ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » ใครเด่น-ใครดับ? ย้อนดูท็อป6การเซ็นสัญญาแมนยูในตลาดหน้าหนาว

ใครเด่น-ใครดับ? ย้อนดูท็อป6การเซ็นสัญญาแมนยูในตลาดหน้าหนาว

Posted 18/03/2020 by siamsport

เชื่อว่าเวลานี้แฟนๆของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กำลังมีความสุขกับผลงานของ บรูโน่ แฟร์นันด์ส มิดฟิลด์ชาวโปรตุกีสที่โชว์ผลงานน่าประทับใจ หลังเพิ่งย้ายจาก สปอร์ติ้ง ลิสบอน มาเล่นในถิ่นโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด เมื่อช่วงตลาดซื้อ-ขายนักเตะเดือนมกราคมที่ผ่านมา ด้วยค่าตัว 47 ล้านปอนด์
    ส่งผลให้ดีลดังกล่าวดูเหมือนจะเป็นการเซ็นสัญญาที่ยอดเยี่ยมของทีมไปแล้ว แม้จะเพิ่งย้ายมาเล่นได้เพียงเดือนเศษเท่านั้นจ่อตามรอยอดีตแข้งดังที่เคยย้ายมาในช่วงตลาดหน้าหนาวแล้วมาแจ้งเกิดได้สำเร็จ

    ขณะเดียวกันก็มีอีกหลายดีลเช่นกันที่ถือเป็นการเซ็นสัญญาที่ล้มเหลวของสโมสร จะมีใครบ้างนั้นเรารวบรวมมาฝากกัน 

ดีลยอดเยี่ยม

เนมานย่า วิดิช


 


    หลังจากปราการหลังเลือดเซิร์บโชว์ผลงานน่าประทับใจในลีกรัสเซียกับ สปาร์ตัก มอสโก ในฤดูกาล 2004-06 และในฟุตบอลโลก 2006 กับทีมชาติเซอร์เบีย ทำให้ฟอร์มไปเตะตา แมนฯ ยูไนเต็ด และย้ายมาเล่นในถิ่นโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ด้วยค่าตัวเพียง 7 ล้านปอนด์  

    วิดิช ได้ลงเล่นเป็นตัวจริงอย่างสม่ำเสมอโดยครึ่งฤดูกาลแรก 2006-07 เขาได้ลงเล่นถึง 25 เกม เข้ามาจับคู่เล่นกับ ริโอ เฟอร์ดินานด์ ในตำแหน่งเซ็นเตอร์แบ็คได้เข้าขากันสุดๆ จนกลายเป็นคู่เซ็นเตอร์ที่ถูกยกย่องว่าแข็งแกร่งที่สุดในยุโรป ณ ขณะนั้น เป็นส่วนสำคัญพาทีมประสบความสำเร็จมากมายคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกได้ถึง 5 สมัย และ ยฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีกอีก 1 สมัย

ปาทริซ เอวร่า


    แบ็กซ้ายชาวฝรั่งเศสตกเป็นเป้าหมายของหลายทีมในยุโรป หลังทำผลงานน่าประทับใจกับ โมนาโก โดยเฉพาะจากการมีส่วนร่วมในการพาสโมสรเข้าถึงรอบชิงชนะเลิศยูฟ่าแชมเปียนส์ลีก ในปี 2004 แม้สุดท้ายจะไม่สามารถคว้าแชมป์ได้แต่จากผลงานส่วนตัวตลอด 5 ปี ในถิ่น สต๊าด หลุยส์ เดอซ์ ทำให้เขากลายเป็นนักเตะที่น่าจับตามอง

     จนในปี 2006 เอวร่า ถูก แมนฯ ยูไนเต็ด ดึงตัวมาร่วมทีมด้วยค่าตัว 5.5 ล้านปอนด์ โดยย้ายมาปีเดียวกับ วิดิช เพื่อมาแก้ไขปัญหาแบ็กซ้ายหลัง กาเบรียล ไฮน์เซ่ ได้รับบาดเจ็บ ก่อนที่เจ้าตัวจะโชว์ฟอร์มเด่นขึ้นเรื่อยๆ จนกลายเป็นหนึ่งในแบ็กซ้ายที่ดีสุดในโลก เขามีส่วนช่วยทีมคว้าแชมป์ใหญ่ๆมากมายทั้ง พรีเมียร์ลีก 5 สมัย, ลีก คัพ 3 สมัย, ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก และ สโมสรแลก อย่างละ 1 สมัย 

บรูโน่ แฟร์นันด์ส


    การมาของดาวเตะชาวโปรตุกีสเข้ามาสร้างจุดเปลี่ยนให้กับ "ปีศาจแดง" จากผลงานหน้ามือเป็นหลังมือ จนถึงตอนนี้เจ้าตัวมีสถิติยิงไป 3 ประตู กับ 4 แอสซิสต์ จากการลงเล่นทุกรายการ 9 นัด พร้อมกับเพิ่งคว้ารางวัลแข้งยอดเยี่ยมของพรีเมียร์ลีก และพีเอฟเอ ประจำเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมาไปครองกลายเป็นขวัญใจคนใหม่ของสาวก "เร้ด อาร์มี่" ไปอย่างรวดเร็ว

ดีลยอดแย่

อเล็กซิส ซานเชซ


    หากพูดถึงท็อปการเซ็นสัญญาที่ย่ำแย่ที่สุดของสโมสรในช่วงตลาดหน้าหนาว เชื่อว่าแฟนผีหลายคนต้องนึกถึงดีลนี้เป็นอันดับต้นๆ หลังจากดาวยิงชาวชิลีได้รับการคาดหวังจากแฟนๆไว้สูงลิบในการเข้ามาเป็นสตาร์คนใหม่ของทีม

    อย่างไรก็ตามผลงานของดาวเตะวัย 31 ปี ดร็อปลงไปอย่างน่าใจหายทำได้เพียง 2 ประตูจากการลงเล่น 12 เกมในลีกช่วงครึ่งฤดูกาลหลัง แถมฤดูกาลถัดมายิงได้เพียง 1 ประตูจาก 20 เกม ก่อนจะถูกปล่อยให้ อินเตอร์ มิลาน ยืมใช้งานในซีซั่นนี้

มานูโช่


 

    ดาวยิงชาวแองโกล่าถูก แมนยู คว้าตัวมาร่วมทีมในปี 2008 ในราคาเพียง 1 ล้านปอนด์เท่านั้น แต่ไม่สามารถแจ้งเกิดได้ลงเล่นไป 3 นัดและทำประตูไม่ได้ ก่อนจะถูกปล่อยให้ พานาธิไนกอส ต่อด้วย ฮัลล์ ซิตี้ ยืมใงานต่อทันที ก่อนจะถูกขายให้กับ เรอัล บายาโดลิด

วิลเฟร็ด ซาฮา


    หลังดาวเตะชาวไอเวอร์รี่ โคสต์ แจ้งเกิดได้กับ คริสตัล พาเลซ จนทำให้ แมนยู คว้าตัวมาร่วมทีมในปี 2013 ด้วยค่าตัว 15 ล้านปอนด์ แต่ไม่สามารถแจ้งเกิดได้ภายใต้การคุมทีมของ เดวิด มอยส์ มีโอกาสลงเล่นเพียง 2 เกมในลีกเท่านั้น ก่อนที่จะถูกขายคืนกลับไปให้ "ปราสาทเรือนแก้ว" ในราคาขาดทุนกว่า 9 ล้านปอนด์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ดาวซัลโวยังลุ้นสนุก! อัพเดทสถิติที่สุดของพรีเมียร์ลีกซีซั่น 2019-20
    พรีเมียร์ลีก เป็นอันต้องหยุดชะงักลงเนื่องจากสถานการณ์เชื้อไวรัสโควิด-19 นั่นทำให้สถิติต่างๆที่ขับเคี่ยวกันสนุกในตอนนี้โดยเฉพาะดาวซัลโวของลีกก็ต้องหยุดไปด้วย ดังนั้นระหว่างที่รอกลับมาแข่งขันหรือบางทีอาจจะจบลงตรงนี้ เราเลยมาอัพเดทสถิติที่สุดของพรีเมียร์ลีก
  • เหนือกว่าซาลาห์,มาเน่! เปิดสถิติสุดโหด"บรูโน่ แฟร์นันด์ส"
    ถือเป็นการเสริมทัพที่ถูกจุดอย่างแรงสำหรับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่กระชากตัว บรูโน่ แฟร์นันด์ส จอมทัพทีมชาติโปรตุเกส มาจาก สปอร์ติ้ง ลิสบอน ในช่วงตลาดนักเตะเดือนมกราคม เพราะนอกจากฟอร์มของตัวนักเตะจะยอดเยี่ยมแล้ว ผลงานของทีมก็ดีเลิศชนิดติดลมบนไม่แพ้ใครมา 11 นัดติดรวมทุกรายการ (ชนะ 8 เสมอ 3) จึงไม่ใช่เรื่องน่าแปลกใจอะไรที่ล่าสุดเมื่อวันจันทร์ที่ 16 มีนาคม ที่ผ่านมา แฟร์นันด์ส ได้รับเลือกให้คว้ารางวัลนักเตะยอดเยี่ยม พรีเมียร์ลีก ประจำเดือนกุมภาพันธ์ และนี่คือสถิติที่น่าสนใจของ ดาวเตะวัย 25 ปี ภายใต้ยูนิฟอร์ม "ปีศาจแดง" นับตั้งแต่ย้ายเข้าสู่รัง โอลด์
  • แซะน้ามูเหรอ?ไบยี่เชิดชูโซลชาเข้าใจแข้งแมนยู
    เอริก ไบยี่ กองหลังแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยกย่องเชิดชู โอเล่ กุนนาร์ โซลชา นายใหญ่ "ผีแดง" หลังกำลังสร้างทีมให้แข็งแกร่งยิ่งขึ้น ระบุการได้ตำนานสโมสรมากุมบังเหียน ทำให้ทีมยิ่งพัฒนา เพราะ "น้าลูกอม" เข้าใจนักเตะ และรู้ว่าจะทำยังไงให้พวกเขามีความมั่นใจมากยิ่งขึ้น
  • ทีมรัก!อิกาโล่ยอมหั่นค่าเหนื่อยครึ่งหนึ่งหวังซบแมนยูถาวร
    เดอะ ซัน สื่อของอังกฤษ ระบุ โอเดียน อิกาโล่ ยินดีที่จะรับค่าเหนื่อยจาก แมนฯ ยูไนเต็ด น้อยกว่าที่ได้รับจาก เสิ่นหัว ถึงครึ่งหนึ่ง เพื่อปูทางให้เขาได้ซบ "ปีศาจแดง" แบบถาวรง่ายขึ้น ซึ่งนั่นจะทำให้เขาสูญเงินไปถึงปีละ 6 ล้านปอนด์เลยทีเดียว

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »