ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ลีกคัพอื่นๆ » ออกกฎพิเศษ! เจลีก 2020 มีมติหลังต้องเจอปัญหาเชื้อไวรัสโคโรนา

ออกกฎพิเศษ! เจลีก 2020 มีมติหลังต้องเจอปัญหาเชื้อไวรัสโคโรนา

Posted 20/03/2020 by Sanook



การแข่งขันฟุตบอลเจลีก ญี่ปุ่น ที่ต้องหยุดแข่งขันมากว่า 1 เดือน เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรน่า (โควิด-19) ล่าสุดได้มีการเปิดเผยผลการประชุมของคณะกรรมการบริหารวิสามัญ เมื่อวันที่ 17 มีนาคม ที่ผ่านมา

ซึ่งมีมติเบื้องต้นตัดสินใจที่จะใช้กฎพิเศษในฤดูกาล 2020 โดยจะไม่มีทีมตกชั้นในทุกระดับลีก (เจลีก, เจ2 และเจ3) หลังมติในที่ประชุมเห็นด้วยกับความคิดนี้เกินกว่าครึ่งหนึ่ง นั่นทำให้ในฤดูกาล 2021 ในการแข่งขันฟุตบอลเจลีกจะมีทั้งหมด 20 ทีม (คาดว่าในปีหน้าจะหาทีมตกชั้น 4 ทีม)

กฎพิเศษในฤดูกาล 2020
เจลีก : ไม่มีทีมตกชั้น
เจ2 : เลื่อนชั้นอัตโนมัติ 2 ทีม และไม่มีการตกชั้น
เจ3 : เลื่อนชั้นอัตโนมัติ 2 ทีม และไม่มีการตกชั้น

สำหรับการตัดสินใจขั้นสุดท้าย รวมถึงรูปแบบการแข่งขันอย่างละเอียด และกำหนดการกลับมาแข่งขันใหม่จะมีการประกาศอีกครั้งในช่วงต้นเดือนหน้า

ด้าน มิตซุรุ มุราอิ ประธานเจลีก กล่าวถึงเรื่องนี้ว่า “เราได้มีการพูดคุยมากมายในที่ประชุมคณะกรรมการบริหารวิสามัญ แต่เรามองเห็นปัญหามากมายในอนาคตอันใกล้นี้ แต่กฎพิเศษที่เราจะใช้มันเป็นการดีที่สุดที่จะทำให้นักเตะลงเล่นด้วยความตั้งใจ”

“ในกรณีที่เกมกลับมาแข่งขันต่อ หลายสิ่งหลายอย่างอาจไม่เป็นธรรม เช่นโปรแกรมการแข่งขันที่แออัด, ความถี่ในการได้ลงเล่นเป็นเจ้าบ้าน หรือทีมเยือน ดังนั้นสิ่งที่เราสามารถหลีกเลี่ยงได้ก็คือตัดเรื่องการตกชั้นออกไป ซึ่งเราได้มีการตกลงกับคณะกรรมการบริหารเพื่อที่จะดำเนินการต่อ”

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • [เกร็ดความรู้ของเอ-ลีก]ชี้ชัดทิศทาง5ทีมของเอ-ลีกในช่วงท้ายซีซั่น
    6ทีมอันดับแรกในเอ-ลีกรอบปกติจะผ่านเข้ารอบเพลย์ออฟ และสองทีมอันดับแรกในนั้นจะไม่ต้องลงเล่นในนัดแรกของรอบเพลย์ออฟ ส่วนทีมอันดับ 3-6 จะมีการดวลกันในรอบน็อคเอาท์โดยที่ทีมอันดับ 3 แข่งกับทีมอันดับ 6 ทีมอันดับ 4 แข่งกับทีมอันดับ 5 ฝ่ายชนะระหว่างทีมที่ 3 และ 6 กับฝ่ายชนะระหว่างทีมที่ 4 และ 5 นั้นทีมที่อันดับสูงกว่าจะแข่งกับทีมอันดับ 2 ในรอบรองชนะเลิศ ส่วนทีมที่อันดับต่ำกว่าจะแข่งกับทีมอันดับ 1 ในรอบรองชนะเลิศอีกที แล้วสุดท้ายทีมชนะก็จะเข้ารอบชิงชนะเลิศ ทุกการแข่งขันในรอบเพลย์ออฟนั้นจะแข่งกันแค่เลกเดียวซึ่งรูปเกมจะดุดเดือดตื่นเต้นน่าดู ตอนนี้เอ-ลีกมาถึงช่วงท้ายของรอบปกติ ดูจากสถานการณ์ของทีมในลีกและตามกติกาของรายการแล้ว วันนี้จะนำเสนอข้อมูลการวิเคราะห์ 5 ทีมของเอ-ลีกในการแข่งขันต่อมา
  • อนาวินเซ็นทัพร่วมทัพทีมลีกสูงสุงมาเลเซียมีอดีตแข้งไทยลีก2ราย
    อนาวิน จูจีน จรดปากกาเซ็นสัญญาร่วมทัพ "เปตาลิง จายา ซิตี้" ทีมในลีกสูงสุดของลีก มาเลเซีย อย่างเป็นทางการและสามารถลงสนามได้ทันที เพราะมีการส่งชื่อขึ้นทะเบียนล่วงหน้าก่อนหน้านี้แล้ว โดยต้นสังกัดใหม่ของ"เจ้าเอ็ม"มีสองผู้เล่นที่เคยค้าแข้งในไทยลีก1 อยู่ด้วย
  • แลกเลื่อนยูโร!ยูฟ่าเตรียมเรียกร้องขอค่าชดเชยหมื่นล้าน
    ดิ แอธเลติก สื่อกีฬาชื่อก้อง ระบุ ในการประชุมกับชาติสมาชิกนั้น ยูฟ่า จะขอค่าชดเชยจากการเลื่อนศึก ยูโร 2020 ไปเป็นปีหน้า เป็นเงินสูงถึงราว 275 ล้านปอนด์ โดยตอนนี้ชาติสมาชิกของ ยูฟ่า ยังอยากให้ซีซั่น 2019-20 เตะกันจนจบ
  • ปรับเยอะเป็นประวัติศาสตร์สโมสร ลีกจีนฟันแข้งต่างชาติแบบเอาให้เข็ด
    สโมสรฟุตบอลกว่างโจว เอเวอร์แกรนด์ฯ ยักษ์ใหญ่แห่งศึกไชนิส ซูเปอร์ลีก สั่งลงโทษปรับหนัก แฟร์นันโด กอนไซเซา กองหน้าชาวบราซิล ข้อหาแหกกฎช่วงปรีซีซั่นที่นครดูไบ ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรสต์ เมื่อเร็วๆ นี้ สำนักข่าวหลายแห่งในประเทศจีน เผยกว่างโจว เอเวอร์กรานเด้ แชมป์ไชนิส ซูเปอร์ลีก 2019 สั่งปรับเงิน แฟร์นันโด กอนไซเซา กองหน้าตัวใหม่ที่ย้ายมาจาก เหอเป่ย์ ไชน่า ฟอร์จูน เป็นสถิติยอดปรับสูงสุดถึง 3 ล้านหยวน หรือประมาณ 13.6 ล้านบาท

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »