 15 ประตูแล้ว ยังทำหน้าที่เป็นตัวเปิดป้อนได้อย่างยอดเยี่ยมด้วย จากสถิติสร้างสรรค์โอกาส 45 ครั้ง และมี 5 แอสซิสต์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »