ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ลีกคัพอื่นๆ » ลิเวอร์พูลจอง2! จัดทีมรวมดาวเด่นแอสซิสต์ 5 ลีกดังยุโรปซีซั่นนี้

ลิเวอร์พูลจอง2! จัดทีมรวมดาวเด่นแอสซิสต์ 5 ลีกดังยุโรปซีซั่นนี้

Posted 28/03/2020 by siamsport

ไม่ว่าจะเล่นอยู่ตำแหน่งไหนคุณก็สามารถจ่ายให้เพื่อนร่วมทีมทำประตูได้...ในช่วงที่ฟุตบอลลีกต่างหยุดการแข่งขันแบบนี้ เว็บไซต์สถิติชื่อดังอย่าง whoscored.com ได้จัดทีมรวมดาวเด่นแอสซิสต์ในแต่ละตำแหน่งจาก 5 ลีกใหญ่ของยุโรป โดยมีนักเตะลิเวอร์พูล, ดอร์ทมุนด์ และบาร์เซโลน่า ที่ติดมาอย่างละ 2 คน (แผนผังการเล่น 4-3-3)

ผู้รักษาประตู: มาร์ค-อันเดร แทร์ ชเตเก้น (บาร์เซโลน่า) - 2 แอสซิสต์

 

    ตอนนี้มีนายด่านในท็อป 5 ลีกดังของยุโรปทั้งหมด 5 คนที่ทำแอสซิสต์ในซีซั่นนี้ได้แก่ อลีสซง เบ็คเกอร์ (ลิเวอร์พูล), อารอน รามส์เดล (บอร์นมัธ), ยาสเปอร์ ซิลเลสเซ่น (บาเลนเซีย), อันเดร ราดู (ปาร์ม่า) และมาร์ค-อันเดร แทร์ ชเตเก้น (บาร์เซโลน่า) แต่รายหลังสุดนี้เป็นหนึ่งเดียวที่ทำแอสซิสต์ได้มากกว่าหนึ่งครั้ง มือกาวบาร์ซ่าจัดแอสซิสต์ให้ หลุยส์ ซัวเรส และอ็องตวน กรีซมันน์ ทำประตูในเกมพบ เคตาเฟ่ และ เรอัล มายอร์ก้า ตามลำดับ

แบ็กขวา: เทรนต์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ (ลิเวอร์พูล) - 12 แอสซิสต์

 

    แบ็กขวาหงส์แดงทำสถิติแอสซิสต์เทียบเท่ากับฤดูกาลที่แล้ว (12 แอสซิสต์) ซึ่งเป็นสถิติสูงสุดของตัวเองด้วย ทั้งที่ยังเหลือเกมพรีเมียร์ลีกอยู่อีก 9 นัด เกมล่าสุดที่เขาทำแอสซิสต์ได้คือการจ่ายให้ ซาดิโอ มาเน่ ทำประตูชัย 3-2 ในเกมพบ เวสต์แฮม เมื่อเดือนที่แล้ว เรียกได้ว่าเป็นแบ็กขวาที่มีอิทธิพลมากมายในเกมรุกของ หงส์แดง

เซนเตอร์แบ็ก: ราฟาเอล โตลอย (อตาลันต้า) - 5 แอสซิสต์

 

    อตาลันต้า เป็นหนึ่งในทีมที่เล่นน่าตื่นต่าตื่นใจเป็นอย่างมาก นอกจาก อเลฮานโดร โกเมซ และโจซิป อิลิซิช ที่เป็นดาวเด่นของทีมชุดนี้แล้ว ก็ยังมี ราฟาเอล โตลอย เซนเตอร์แบ็กคนสำคัญที่ช่วยปั้นเกมรุกหลายครั้ง เขาทำได้ถึง 5 แอสซิสต์ในซีซั่นนี้ มากกว่าเซนเตอร์แบ็กทุกคนใน 5 ลีกดังของยุโรป

เซนเตอร์แบ็ก: เบนยามิน ฮึบเนอร์ (ฮอฟเฟ่นไฮม์) - 3 แอสซิสต์

 

    ความจริงมีเซนเตอร์แบ็กที่ทำแอสซิสต์ได้ 3 ครั้งหลายคนมากในซีซั่นนี้ แต่ถ้าหากนับจำนวนนาทีที่ลงเล่นในลีกน้อยที่สุด (1585 นาที) ก็คงต้องยกให้กับ เบนยามิน ฮึบเนอร์ ปราการหลังจาก ฮอฟเฟ่นไฮม์ ซึ่ง 2 ใน 3 แอสซิสต์ที่ทำได้นั้นมาจาก3 เกมลีกหลังสุดที่เขาลงเล่น

แบ็กซ้าย: แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน (ลิเวอร์พูล) - 7 แอสซิสต์

 

    อีกหนึ่งฟูลแบ็กส่งเข้าประกวดโดย "หงส์แดง" ฤดูกาลนี้ แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน ทำแอสซิสต์ไปแล้วทั้งหมด 7 ครั้งซึ่งเท่ากับสถิติสูงสุดของตัวเองที่ทำไวในฤดูกาลที่แล้ว และเกมที่แอสซิสต์ล่าสุดก็เหมือนกับ เทรนต์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ นั่นคือเกมชนะ เวสต์แฮม 3-0 เมื่อเดือนที่แล้ว

มิดฟิลด์: โธมัส มุลเลอร์ (บาเยิร์น มิวนิค) - 16 แอสซิสต์


 

    แม้ช่วงเริ่มต้นฤดูกาลจะถูกดร็อปเป็นตัวสำรองซะส่วนใหญ่ภายใต้การคุมทัพของ นิโก้ โควัช แต่ โธมัส มุลเลอร์ ก็กลับมาเป็นคีย์แมนคนสำคัญให้กับ บาเยิร์น มิวนิค หลังการเข้ามาของ ฮันซี่ ฟลิค ไม่มีใครคนไหนใน 5 ลีกดังของยุโรปซีซั่นนี้ที่ทำแอสซิสต์ได้มากกว่าเขาแล้ว (16 แอสซิสต์) โดยมีถึง 12 ครั้งที่ทำได้หลังจาก นิโก้ โควัช ถูกปลดออกจากการเป็นกุนซือ

มิดฟิลด์: เควิน เดอ บรอยน์ (แมนฯ ซิตี้) - 16 แอสซิสต์

 

    เป็นดาวซัลโวแอสซิสต์ของยุโรปเทียบเท่ากับ โธมัส มุลเลอร์ โดย เควิน เดอ บรอยน์ ยังคงเป็นศูนย์กลางในการปั้นเกมของ แมนฯ ซิตี้ ซึ่งจัดไปทั้งหมด 16 แอสซิสต์ หากเกมพรีเมียรืลีกนัดที่เหืออีก 9 เกมมีการแข่งต่อ มีสทิทธิ์ที่เขาจะทำลายสถิติสูงสุดของพรีเมียร์ลีกที่ทำแอสซิสต์ในหนึ่งซีซั่นนั่นคือ เธียร์รี่ อองรี (20 ครั้ง)

มิดฟิลด์: อังเคล ดิ มาเรีย (ปารีส แซงต์-แชร์กแมง) - 14 แอสซิสต์

 

    แนวรุกชาวอาร์เจนไตน์ยังคงมีฤดูกาลที่ยอดเยี่ยมกับ เปแอสเช และเขาเป็นคีย์แมนในการสร้างสรรค์เกมรุกของเปแอสเชด้วยการทำ 14 แอสซิสต์ ซึ่งมากกว่าอันดับสองถึง 7 แอสซิสต์ ดิ มาเรีย ยังเป็นองค์ประกอบสำคัญในแนวรุกของ โธมัส ทูเคิ่ล ที่คอยประสานงานร่วมกับ เนย์มาร์, คีลิยัน เอ็มบัปเป้ และ เมาโร อีการ์ดี้

ปีกขวา: จาดอน ซานโช่ (ดอร์ทมุนด์) - 15 แอสซิสต์

 

    ปีกสุดจี๊ดจากทัพ "เสือเหลือง" ที่นอกจากจะยิงประตูมากถึง 14 ลูกแล้วยังจ่ายให้เพื่อนทำประตูถึง 15 ครั้งด้วยกัน มีสถิติแอสซิสต์ใน 5 ลีกดังยุโรปเป็นรองเพียงแค่ เควิน เดอ บรอยน์ และโธมัส มุลเลอร์ เท่านั้น โดยฤดูกาลนี้มีเพียง 3 นัดเท่านั้นที่เขาลงเล่นในรังเหย้าแล้วทำแอสซิสต์ไมได้

กองหน้า: ลีโอเนล เมสซี่ (บาร์เซโลน่า) - 10 แอสซิสต์

 

    เป็นอีกหนึ่งผู้เล่นที่ทั้งยิงและแอสซิสต์แตะ 2 หลักในฤดูกาลนี้ โดย ลีโอเนล เมสซี่ ยังคงความสุดยอดด้วยการยิงประตู 19 ลูก และทำ 12 แอสซิสต์ โดยมีถึง 6 ใน 12 แอสซิสต์ที่เกิดขึ้นในเดือนกุมภาพันธ์ โดยเฉพาะในเกมที่เฉือนชนะ เรอัล เบติส 3-2 ซึ่ง เมสซี่ ทำแฮตทริกแอสซิสต์

ปีกซ้าย: ธอร์กกาน อาซาร์ (ดอร์ทมุนด์) - 10 แอสซิสต์

 

    ขณะที่ผู้พี่อย่าง เอแด็น อาซาร์ บาดเจ็บบ่อยเหลือเกินในซีซั่นนี้ กลายเป็น อาซาร์ ผู้น้องที่โชว์ฟอร์มโดดเด่นกับทัพ "เสือเหลือง" โดยเขาเป็น 1 ในแค่ 2 ผู้เล่นบุนเดสลีกา (คู่กับ จาดอน ซานโช่) ที่ทำแอสซิสต์แตะ 2 หลักได้ใน 2 ฤดูกาลหลังสุด (ฤดูกาล 2018/19 - 10 แอสซิสต์, ฤดูกาล 2019/20 - 10 แอสซิสต์) โดยซีซั่นนี้ 5 แอสซิสต์มาจากเกมเหย้าส่วนอีก 5 แอสซิสต์มาจากเกมเยือน

ทีมรวมดาวเด่นแอสซิสต์ในระบบ 4-3-3

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • เอาแล้ว!ฟุตบอลนอกลีกอังกฤษถูกสั่งเป็นโมฆะ
    ลีกระดับอาชีพว่าไง?... ล่าสุด เอฟเอ คอนเฟิร์มแล้ว ลีกระดับล่างๆ ของการแข่งขันนอกลีกประจำซีซั่นนี้ถูกตัดจบเป็นโมฆะเรียบร้อย
  • [เบลารุส ลีก]บาเต้จบการคว้าแชมป์ลีก 13 ปีติด ซีซั่นใหม่แนวทางลีกจะเป็นยังไง
    ตอนนี้โควิด-19แพร่ระบาดในทั่วโลก ส่งผลกระทบให้ลีกฟุตบอลและบาสเกตบอลของหลายประเทศต้องเลื่อนการแข่งขันออกไป สำหรับหลายคนที่ติดตามผลบอลมาตลอด เดือนมีนาคมนี้จะเป็นช่วงเวลาลำบากที่หาดูการแข่งขั้นไม่ได้ แต่ยังมีข่าวดีที่ลีกเบลารุส พรีเมียร์ ลีกเดียวที่เหลือยังดำเนินการต่อไปได้ในยูโรป แม้ว่าก่อนหน้านี้ลีกเบลารุสไม่ได้รับความสนใจจากคนทั่วไปเท่าไหร่ เชื่อว่าหลายคนนอกจากคุ้นชื่อกับบาเต้ โบริซอฟที่สามารถเห็นได้ในรายการยูฟ่าหรือยูโรป้าลีกบ่อยครั้งแล้ว ไม่ได้รู้จักลีกเบลารุสเลย แต่ในช่วงเวลาพิเศษแบบนี้ การที่ลีกเบลารุสยังดำเนิดการแข่งขันต่อไปนั้นถือว่าเป็นรายการเดียวที่รับความสนใจจากแฟนบอลทั่วโลก เพื่อทำให้ทุกคนเข้าใจลีกเบลารุสให้ดีขึ้น วันนี้ผมขอนำเสมอแนะประวัติและทีมหลักๆของลีกเบลารุส และจะมีการแนะนำลักษณะการลงเล่นในลีกเบลารุสด้วย
  • เพิ่มอีกเดือน! เจลีกขยายเวลาเลื่อนแข่งถึง พ.ค.
    เจลีก ประกาศสั่งเลื่อนแข่งขันทั้งบอลถ้วยรวมถึงบอลลีกทุกระดับออกไปจนถึงเดือนพฤษภาคม จากการระบาดของไวรัสโควิด-19
  • เร็วไปไหม!แฉฮัลค์จูงหลานเมียเก่าแต่งเรียบร้อย
    สื่อเปิดเผยว่า ฮัลค์ ดาวเตะสโมสรเซี่ยงไฮ้ เอสไอพีจี ตัดสินใจจูงมือ คามิล่า หลานสาวของอดีตภรรยาเข้าสู่ประตูวิวาห์ เรียบร้อยแล้ว เนื่องจากหวานใจของเขาต้องการวีซ่าเพื่ออยู่ในประเทศจีนต่อไป โดยงานนี้ ดาวเตะแซมบ้า ได้บอกกับครอบครัวของฝ่ายหญิง

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »