ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » น่าเสียดาย! 11ยอดนักเตะที่"เฟอร์กี้"เกือบเซ็นมาแมนยู

น่าเสียดาย! 11ยอดนักเตะที่"เฟอร์กี้"เกือบเซ็นมาแมนยู

Posted 27/03/2020 by siamsport



"ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยุคกุนซือ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน นอกจากประสบความสำเร็จมากมายเรื่องจำนวนโทรฟี่แชมป์แล้ว ทีมในยุคของ "เฟอร์กี้" ยังอุดมไปด้วยนักเตะฝีเท้าชั้นยอด แต่ก็มีนักเตะระดับท็อปคลาสอีกหลายคนเช่นกัน ที่เกือบถูก เซอร์ อเล็กซ์ กระชากตัวมายังถิ่น โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด และนี่คือตัวอย่าง 11 คนที่ว่า ซึ่งสามารถจัดเป็นทีมที่แข็งแกร่งมากๆ ทีมหนึ่งได้เลยทีเดียว


- ผู้รักษาประตู : ปีเตอร์ เช็ก


เช็ก วัย 19 ปี สมัยเฝ้าเสาให้กับ แรนส์ ถือเป็นผู้รักษาประตูที่ เฟอร์กูสัน ให้ความสนใจอย่างมาก ทว่าสุดท้าย "เฟอร์กี้" เลือกที่จะมองข้าม เพราะมองว่า นายทวารคนนี้ "ยังเด็กเกินไป" ซึ่งสุดท้ายเป็น เชลซี ที่คว้าตัว เช็ก ไปร่วมทีมในปี 2004 และกลายเป็นตำนานนายทวารผู้ยิ่งใหญ่ที่นั่น

- แบ็กขวา : ฟิลิปป์ ลาห์ม


ในซีซั่น 2003/04 ลาห์ม (เป็นนักเตะของ บาเยิร์น มิวนิค แต่ย้ายไปเล่นให้ เฟาเอฟเบ สตุ๊ตการ์ด แบบยืมตัว) เล่นได้เข้าตา "เฟอร์กี้" อย่างมากในเกม แชมเปี้ยนส์ ลีก นัดที่ เฟาเอฟเบ สตุ๊ตการ์ท เปิดบ้านเชือด แมนฯ ยูไนเต็ด 2-1 ซึ่ง เฟอร์กูสัน พยายามอย่างมากที่จะเซ็นสัญญากับ ลาห์ม ให้ได้ ทว่า "เสือใต้" เลือกที่จะเก็บไว้กับทีม และสุดท้าย ลาห์ม กลายเป็นอีกหนึ่งสุดยอดตำนานของ บาเยิร์น

- เซนเตอร์แบ็ก : แว็งซ็องต์ กอมปานี


นี่คือตำนานของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ แต่น้อยคนนักที่จะรู้ว่า กอมปานี เคยเกือบเป็นนักเตะฝั่งทีมสีแดง โดย กอมปานี ถูก เฟอร์กูสัน เล็งตั้งแต่สมัยเป็นนักเตะดาวรุ่งของ อันเดอร์เลชท์ แต่สุดท้ายในปี 2006 เขาเลือกย้ายไปเล่นที่เวที บุนเดสลีกา เยอรมัน กับ ฮัมบูร์ก เอสเฟา ก่อนไปยิ่งใหญ่กับ "เรือใบสีฟ้า"

- เซนเตอร์แบ็ก : เปาโล มันดินี่


มัลดินี่ คือกองหลังที่ยิ่งใหญ่ที่สุดคนหนึ่งในประวัติศาสตร์วงการลูกหนัง และครั้งหนึ่งเขาเคยกำลังจะได้ย้ายไปสวมยูนิฟอร์ม "ปีศาจแดง" ทว่าดีลดังกล่าวถูกผู้เป็นพ่ออย่าง เชซาเร่ มัลดินี่ ขวางทางเอาไว้ ซึ่งเรื่องนี้ "เฟอร์กี้" เคยย้อนรำลึกด้วยตัวเอง

"ตอนนั้นผมพยายามอย่างมากเลยล่ะ แต่พอผมมีโอกาสได้เจอกับคุณพ่อของเขา ท่านดูน่าเกรงขามมาก ซึ่งผมเองก็ได้แต่พยักหน้าตอนคุยกับท่าน ท่านบอกกับผมว่า ปู่ของข้าเป็น มิลาน เต็มตัว, คุณพ่อก็ มิลาน, ตัวข้าเองก็ มิลาน และลูกชายก็ มิลาน ดังนั้นลืมไปได้เลย" 

- แบ็กซ้าย : บิเซนเต้ ลิซาราซู


ยุคนั้น ลิซาราซู คือแบ็กซ้ายที่เก่งที่สุดในโลกคนหนึ่ง และแน่นอนว่า นี่คือคนที่ เฟอร์กูสัน อยากให้มาแทนที่ เดนนิส เออร์วิน แต่สุดท้ายก็ได้แค่ฝัน เพราะ บาเยิร์น มิวนิค ประกาศชัดๆ สั้นๆ ว่า "ไม่ปล่อย"

"ผมเกือบได้ย้ายไป แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด" ลิซาราซู เคยกล่าวเอาไว้ "ตอนนั้นน่าจะเกิดขึ้นราวๆ ปี 2001 หรือ 2002 นี่แหละ แต่ทุกอย่างก็จบลงอย่างรวดเร็ว เมื่อ บาเยิร์น ตอบว่า -ไม่ปล่อย-"

- มิดฟิลด์ตัวกลาง : พอล แกสคอยน์


ถือเป็นดีลที่พลาดไปอย่างน่าเสียดายปนเจ็บแสบเล็กๆ เพราะ เฟอร์กูสัน ปลื้ม แกสคอยน์ เป็นอย่างมาก หลังจากที่ แกสคอยน์ (ตอนนั้นอยู่กับ นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด) เล่นงาน นอร์แมน ไวท์ไซด์, ไบรอัน ร็อบสัน และ เรมี่ โมเซส จนหัวทิ่มหัวตำ ทว่าสุดท้ายเป็น ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ที่ปาดหน้า แมนฯ ยูไนเต็ด ชิงตัว แกสคอยน์ ไปร่วมทีม เพราะ สเปอร์ส มีทีเด็ด ล่อใจ "แกซซ่า" ด้วยการซื้อบ้านในกรุงลอนดอนให้กับพ่อแม่ของเขาอยู่
   
- มิดฟิลด์ตัวกลาง : ซีเนดีน ซีดาน


ตอนนั้น เฟอร์กูสัน จำเป็นต้องเลือกคนใดคนหนึ่งระหว่าง เอริก คันโตน่า (อยู่กับ แมนฯ ยูไนเต็ด แล้ว) กับ ซีเนดีน ซีดาน เพราะมองว่าทั้งสองเล่นในตำแหน่งกองหน้าเหมือนกัน และสุดท้าย "เฟอร์กี้" เลือกที่จะเก็บ คันโตน่า ไว้กับทีม ต่อให้ "ก็องโต้" มีวีรกรรมฉาว กระโดดถีบอกแฟนบอล คริสตัล พาเลซ ก็ตาม ส่วน "ซิซู" ก็อยู่กับ ชิรงแดงส์ บอร์กโดซ์ ต่อไป

- มิดฟิลด์ตัวรุก : ดาบิด ซิลบา


ซิลบา สมัยอยู่กับ บาเลนเซีย เป็นนักเตะที่ เฟอร์กูสัน จับตาดูอย่างใกล้ชิด ทว่าสุดท้าย "เฟอร์กี้" ก็เลือกมองข้ามไป เพราะ ณ เวลานั้น เขาต้องการผู้เล่นเบอร์ 10 ที่พร้อมทำหน้าที่ช่วยเกมรับด้วย ซึ่งเขามองว่า ซิลบา ไม่ตอบโจทย์ในข้อนี้

-  ปีกขวา : อาร์เยน ร็อบเบน


ร็อบเบน เนื้อหอมมากๆ สมัยอยู่กับ พีเอสวี ไอนด์โฮเฟ่น เพราะได้รับความสนใจจากทั้ง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด, เชลซี, เรอัล มาดริด และ บาเยิร์น มิวนิค ซึ่งตอนแรกเจ้าตัวก็มีใจที่จะย้ายไปร่วมก๊วน "ปีศาจแดง" แต่เพราะความไม่จริงจังของ แมนฯ ยูไนเต็ด ทำให้สุดท้ายกลายเป็น "สิงห์บลูส์" ที่ได้ตัวปีกจรวดชาวดัตช์ไปครอบครอง
       
- ปีกซ้าย : โรนัลดินโญ่


ฟอร์มอันโดดเด่นกับทีมชาติบราซิลในศึก เวิลด์ คัพ 2002 ทำให้ โรนัลดินโญ่ (ตอนนั้นอยู่กับ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง) กลายเป็นนักเตะที่ เฟอร์กูสัน อยากได้มากๆ และในปี 2003 "เฟอร์กี้" ก็หวังที่จะปิดดีลให้ได้ เพราะอยากได้ตัวมาแทนที่ เดวิด เบ็คแฮม ซึ่งถูกขายไปให้กับ เรอัล มาดริด ทว่าสุดท้ายเป็น บาร์เซโลน่า ที่ได้ตัว "ดินโญ่" ไป ส่วน เฟอร์กูสัน ก็โบ้ยความผิดไปให้ ปีเตอร์ เคนยอน ประธานบริหาร "ปีศาจแดง" ณ เวลานั้น ที่ไม่สามารถปิดดีลได้

- กองหน้าตัวเป้า : อลัน เชียเรอร์


ตอนนั้น แมนฯ ยูไนเต็ด อยากได้ เชียเรอร์ (อยู่กับ แบล็คเบิร์น โรเวอร์ส) และ เชียเรอร์ เองก็พร้อมมา แมนฯ ยูไนเต็ด แต่จากคำบอกเล่าของ มาร์ติน เอ็ดเวิร์ดส์ ประธานสโมสร "ปีศาจแดง" ณ เวลานั้น ระบุว่า ทุกอย่างกำลังจะตกลงกันได้เรียบร้อย แต่ก็ต้องพังทลายลงเพราะ แจ็ค วอล์คเกอร์ (เจ้าของทีม แบล็คเบิร์น ในเวลานั้น) ที่ไม่อยากปล่อยนักเตะคนสำคัญให้คู่อริอย่าง แมนฯ ยูไนเต็ด และด้วยการที่ เชียเรอร์ นับถือ วอล์คเกอร์ เหมือนพ่อ ก็ยอมทำตาม และสุดท้าย "ฮอตชอต" ก็เลือกย้ายไปเล่นให้ทีมรักและทีมบ้านเกิดอย่าง นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด แทน
ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • เซอร์ไพรส์! รวมพล 10 แข้งพรีเมียร์ลีกฟอร์มดีผิดคาด
    พรีเมียร์ลีกในแต่ละฤดูกาลมักจะมีนักเตะที่โชว์ฟอร์มเซอร์ไพรส์เราเสมอ บางคนอาจจะเคยฟอร์มย่ำแย่มาก่อนเลยทำให้เขาใช้เสียงวิจารณ์เหล่านั้นพร้อมแรงสนับสนุนจากกุนซือมาเป็นแรงผลักดันให้ทำผลงานยอดเยี่ยม ขณะที่บางคนอาจจะเป็นดาวรุ่งที่เพิ่งมาฉายแสง แม้ฤดูกาลจะยังไม่จบแต่เราลองมาคัดเลือก 10 แข้งพรีเมียร์ลีกที่ฟอร์มดีเกิดคาดกัน
  • แมนยูเจอปัญหาใหญ่ดึงอิกาโล่ร่วมทีมถาวร
    สื่อผู้ดีเผย แมนฯ ยูไนเต็ด อาจวืดดึง โอเดียน อิกาโล่ มาร่วมทีมถาวร แม้ โอเล่ กุนนาร์ โซลชา ประทับใจผลงาน และอยากซื้อขาดจากทีมจีนก็ตาม
  • ไม่ใช่เรื่องเงิน! พ่อฮาลันด์แย้มเบื้องหลังลูกชายเมินซบผี
    บิดาของดาวยิงนอร์เวย์แย้มเหตุผลลูกชายไม่ย้ายไปเล่นกับปีศาจแดง เพราะที่นั่นมีแค่ โอเล กุนนาร์ โซลชา ที่ต้องการฮาลันด์ในทีม
  • ของแรงนะ!เผยแมนยูพร้อมยกเบอร์7โน้มน้าวกรีซมันน์ย้ายซบ
    เดลี่ เมล สื่อของเกาะอังกฤษ ระบุ แมนฯ ยูไนเต็ด คิดที่จะซื้อใจ อ็องตวน กรีซมันน์ หัวหอก บาร์เซโลน่า ด้วยการมอบเสื้อเบอร์ 7 ให้กับเขา ถ้าหากดาวเตะชาวฝรั่งเศสมาซบ "ปีศาจแดง" ท่ามกลางกระแสความไม่แน่นอนเกี่ยวกับอนาคตของ อเล็กซิส ซานเชซ เจ้าของเสื้อเบอร์ 7 คนปัจจุบันของ แมนฯ ยูไนเต็ด

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »