ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ลีกคัพอื่นๆ » จัดหนักไม่สนใคร!รูนจวกแหลกมาตรการยับยั้งโควิด-19

จัดหนักไม่สนใคร!รูนจวกแหลกมาตรการยับยั้งโควิด-19

Posted 16/03/2020 by siamsport

เวย์น รูนี่ย์ อดีตกัปตันทีมชาติอังกฤษ จัดหนักทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องกรณีดำเนินมาตรการล่าช้าในช่วงที่เกิดวิกฤติการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 พร้อมชี้หลายๆ ฝ่ายทำเหมือนกับว่านักฟุตบอลเป็นหนูทดลองยา
    เวย์น รูนี่ย์ นักเตะ-โค้ชสโมสรดาร์บี้ เคาน์ตี้ ทีมในศึก เดอะ แชมเปี้ยนชิพ อังกฤษ จวกแหลกรัฐบาลประเทศอังกฤษ ดูแลนักฟุตบอลราวกับ "หนูตะเภา" ที่เอาไว้ทดลองยา หลังจากออกมาตรการชักช้าในช่วงที่เกิดเชื้อไวรัสโควิด-19 ระบาดไปทั่วโลกในเวลานี้

    พรีเมียร์ลีก รวมถึง เดอะ แชมเปี้ยนชิพ, ลีก วัน และ ลีก ทู ต้องพักการแข่งขันไปจนถึงวันศุกร์ที่ 3 เมษายนนี้ เป็นอย่างน้อย โดย รูนี่ย์ แสดงความไม่พอใจ บอริส จอห์นสัน นายกรัฐมนตรีสหราชอาณาจักร, พรีเมียร์ลีก และสมาคมฟุตบอลอังกฤษ (เอฟเอ) ที่ขาดความเป็นผู้นำ ในช่วงวิกฤติแบบนี้

    อดีตกัปตันทีมชาติอังกฤษ เปิดใจว่าตอนนี้ควรต้องคิดถึงเรื่องความปลอดภัยเป็นหลักก่อนที่จะกลับมาลงแข่งใหม่ เพราะตนกลัวว่าหากติดเชื้อโควิด-19 อาจจะทำให้ครอบครัวต้องติดไปด้วย "ทำไมเราต้องรอจนกระทั่งวันศุกร์ ? ทำไมต้องรอให้ มิเกล อาร์เตต้า (กุนซืออาร์เซน่อล) ป่วยเพื่อให้ อังกฤษ ดำเนินการเรื่องนี้อย่างเหมาะสม ? สำหรับนักฟุตบอล, สตาฟฟ์ และครอบครัวของพวกเขานี่คือสัปดาห์ที่น่ากังวล คุณรู้สึกได้ถึงการขาดภาวะผู้นำจากรัฐบาล, เอฟเอ และพรีเมียร์ลีก"

    "หลังจากการประกาศประชุมฉุกเฉิน นี่เป็นการตัดสินใจที่ล้าช้า มันเหมือนกับนักฟุตบอลในอังกฤษถูกปฏิบัติราวกับหนูตะเภาที่เอาไว้ทดลองยา รู้ไหมผมรู้สึกยังไง ถ้าครอบครัวของผมต้องติดเชื้อผ่านตัวผม เพราะผมต้องลงเล่น โดยที่ไม่อยู่ในสภาวะที่ปลอดภัย และพวกเขาต้องป่วยหนัก ผมต้องคิดหนักเกี่ยวกับการลงสนามอีกครั้ง ผมไม่ให้อภัยพวกเจ้าหน้าที่เหล่านั้นแน่นอน"

    "วงการกีฬาอื่นๆ อย่าง เทนนิส, ฟอร์มูล่า วัน, รักบี้, กอล์ฟ, ฟุตบอลในประเทศอื่นๆ พักการแข่งขันกันไปหมดแล้ว และเรายังบอกให้ดำเนินการแข่งกันต่อ ผมคิดว่านักฟุตบอลหลายคน คงรู้สึกแปลกใจ ที่ดาร์บี้ เรานั่งอยู่ในสนามฝึกซ้อมเมื่อวันพฤหัสบดีเพื่อรอ บอริส จอห์นสัน ประกาศ ผู้คนรู้สึกหวาดวิตก เราได้ยินในช่วงเช้าว่ามีนักเตะเลสเตอร์ ซิตี้ 3 คนแสดงอาการว่าติดเชื้อไวรัสโคโรน่า"

    "เราเตรียมที่จะลงแข่งกับ มิลล์วอลล์ ซึ่งเป็นสุดสัปดาห์ที่ผ่านมาลงเล่นกับ น็อตติงแฮม ฟอเรสต์ ที่มีเจ้าของ (เอวานเจลอส มารินาคิส) ถูกตรวจมีผลบวกแสดงว่ามีการติดเชื้อไวรัส เราไม่ได้กังวลกับตัวเอง เพราะเราแข็งแรงพอที่จะจัดการกับเรื่องนี้ แต่ครอบครัวของเรา, เพื่อนๆ, ทุกๆ คนที่เราสัมผัส รู้สึกน่าเป็นห่วง"

     "เราคิดทบทวนกันแล้วเกี่ยวกับการจัดการ และผมรู้จากเพื่อนๆ มาตลอด ผมคิดว่าทุกๆ คนในวงการฟุตบอลไม่ต้องการลงเล่น จอห์นสันไม่ยอมประกาศจนกระทั่ง 5 โมงเย็น หนึ่งในหลายๆ สิ่งที่ผมต้องการรู้เกี่ยวกับเรื่องโรงเรียน ผมมีลูก 4 คน เขา (จอห์นสัน) บอกว่าทุกๆ โรงเรียนไม่มีปัญหา สามารถเปิดการเรียนการสอนต่อไปได้ และสิ่งที่เขาพูดเกี่ยวกับวงการกีฬาว่า -เราตัดสินใจล่าช้าเกินไป- เขาโยนให้ เอฟเอ และ พรีเมียร์ลีก ทำการตัดสินใจ"

     "ผมยินดีที่จะลงเล่นจนกระทั่งถึงเดือนกันยายน ถ้าฤดูกาลมันต้องขยายออกไป ถ้ามันต้องเป็นแบบนั้น นั่นเป็นงานของเรา ตราบใดที่เรารู้ว่าเราปลอดภัยในการลงเล่น และสภาพแวดล้อมปลอดภัยสำหรับแฟนบอล เราก็จะเล่น ฟุตบอลโลกครั้งต่อไปจัดในเดือนพฤศจิกายน-ธันวาคม 2022 ดังนั้นคุณใช้สถานการณ์นี้เป็นโอกาสที่เราจะบอกว่าเราจะจบซีซั่น 2019/2020 ในช่วงปลายปีนี้ จากนั้นก็เตรียมการสำหรับปี 2022 โดยจัด 2 ซีซั่นต่อไปในช่วงฤดูหนาว" รูนี่ย์ ระบุ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »