ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ลีกคัพอื่นๆ » เอฟเฟ็กต์ โควิด ทีมแรกในมาเลเซียออกข่าวลดเงิน

เอฟเฟ็กต์ โควิด ทีมแรกในมาเลเซียออกข่าวลดเงิน

Posted 23/03/2020 by siamsport

สโมสรฟุตบอล กลันตัน เอฟเอ แห่ง พรีเมียร์ลีก มาเลเซีย โดนวิกฤตเอฟเฟ็กต์ไวรัส โควิด-19  จนเกิดผลกระทบล่าสุดมีรายงานว่าทางสโมสรฟุตบอลแห่งนี้เตรียมเจรจาลดเงินเดือนนักเตะในสังกัดหลังประสบปัญหาด้านการเงินจากการแข่งขันลีกที่พักการตัวอยู่ในขณะนี้
     สมาพันธ์ฟุตบอลมาเลเซีย ประกาศพักการแข่งขันทุกรายการในประเทศ เพื่อแก้ปัญหาไวรัส โควิด-19 ทั้งศึก ซูเปอร์ ลีก และ พรีเมียร์ลีก ตั้งแต่ 13 มี.ค.63 ที่ผ่านมาตามนโยบายของรัฐบาลและเพื่อความปลอดภัยด้านสุขภาพ

    ทำให้สโมสรฟุตบอลกลันตัน เอฟเอ หนึ่งในสโมสรบนลีกสูงสุด ส่อแววต้องลดเงินค่าเหนื่อยนักเตะลง หลังประสบปัญหาขาดรายได้ในช่วงนี้ โดยเฉพาะยอดขายตั๋วเข้าสนามจากเกมการแข่งขัน

    ฮูซิน เดรามาน เลขาฯ ของสโมสรกลันตัน เอฟซี ออกมาเผยกับ นิว สเตรท ไทมส์ สื่อมาเลเซีย ว่า หวังว่านักเตะจะเข้าใจสถานการณ์ หากไม่มีการแข่งขัน ก็ไม่มีเงินทุน สโมสรขาดรายได้ราว 1 แสนริงกิต (ประมาณ 7.4 แสนบาท) จากแต่ละนัดที่ไม่มีแข่ง รายได้จากค่าผ่านประตูจึงสำคัญกับรายจ่ายของทีมมากจะมีการพบกับนักเตะและคุยเรื่องนี้อีกครั้งเพื่อขอลดเงินเดือน 25 เปอร์เซ็นต์ แต่นี่เป็นแค่ชั่วคราวเท่านั้น จนกว่าลีกจะกลับมาแข่งอีกครั้งหลังทุกอย่างดีขึ้น

    นอกจากนั้น ฮูซิน เดรามาน เลขาฯ ของสโมสรกลันตัน เอฟซี กล่าวเพิ่มเติมว่า สโมสรต้องการงบประมาณ 5-6 ริงกิตต่อเดือน (ประมาณ 3.7-4.5 ล้านบาท)  เพื่อบริหารจัดการทีม ซึ่งยังไม่แน่ใจว่าสถานการณ์วิกฤตดังกล่าวจะกินระยะเวลายาวนานแค่ไหนในเรื่องของการระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ท็อป 10 ดาวรุ่งเขย่าวงการลูกหนังโลก
    ทั้งหมดนี้คือ นักฟุตบอลดาวรุ่งที่อายุไม่เกิน 23 ปี ที่เจ๋งสุดในวงการลูกหนังโลก เราจะไล่เรียงจากอันดับ 10 ไปจนถึงอันดับ 1 แต่ละลำดับจะมีใครบ้าง เราไปดูกันได้เลย
  • ออกกฎพิเศษ! เจลีก 2020 มีมติหลังต้องเจอปัญหาเชื้อไวรัสโคโรนา
    การแข่งขันฟุตบอลเจลีก ญี่ปุ่น ที่ต้องหยุดแข่งขันมากว่า 1 เดือน เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรน่า (โควิด-19) ล่าสุดได้มีการเปิดเผยผลการประชุมของคณะกรรมการบริหารวิสามัญ เมื่อวันที่ 17 มีนาคม ที่ผ่านมา
  • [เกร็ดความรู้ของเอ-ลีก]ชี้ชัดทิศทาง5ทีมของเอ-ลีกในช่วงท้ายซีซั่น
    6ทีมอันดับแรกในเอ-ลีกรอบปกติจะผ่านเข้ารอบเพลย์ออฟ และสองทีมอันดับแรกในนั้นจะไม่ต้องลงเล่นในนัดแรกของรอบเพลย์ออฟ ส่วนทีมอันดับ 3-6 จะมีการดวลกันในรอบน็อคเอาท์โดยที่ทีมอันดับ 3 แข่งกับทีมอันดับ 6 ทีมอันดับ 4 แข่งกับทีมอันดับ 5 ฝ่ายชนะระหว่างทีมที่ 3 และ 6 กับฝ่ายชนะระหว่างทีมที่ 4 และ 5 นั้นทีมที่อันดับสูงกว่าจะแข่งกับทีมอันดับ 2 ในรอบรองชนะเลิศ ส่วนทีมที่อันดับต่ำกว่าจะแข่งกับทีมอันดับ 1 ในรอบรองชนะเลิศอีกที แล้วสุดท้ายทีมชนะก็จะเข้ารอบชิงชนะเลิศ ทุกการแข่งขันในรอบเพลย์ออฟนั้นจะแข่งกันแค่เลกเดียวซึ่งรูปเกมจะดุดเดือดตื่นเต้นน่าดู ตอนนี้เอ-ลีกมาถึงช่วงท้ายของรอบปกติ ดูจากสถานการณ์ของทีมในลีกและตามกติกาของรายการแล้ว วันนี้จะนำเสนอข้อมูลการวิเคราะห์ 5 ทีมของเอ-ลีกในการแข่งขันต่อมา
  • อนาวินเซ็นทัพร่วมทัพทีมลีกสูงสุงมาเลเซียมีอดีตแข้งไทยลีก2ราย
    อนาวิน จูจีน จรดปากกาเซ็นสัญญาร่วมทัพ "เปตาลิง จายา ซิตี้" ทีมในลีกสูงสุดของลีก มาเลเซีย อย่างเป็นทางการและสามารถลงสนามได้ทันที เพราะมีการส่งชื่อขึ้นทะเบียนล่วงหน้าก่อนหน้านี้แล้ว โดยต้นสังกัดใหม่ของ"เจ้าเอ็ม"มีสองผู้เล่นที่เคยค้าแข้งในไทยลีก1 อยู่ด้วย

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »