ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » เซเรีย อา อิตาลี » อตาลันต้า VS บาเลนเซีย "ระเบิดชีวภาพ" ส่งไวรัสโควิด-19 ถล่มอิตาลี

อตาลันต้า VS บาเลนเซีย "ระเบิดชีวภาพ" ส่งไวรัสโควิด-19 ถล่มอิตาลี

Posted 27/03/2020 by siamsport



สถานการณ์การแพร่ระบาดเชื้อไวรัสโควิด-19 ในประเทศอิตาลี ยังคงไม่มีทีท่าว่าจะหยุด ส่งผลให้ทุกอย่างในดินแดนมะกะโรนีต้องหยุดชะงักไปหมด แน่นอนว่าความวุ่นวายในครั้งนี้ทำให้วงการกีฬาโดยเฉพาะฟุตบอลจำเป็นต้องหยุดการแข่งขันชั่วคราว


    ในเวลานี้ไม่ใช่แค่ที่ อิตาลี เท่านั้น ตอนนี้มันลุกลามปานไปไปทั่วยุโรป และทวีปอื่นๆ แล้ว ย้อนกลับมาในดินแดนมะกะโรนี  เมืองที่ได้ชื่อว่ามีผู้ติดเชื้อไวรัสมรณะนี้มากที่สุดก็คือ แบร์กาโม่ ซึ่งมีป่วยจากไวรัสตัวนี้มากกว่า 6,728 ราย แล้วทำไมมันถึงได้แพร่ระบาดเยอะมากที่เมืองนั้น !?

    

คำถามนี้ผู้ที่ให้คำตอบได้ดีที่สุดคงหนีไม่พ้น จอร์จิโอ โกรี่ นายกเทศมนตรีเมืองแบร์กาโม่ (แคว้นลอมบาร์เดีย) เพราะเมื่อทำการวิเคราะห์ถึงเหตุและผลแล้วมีความเป็นได้สูงมากๆ ที่เกมระหว่าง อตาลันต้า พบ บาเลนเซีย ที่จัดขึ้นในสนามซาน ซิโร่ เมืองมิลาน ศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้าย นัดแรก เมื่อวันที่ 19 กุมภาพันธ์ คือตัวจุดชนวนระเบิดเชื้อโรคให้แพร่ระบาดไปทั่ว อิตาลี และ สเปน จนกระทั่งตอนนี้ก็ทั่วยุโรปไปแล้ว

    "แมตช์นั้นเป็นเหมือนระเบิดชีวภาพ ตอนนั้นเราไม่รู้เลยว่ากำลังจะมีอะไรเกิดขึ้น ถ้ามีไวรัสไหลเวียนอยู่แล้ว แฟนบอลกว่าสี่หมื่นราย ซึ่งเข้าไปในสนามซาน ซิโร่ ก็ต้องติดเชื้อไปด้วย"

      "ไม่มีใครรู้ว่ามีไวรัสไหลเวียนอยู่รอบๆ ตัวเราแล้ว มีกลุ่มคนเข้ามาชมเกมนั้นเป็นจำนวนมาก และมีการสัมผัสกันเยอะแยะมากมาย (ระหว่างแฟนบอล) ในคืนนั้น ไวรัสได้ระบาดจากคนหนึ่งไปอีกคน" นายกเทศมนตรีเมืองแบร์กาโม่ กล่าวทิ้งท้าย

     เหตุผลที่เกมดังกล่าวซึ่งมีแฟนบอลมากกว่า 44,000 คน เพื่อเชียร์สโมสรอันเป็นที่รักของพวกเขา ต้องไปจัดที่สนามเหย้าของสโมสรอินเตอร์ และ เอซี มิลาน ก็ เพราะสนามของ อตาลันต้า กำลังอยู่ในช่วงปรับปรุง หลังจากที่แมตช์ดังกล่าวจบลงด้วยจับชนะของเจ้าบ้าน แน่นอนว่ากองเชียร์ต้องเดินทางกลับเมือง พร้อมกับรวมตัวกันฉลองอย่างยิ่งใหญ่

     เรื่องนี้ไม่ใช่แค่การคาดคะเนเพราะศาสตราจารย์ฟรานเชสโก้ เล โฟเช นักภูมิคุ้มกันวิทยา ก็ออกมาแสดงความเห็นในเชิงเดียวกันว่าแมตช์ดังกล่าวน่าจะเป็นระเบิดเวลาสำคัญที่ทำให้เกิดการแพร่ระบาดไปทั่วดินแดนรองเท้าบู้ท "บางทีมีหลายปัจจัยสำคัญหลายอย่างที่ทำให้เกิดการแพร่กระจาย และคนหรือบางสิ่งที่นำไวรัสแพร่กระจายไปทั่ว"
    
    "เกมระหว่าง อตาลันต้า พบ บาเลนเซีย เป็นหนึ่งในตัวอย่างที่ทำให้เกิดการแพร่กระจาย มันเป็นช่วงที่สุดยอดมากๆ สำหรับสโมสรแห่งนี้ในฤดูกาลนี้ หนึ่งเดือนหลังจากเกมนั้น มันเป็นช่วงเวลาที่พอเหมาะพอเจาะ มีผู้คนมารวมตัวกันหลายพัน ยืนห่างกันไม่กี่เซนติเมตร มีการแสดงออกที่บ่งบอกถึงความสุขอย่างเช่นการกอด, ตะโกน ทั้งหมดนี้นำไปสู่การแพร่กระจายของไวรัส"

     "ผมลองนึกภาพว่าใครอยากจะพลาดเกมนั้นถ้าหากพวกเขามีตั๋วอยู่ในมือแม้ว่าพวกเขาจะรู้สึกมีไข้นิดหน่อยก็ตาม เมื่อมองย้อนกลับไป นี่เป็นเรื่องบ้าบอสิ้นดีที่ลงเล่นท่ามกลางฝูงชนมากมายขนาดนั้น ตอนนี้บอกเลยว่าทุกอย่างมันคาดไม่ถึงจริงๆ" ศ.ฟรานเชสโก้ ระบุ

   

เมื่อวันอังคารที่ 24 มีนาคมที่ผ่านมา มีประชาชนเกือบ 7,000 รายในเมืองแบร์กาโม่ ถูกตรวจพบมีผลบวกจากการติดเชื้อไวรัสโควิด-19 และมีมากกว่า 1,000 รายที่เสียชีวิตจากไวรัสมรณะตัวนี้ ทำให้ที่เมืองนี้มีคนตายมากที่สุดในอิตาลี ขณะที่เมืองบาเลนเซีย มีผู้คนติดเชื้อมากกว่า 2,600 คน

    ลูก้า ลอรินี่ หัวหน้าฝ่ายห้องผู้ป่วยหนัก (ไอซียู) ที่โรงพยาบาลโป๊ป ยอห์น 23 ในเมืองแบร์กาโม่ ซึ่งปัจจุบันมีคนไข้จำนวน 88 รายที่ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่เขาต้องคอยดูแล กล่าวว่า "ผมมั่นใจว่ามีแฟนบอล 40,000 รายกอดและจูบกันขณะที่ยืนห่างกันเพียงไม่กี่เซนติเมตร ซึ่งอาจทำกันถึง 4 ครั้ง เนื่องจาก อตาลันต้า ยิงได้ 4 ประตู (ชนะ 4-1)"

     "แน่นอนว่ามันเป็นตัวกระตุ้นให้เกิดการแพร่ระบาดครั้งใหญ่ ตอนนี้เราอยู่ในภาวะสงคราม ผมมั่นใจว่าเราจะตอ้งได้เห็นผู้คนจำนวน 40,000 รายซึ่งไปชมเกมดังกล่าวจะติดเชื้อ ตอนนี้เรามีเรื่องอื่นที่เราต้องให้ความสนใจมากกว่านี้" ลอรินี่ กล่าว

    สำหรับสถานการณ์ในปัจจุบัน อิตาลี มีผู้เสียชีวิตจากเชื้อไวรัสโควิด-19 กว่า 6,820 คนแซงหน้าประเทศจีนไปแล้ว ตามด้วย สเปน ที่มีอัตรายการเสียชีวิตเพิ่มมากขึ้นอย่างต่อเนื่องโดยล่าสุดอยู่ที่ประมาณ 2,991 ราย

     ไทม์ไลน์เชื้อไวรัสโควิด-19 ในอิตาลี

8-10 ธันวาคม 2019 - 7 รายที่ถูกตรวจวินิจฉัยติดเชื้อโควิด-19 มี 2 รายที่เชื่อมโยงกับตลาดอาหารทะเลหัวหนัน
 
30 ธันวาคม 2019 - นายแพทย์หลี่ เหวินเหลียง ซึ่งทำงานที่โรงพยาบาลกลางอู่ฮั่น ได้แจ้งข่าวเตือนเพื่อนๆ และครอบครัวของเขาเกี่ยวกับเชื้อไวรัสนี้
 
31 มกราคม 2020 - อิตาลี สั่งห้ามเที่ยวบินทุกไฟลท์เดินทางไป จีน และมีการประกาศภาวะฉุกเฉินแห่งชาติ
 
19 กุมภาพันธ์ 2020 - อตาลันต้า เป็นเจ้าบ้านรับมือ บาเลนเซีย สโมสรจากสเปน ที่สนามซาน ซิโร่ ในเมืองมิลาน ศึกแชมเปี้ยนส์ ลีก
 
20 กุมภาพันธ์ 2020 - ชาวลอมบาร์เดีย ถูกตรวจพบมีผลเป็นบวก
 
22 กุมภาพันธ์ 2020 - อิตาลี ประกาศเรื่องผู้เสียชีวิตคนแรกจากโควิด-19
 
4 มีนาคม 2020 - โรงเรียน และมหาวิทยาลัย ในอิตาลี ปิดตัวหลังจากมีผู้ติดเชื้อมากกว่า 3,000 ราย
 
8 มีนาคม 2020 - จังหวัดทางตอนเหนือหลายจังหวัดต้องถูกปิดเนื่องจากมีผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้น 7,000 ราย
 
9 มีนาคม 2020 - อิตาลี ทำการปิดประเทศ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • เตรียมจองกฐินได้เลย!นานี่โวตนสอนโด้จนเก่ง
    นานี่ แข้งจอมเก๋าจากออร์แลนโด้ ซิตี้ เผยความเก่งกาจของ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ในปัจจุบันมาจากการที่ตนเองสอนทักษะหลายๆ อย่างสมัยที่ยังเป็นดาวรุ่งในศูนย์เยาวชนสปอร์ติ้ง ลิสบอน
  • นายกเล็กชี้เกมอตาลันต้าปะทะค้างคาวจุดระเบิดชีวภาพ
    จอร์จิโอ โกรี่ นายกเล็กเมืองแบร์กาโม่ ชี้ชัดเกมระหว่าง อตาลันต้า พบ "ไอ้ค้างคาว" บาเลนเซีย ที่สนามซาน ซิโร่ ในศึกแชมเปี้ยนส์ ลีก เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ เป็นตัวจุดระเบิดเชื้่อไวรัสมรณะที่แพร่ระบาดไปทั่วจนทุกวันนี้
  • อินเตอร์โร่หา"โอบา, ชิรูด์"หากต้องเสียมาร์ติเนซให้บาร์ซ่า
    อินเตอร์ มิลาน เตรียมเดินหน้ายื่นข้อเสนอคว้าตัว ปิแอร์-เอเมริค โอบาเมย็อง และ โอลิวิเย่ร์ ชิรูด์ สองกองหน้าจากเวทีพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ในกรณีที่ทีมต้องเสีย เลาตาโร่ มาร์ติเนซ หัวหอกตัวเก่งให้แก่ บาร์เซโลน่า ในช่วงซัมเมอร์นี้ ตามรายงานจาก ลา กาเซตต้า เดลโล่ สปอร์ต
  • ช็อก!ดีบาล่าคอนเฟิร์มติด "โควิด-19"
    "ม้าลาย" ยูเวนตุส มีนักเตะในทีมติดเชื้อไวรัส "โควิด-19" เพิ่มอีกรายแล้ว โดย เปาโล ดีบาล่า หัวหอกเลือด "ฟ้า-ขาว" ถูกตรวจพบเป็นรายล่าสุด

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »