ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » 3ทีมพรีเมียร์ลีกที่ได้ประโยชน์จากการพักการแข่งขัน

3ทีมพรีเมียร์ลีกที่ได้ประโยชน์จากการพักการแข่งขัน

Posted 25/03/2020 by siamsport

การแพร่ระบาดอย่างหนักของไวรัสโคโรน่า หรือ โควิด-19 ในตอนนี้มันส่งผลกระทบมาถึงวงการลูกหนังโลกอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ที่ต้องประกาศระงับการแข่งขันไปทั่วยุโรป
    ศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ซึ่งเป็นลีกใหญ่ที่มีแฟนบอลอยู่ทั่วโลกต้องพักการแข่งขันไปจนกระทั่งถึงวันที่ 30 เมษายนเป็นอย่างน้อย โดยตอนนี้มีรายงานว่าพวกเขากำลังเปลี่ยนแผนเรื่องการกลับมาแข่งเกมลีกใหม่อีกครั้ง

    อย่างไรก็ตามหลังลีกต้องหยุดะงักไปแน่นนอนว่าจะส่งผลกระทบต่อหลายๆทีมที่กำลังโชว์ผลงานได้ดี ส่วนทีมที่อาจได้รับประโยน์จากการที่ลีกต้องหยุดชะงักมีดังนี้ 

3.แอสตัน วิลล่า


    ก่อนที่พรีเมียร์ลีกจะประกาศเลื่อนการแข่งขันนั้นทีมของกุนซือ ดีน สมิธ กำลังอยู่ในช่วงผลงานย่ำแย่หนักแพ้ 4 เกมรวดในลีก โดยนัดล่าสุดบุกแพ้ เลสเตอร์ ซิตี้ ถึง 0-4 รั้งรองบ๊วยของตาราง พร้อมมีแต้มตามโซนปลอดภัย 2 แต้มแต่ยังมีเกมในมือมากกว่า 1 นัด

    แน่นอนว่าปัจจัยสำคัญที่ทำให้พวกเขาฟอร์มทรุดหนักลงไปใน่วงหลังคืออาการบาดเจ็บของบรรดาแข้งตัวหลักอย่าง จอห์น แม็คกินน์, ทอม ฮีตัน และ เวสลีย์ โมราเอส ที่ต้องพักเป็นเวลานาน แต่ด้วยการที่ลีกประกาศเลื่อนออกไปนั้นจึงทำให้ทั้งสามรายมีโอกาสกลับมาช่วยทีมได้ทันอีกครั้งก่อนที่ฤดูกาลจะจบลงเพื่อให้ทีม "สิงห์ผงาด" อยู่รอดตกชั้นต่อไปให้ได้ในฤดูกาลนี้ 

2.ท็อตแนม ฮ็อทสเปอร์


    หลังทีมของกุนซือ โชเซ่ มูรินโญ่ ทำผลงานได้ยอดเยี่ยมในระหว่างปลายเดือนมกราคมถึงกุมภาพันธ์ จากการเก็บชัย 3 เกมรวดในลีก ซึ่งหลังจากนั้นพวกเขาก็สะกดคำว่าชนะไม่เป็น 6 เกมติดต่อกันทุกรายการ โดยเกมล่าสุดคือการบุกแพ้ แอร์เบ ไลป์ซิก ยับเยิน 0-3 กระเด็นตกรอบศึกชปล.เรียบร้อย ซึ่งแน่นอนว่าส่งผลกระทบต่อความมั่นใจของทีมอย่างชัดเจน ก่อนมีคิวเปิดบ้านรับมือ แมนฯ ยูไนเต็ด

    จากผลงานดังกล่าวทำให้ "ไก่เดือยทอง" ต้องลุ้นเหนื่อยในการคว้าตั๋วไปลุยศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ในฤดูกาลหน้า จากการรั้งที่ 8 ของตาราง มีแต้มตามอันดับ 5 อย่าง แมนฯ ยูไนเต็ด 4 แต้ม แม้จะมีระยะห่างไม่มากนัก แต่ดูจากฟอร์ม และสภาพทีมตอนนี้คงเป็นเรื่องยากที่พวกเขาจะแย่งพื้นที่กับแคนดิเดตที่เหลืออย่าง วูล์ฟแฮมป์ตัน, เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด หรือ แม้ผู้ตามอย่าง อาร์เซน่อล

    ประเด็นหลักที่ทำให้ทีมผลงานย่ำแย่หนักคือนักเตะตัวหลักบาดเจ็บไปตามๆกันเริ่มตั้งแต่ แฮร์รี่ เคน, มุสซ่า ซิสโซโก้, ซน เฮือง มิน และ สตีเฟ่น เบิร์กไวจ์น ที่บางรายได้รับการคาดหมายว่าจะต้องหมดสิทธิ์ลงเล่นในฤดูดาลนี้ไปแล้ว และการกลับมาฟาดแข้งอีกครั้งจะทำให้ "ไก่เดือยทอง" กลับมามีสภาพทีมที่สมบูรณ์ยิ่งขึ้น และเป็นการหยุดพักเพื่อให้กลับมาคืนฟอร์มเก่งลุ้นคว้าตั๋วลุยยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ให้ได้อีกครั้ง

1.ลิเวอร์พูล


    ทีมของกุนซือ เจอร์เก้น คล็อปป์ จ่อเข้าป้ายคว้าแชมป์เต็มทีเพราะตอนนี้พวกเขาทำคะแนนทิ้งห่าง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ถึง 25 แต้ม และต้องการชัยชนะเพียงแค่ 2 เกม จาก 9 แมตช์ที่เหลืออยู่ ก็จะผงาดคว้าแชมป์ลีกสูงสุดเมืองผู้ดีที่รอคอยมานานถึง 30 ปีทันที

    อย่างไรก็ตามหากพูดถึงเรื่องฟอร์มการเล่นของทีมก่อนลีกจะประกาศพักการแข่งขันขุนพล "หงส์แดง" กำลังอยู่ในช่วงผลงานระส่ำ นับตั้งแต่เสียสถิติไร้พ่ายในเกมลีกให้กับ วัตฟอร์ด ซึ่งหลังจากนั้นก็ถูก เชลซี เขี่ยตกรอบ เอฟเอ คัพ ก่อนจะกลับมาเก็บชัยในเกมลีกกับ บอร์นมัธ แบบฉิวเฉียด และปิดท้ายด้วยการเปิดรังแพ้ แอตเลติโก มาดริด ตกรอบยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้าย

    จากฟอร์มดังกล่าวส่งผลกระทบต่อความมั่นใจของทีมพอสมควร และจะทำให้บรรดาแข้งตัวหลักอย่าง อลีสซง เบ็คเกอร์ และ จอร์แดน เฮนเดอร์สัน ฟิตเต็มถังกลับมาลงบู๊อย่างเต็มที่เพื่อช่วยให้ทีมกลับคืนฟอร์มเก่งได้อีกครั้ง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • เดอะค็อปมีซึ้ง!สเตอร์ลิงเปิดใจตอนนี้คิดยังไงกับลิเวอร์พูล
    ราฮีม สเตอร์ลิง ดาวเตะตัวเก่ง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ยืนยันยังคงรัก ลิเวอร์พูล อยู่เสมอ และ ไม่ปฏิเสธหากมีโอกาสที่จะกลับไปเล่นให้ "หงส์แดง" อีกครั้ง แม้ช่วงที่ผ่านมาเวลาที่สวมชุด "เรือใบสีฟ้า" กลับไปแอนฟิลด์ มักจะโดนสาวก "เดอะ ค็อป" ต้อนรับไม่ค่อยโสภาสถาพรก็ตาม
  • บิ๊กไลป์ซิกเผยโควิดอาจทำลิเวอร์พูลชวดแวร์เนอร์
    มาร์คุส โครสเชอ ผอ.กีฬา ไลป์ซิก ระบุ ปัญหาของเชื้อวไรัสโควิด-19 ในตอนนี้ มันอาจจะส่งผลให้ ติโม แวร์เนอร์ หัวหอกคนสำคัญยังอยู่กับทีมต่อไป พร้อมบอกว่าตอนนี้ทั่วโลกต่างก็ได้รับผลกระทลอย่างหนัก
  • ขอคนเดียวเน้นๆ!วิเคราะห์ดีลที่ "ใช่" ของ 5 บิ๊กพรีเมียร์ลีก
    ถึงแม้ "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล กำลังนำเป็นจ่าฝูงในศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ชนิดโกยคะแนนทิ้งห่างอันดับสองแบบไม่เห็นฝุ่น แต่พวกเขายังคงมีบางจุดที่จะต้องปรับปรุง ซึ่งแน่นอนว่า แต่ละทีมต่างมีจุดอ่อนเป็นของตัวเอง ดังนั้นเรามาวิเคราะห์ดูกันว่า หากซัมเมอร์นี้แต่ละทีมสามารถเสริมทัพได้แค่คนเดียวแบบเน้นๆ ล่ะก็ 5 ทีมใหญ่ในเวที พรีเมียร์ลีก อย่าง ลิเวอร์พูล, แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด, แมนเชสเตอร์ ซิตี้, เชลซี และ อาร์เซน่อล ควรจะเซ็น
  • ทำไม คูตินโญ่ จึงน่าจะเป็นการเสริมทัพที่ดีของ เชลซี
    อนาคตของ ฟิลิปเป้ คูตินโญ่ ดาวเตะชาวบราซิเลียนเต็มไปด้วยความไม่แน่นอนตลอดช่วงหลายเดือนที่ผ่านมา ถึงแม้ฤดูกาลนี้เขาจะมาเล่นให้ บาเยิร์น มิวนิค ด้วยสัญญายืมตัว 1 ซีซั่น เพื่อหวังที่จะกลับมาสร้างชื่ออีกครั้ง แต่เจ้าตัวก็ไม่ค่อยได้รับโอกาสเป็นตัวจริงมากเท่าไหร่ จนทำให้มีข่าวลือว่า "เสือใต้" จะไม่ใช้อ็อปชั่นซื้อขาดเขา

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »