ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » ทำไม คูตินโญ่ จึงน่าจะเป็นการเสริมทัพที่ดีของ เชลซี

ทำไม คูตินโญ่ จึงน่าจะเป็นการเสริมทัพที่ดีของ เชลซี

Posted 24/03/2020 by siamsport

อนาคตของ ฟิลิปเป้ คูตินโญ่ ดาวเตะชาวบราซิเลียนเต็มไปด้วยความไม่แน่นอนตลอดช่วงหลายเดือนที่ผ่านมา ถึงแม้ฤดูกาลนี้เขาจะมาเล่นให้ บาเยิร์น มิวนิค ด้วยสัญญายืมตัว 1 ซีซั่น เพื่อหวังที่จะกลับมาสร้างชื่ออีกครั้ง แต่เจ้าตัวก็ไม่ค่อยได้รับโอกาสเป็นตัวจริงมากเท่าไหร่ จนทำให้มีข่าวลือว่า "เสือใต้" จะไม่ใช้อ็อปชั่นซื้อขาดเขา
    ในขณะเดียวกัน บาร์เซโลน่า ก็ไม่มีทีท่าว่าจะเก็บเขาเอาไว้ใช้งานต่อไปเหมือนกัน ซึ่งมันก็ส่งผลให้ คูตินโญ่ ตกเป็นข่าวเกี่ยวกับการย้ายทีมอยู่เรื่อยๆ และทีมที่มีข่าวกับเจ้าตัวมากที่สุดในช่วงนี้คือ เชลซี ซึ่งถ้าลองมองดูปัจจัยต่างๆ ต่อไปนี้แล้วนั้น นี่ก็น่าจะเป็นการเสริมทัพที่ดีของ "สิงโตน้ำเงินคราม" เช่นกัน

    - ทดแทนตัวเลือกริมเส้น
    ถึงแม้ว่าภาพติดตาของแฟนบอลหลายคนนั้น คูตินโญ่ จะเป็นมิดฟิลด์ตัวกลาง แต่พักหลังๆ เขามักจะโดนจับไปเล่นเป็นตัวริมเส้นฝั่งซ้ายอยู่บ่อยๆ โดยช่วงหนึ่งที่เขาทำผลงานได้ดีกับ ลิเวอร์พูล นั้น ดาวเตะชาวบราซิเลียนก็ต้องรับบทบาทฝั่งซ้ายเป็นหลักด้วย ซึ่งตอนนั้นเขาก็มักจะลากตัดเข้ากลางแล้วยิงเองหรือแทงบอลทะลุช่องได้อย่างแม่นยำ


 

    ทั้งนี้ เชลซี ก็กำลังจะมีตัวเลือกตรงริมเส้นน้อยลงเหมือนกัน จากการที่ทั้ง วิลเลี่ยน และ เปโดร โรดริเกซ ต่างก็จะหมดสัญญากับทีมในช่วงซัมเมอร์นี้ โดยรายของ วิลเลี่ยน มักจะโดนจับไปเล่นเป็นปีกซ้ายในบางนัดด้วย แม้ว่าตำแหน่งถนัดของเขาจะเป็นฝั่งขวาก็ตาม

 


 

    การไม่มีตัวเลือกตรงริมเส้นทางฝั่งซ้ายมากพอมันทำให้บางนัด เมสัน เมาน์ท กองกลางตัวรุกอนาคตไกลถึงขนาดถูกโยกไปเป็นปีกซ้ายบางเกมด้วย นั่นหมายความว่าถ้าเกิด วิลเลี่ยน ไม่ได้ต่อสัญญากับทีม มันก็จะทำให้ เชลซี มีตัวเลือกตรงริมเส้นฝั่งซ้ายน้อยลง ดังนั้นการเอา คูตินโญ่ มาร่วมทัพก็จะแก้ปัญหาตรงนี้ได้ในระดับหนึ่ง

    - ยังเล่นตรงริมเส้นได้ดีระดับหนึ่ง
    หลายคนอาจจะสงสัยว่า คูตินโญ่ เล่นเป็นตัวริมเส้นได้ดีจริงๆ งั้นหรือ ? คำตอบก็คือถึงแม้จะไม่พริ้วไหวเท่ากับพวกปีกอาชีพ แต่มันก็ไม่ได้ถึงขั้นย่ำแย่มากนัก ในการลงเล่น บุนเดสลีกา ประจำฤดูกาลนี้ คูตินโญ่ มีค่าเฉลี่ยการเลี้ยงบอลผ่านคู่แข่งในลีก 1.5 ครั้งต่อเกม แย่กว่า วิลเลี่ยน เพียงแค่เฉลี่ย 0.4 ครั้งต่อนัดเท่านั้น


 

    นอกจากนี้ คูตินโญ่ ยังโดนคู่แข่งฉกบอลไปจากเท้าเพียงแค่ 0.8 ครั้งต่อเกมด้วย ดีกว่า วิลเลี่ยน ที่มีค่าเฉลี่ยด้านนี้ 0.9 ครั้งต่อเกมอยู่นิดหน่อย รวมถึงยังทำบอลลั่นไปเอง 1.4 ครั้งต่อนัด ขณะที่ วิลเลี่ยน มีค่าเฉลี่ยด้านนี้ 1.9 ครั้งต่อเกม

    - เผื่อ เมาน์ท เจ็บ
    ไม่มีใครปฏิเสธว่า เมาน์ท คือหนึ่งในนักเตะที่เป็นความหวังของทั้ง เชลซี และทีมชาติอังกฤษ การรับบทบาทกองกลางตัวรุกของเจ้าหนูวัย 21 ปีถือว่าทำได้โดดเด่นมากๆ โดยฤดูกาลนี้เขาก็ทำไปแล้ว 6 ประตู กับอีก 5 แอสซิสต์ จากการลงเล่นในลีก 29 นัด


 

    อย่างไรก็ตาม นอกจาก เมาน์ท แล้วนั้น ขุมกำลังชุดนี้ของ เชลซี ก็ไม่มีใครที่เป็นกองกลางตัวรุกตามธรรมชาติอีกเลย ที่ดีที่สุดคงจะเป็น มาเตโอ โควาซิช แต่ฟอร์มของเจ้าตัวก็ยังไม่คงเส้นคงวาเท่าที่ควร ซ้ำร้ายยังมาโดนอาการบาดเจ็บเล่นงานอีก

    ทั้งนี้ ในซีซั่นปัจจุบัน คูตินโญ่ ก็ทำผลงานได้ไม่แย่กว่า เมาน์ท มากเท่าไหร่เหมือนกัน โดยเขามีจังหวะผ่านบอลสำคัญ 1.4 ครั้งต่อเกม แย่กว่า เมาน์ท เพียงแค่ 0.1 ครั้งต่อนัดเท่านั้น และยังมีเปอร์เซ็นต์ผ่านบอลเข้าเป้า 84 เปอร์เซ็นต์ เป็นรอง เมาน์ท เพียงแค่ 1.1 เปอร์เซ็นต์ ด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »