ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » เมื่อ "อเล็กซิส" กลับมา...แมนยูและโซลชาจะรับมืออย่างไร?

เมื่อ "อเล็กซิส" กลับมา...แมนยูและโซลชาจะรับมืออย่างไร?

Posted 30/03/2020 by siamsport

อเล็กซิส ซานเชซ แนวรุกวัย 31 ปีจะเรียกได้ว่าอยู่ในช่วงขาลงของอาชีพก็คงผิดแปลกอะไร เพราะตั้งแต่ย้ายออกมาจาก อาร์เซน่อล ในปี 2018 ก็ยังไม่มีอะไรเป็นชิ้นเป็นอันเลย ทัพ "ปีศาจแดง" หมดหนทางในการค้นฟอร์ม ขณะที่ อินเตอร์ มิลาน ส่อแววไม่สนใจซื้อขาดเจ้าตัว แน่นอนว่าหลังจากหมดสัญญากับทีม "งูใหญ่" เขาจะรีเทิร์นกลับมายังอ้อมอก โซลชา ดังนั้นจึงเป็นคำถามที่น่าสนใจกุนซือจะขายเขาทิ้งหรือจะเก็บไว้ใช้งานต่อ?
    อเล็กซิส ซานเชซ ไม่สามารถโชว์ฟอร์มเก่งในทัพ แมนฯ ยูไนเต็ด ตลอด 18 เดือนที่เขาย้ายมาค้าแข้งที่ โอลด์ แทรฟฟอร์ด ทั้งที่สโมสรยอมจ่ายค่าเหนื่อยให้เขาถึง 500,000 ปอนด์ต่อสัปดาห์ (ประมาณ 19.50 ล้านบาท) โซลชา ชัดเจนว่าไม่มีบทบาทให้กับ ซานเชซ ในทีมแม้เจ้าตัวจะเป็นผู้เล่นที่ตรงสเป็คกุนซือผีแดงทั้งความเร็วและการโต้กลับ แต่สิ่งเหล่านี้หายไปในพริบตานับตั้งแต่เขาสวมเสื้อปีศาจแดง

    การย้ายไป อินเตอร์ มิลาน น่าจะเป็นทางออกที่ดีที่สุดสำหรับทุกฝ่าย แต่ทาง "งูใหญ่" ก็คงไม่อยากรับภาระค่าเหนื่อยทั้งหมด ดังนั้นทั้งสองฝ่ายจึงตกลงแบ่งกันจ่ายค่าเหนื่อยกันคนละครึ่ง ซึ่งบางคนก็มองว่าดีลนี้ แมนฯ ยูไนเต็ด ค่อนข้างเสียเปรียบเพราะนอกจากผีแดงจะไม่ได้ใช้งานนักเตะแล้วยังต้องมาจ่ายค่าเหนื่อยให้อีก


    หลายคนคิดว่า กัลโช่ เซเรีย อา น่าจะเป็นโอกาสที่ทำให้ซานเชซเกิดใหม่ได้ แต่ปรากฎว่าการกลับไปที่อิตาลีครั้งนี้ก็ไม่ราบรื่นอย่างที่คิดเนื่องจากเขาได้รับบาดเจ็บที่เส้นเอ็นข้อเท้าทำให้ต้องพักยาวถึง 3 เดือน และถึงแม้จะกลับมาลงเล่นได้ในช่วงหลังปีใหม่แต่ก็ต้องตกเป็นตัวสำรองซะส่วนใหญ่ เนื่องจากมีตัวเลือกในแนวรุกอย่าง เลาตาโร่ มาร์ติเนซ ที่เล่นเข้าขากับ โรเมลู ลูกากู เป็นอย่างมาก

    ตอนนี้แนวรุกชาวชิลีลงเล่นในลีกเพียงแค่ 9 นัดเท่านั้น พร้อมทำ 1 ประตูและ 2 แอสซิสต์ ไม่มีใครรู้ว่า เซเรีย อา ซีซั่นนี้จะจบอย่างไรในสถานการณ์ไวรัสระบาดที่คุมยากแบบนี้ แต่เป็นที่เชื่อกันว่า อันโตนิโอ คอนเต้ คงไม่ซื้อขาด ซานเชซ เป็นแน่แท้เพราะนอกจากร่างกายไม่ค่อยฟิตสมบรูณ์และฟอร์มการเล่นดร็อปลงไปตามอายุแล้วยังต้องจ่ายค่าเหนื่อยให้เจ้าตัวถึง 200,000 ปอนด์ต่อสัปดาห์อีก

    ทางด้าน แมนฯ ยูไนเต็ด ก็มีท่าทีที่จะอ้าแขนรับ ซานเชซ กลับมาเหมือนกันโดย โซลชา เคยออกมาให้สัมภาษณ์เมื่อปลายเดือนมกราคมว่า "อเล็กซิส จะกลับมาที่นี่ในช่วงซัมเมอร์ และพิสูจน์ให้พวกคุณทุกคนเห็นว่าพวกคุณคิดผิด" อนึ่ง ซานเชซ ยังมีสัญญาอยู่กับปีศาจแดงจนถึงปี 2022


    ทว่าในตอนนี้ยังมองภาพไม่ออกเลยว่า ซานเชซ จะเหมาะสมกับวิสัยทัศน์การทำทีมของ โซลชา อย่างไร แถมในอีกทางหนึ่งก็มองยากมากที่จะปล่อยเขาออกจากทีมเพราะค่าเหนื่อยที่มหาศาลแบบนี้คงมีน้อยทีมมากที่จะกล้ายื่นข้อเสนอมา ยิ่งสถานการณ์โรคระบาดในปัจจุบันทำให้แต่ละสโมสรสูยเสียรายได้ไปพอสมควร ดังนั้นซานเชซคงต้องอยู่ที่นี่ต่อนอกจากเจ้าตัวจะยอมลดค่าเหนื่อยเอง

    แฟนผีแดงหลายคนที่เฝ้ามอง ซานเชซ ล้มเหลวมาตลอด 2 ปีอาจจะไม่มีปัญหานักหากจะให้ซานเชซกลับมาพิสูจน์ตัวเองอีกครั้ง แต่ต้องอย่าลืมว่าโซลชาพยายามจะลดค่าเฉลี่ยอายุของนักเตะในทีมชุดนี้และสร้างทีมในแบบฉบับดาวรุ่งแต่การกลับมาของ ซานเชซ และค่าเหนื่อยอันมหาศาล จะเข้ามาขวางทางการสร้างทีมและทำให้ทีมเสียระบบหรือไม่


    พอมาพูดถึงตำแหน่งที่เขาจะลงเล่นแล้วยิ่งยากเข้าไปใหญ่ ปกติแล้วซานเชซจะลงเล่นเป็นปีกซ้ายให้กับผีแดงซึ่งตอนนี้ในทีมมีทั้ง มาร์คัส แรชฟอร์ด และ แดเนี่ยล เจมส์ อยู่แล้ว ขณะที่หากโยกไปเล่นกองหน้าก็ต้องเจอกับทั้ง อ็องโตนี่ มาร์กซิยาล และ โอเดียน อิกาโล่ ซึ่งมีแนวโน้มว่าผีแดงจะซื้อขาดในเร็วๆนี้

    ดังนั้นทางออกเดียวคือการลงเล่นปีกขวาคล้ายๆกับที่เจ้าตัวเคยเล่นสมัยกับ อูดิเนเซ่ และบาร์เซโลน่า แต่ต้องอย่าลืมว่าตลาดซัมเมอร์ที่จะถึงนี้ โซลชา ตั้งใจจะเสริมทัพตำแหน่งนี้เป็นตำแหน่งแรกเพราะเป็นปัญหาเรื้อรังมานานแล้วโดยมี จาดอน ซานโช่ ปีกสุดจี๊ดจากดอร์ทมุนด์ เป็นเป้าหมายหลัก ดังนั้นไม่ว่าจะเล่นตำแหน่งดูเหมือนซานเชซก็คงต้องรอโอกาสจากม้านั่งสำรอง

    คำถามคือการที่ทีมจ่ายค่าเหนื่อย 500,000 ปอนด์ต่อสัปดาห์แล้วจับมานั่งสำรองแบบนี้ มันคุ้มค่าหรือไม่? อย่างที่บอกข้างต้นว่าตัวสโมสรเองก็สูญเสียรายได้จากการหยุดแข่งในตอนนี้เหมือนกัน ดังนั้นการลดค่าใช้จ่ายในเรื่องค่าเหนื่อยของนักเตะที่สูงจึงเป็นทางออกที่ดีที่สุด

    หลังจาก อเล็กซิส ซานเชซ หมดสัญญายืมตัวและกลับมายังโอลด์ แทรฟฟอร์ด คงมีเรื่องให้ โซลชา ต้องปวดหัวเพิ่มแน่นอน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • บาร์เซโลน่าเล็งโละ ! 4 สโมสรที่ กรีซมันน์ อาจจะย้ายร่วมทัพ
    แทบไม่อยากจะเชื่อสายตาตัวเองว่า บาร์เซโลน่า ต้องการที่จะขาย อองตวน กรีซมันน์ กองหน้าทีมชาติฝรั่งเศส หลังจากที่นักเตะทำผลงานได้ไม่น่าประทับใจนับตั้งแต่ที่ย้ายมาร่วมทัพ "เจ้าบุญทุ่ม" เมื่อช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา ซึ่งนั่นทำให้หลายสโมสรที่ได้รับทราบต่างขยับตัวรอดูโอกาสความเป็นได้ที่จะกระชากนักเตะมาเสริมแกร่ง
  • 5แข้งที่อาร์เซน่อลควรดึงมาแทนหากเสียโอบาเมย็อง
    ช่วงไม่กี่วันที่ผ่านมา ปิแอร์ เอเมอริค โอบาเมย็อง กองหน้า อาร์เซน่อล ตกเป็นข่าวเรื่องการย้ายทีมอย่างต่อเนื่อง หลังตกเป็นเป้าหมายของหลายทีมชั้นนำในยุโรปที่พร้อมกระชากตัวไปเสริมทัพ หลังจบฤดูกาลนี้
  • อาร์เตต้าเผยอาการล่าสุด พร้อมร่ายยาวเหตุการณ์ก่อนติดโควิด-19
    มิเกล อาร์เตต้า กุนซือชาวสแปนิชของ อาร์เซน่อล ออกมาอัพเดทอาการล่าสุดด้วยตัวเอง หลังจากติดเชื้อโควิด-19 ตั้งแต่สองสัปดาห์ก่อน พร้อมร่ายยาวถึงเหตุการณ์ก่อนจะได้รับเชื้อดังกล่าว
  • อินเตอร์โร่หา"โอบา, ชิรูด์"หากต้องเสียมาร์ติเนซให้บาร์ซ่า
    อินเตอร์ มิลาน เตรียมเดินหน้ายื่นข้อเสนอคว้าตัว ปิแอร์-เอเมริค โอบาเมย็อง และ โอลิวิเย่ร์ ชิรูด์ สองกองหน้าจากเวทีพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ในกรณีที่ทีมต้องเสีย เลาตาโร่ มาร์ติเนซ หัวหอกตัวเก่งให้แก่ บาร์เซโลน่า ในช่วงซัมเมอร์นี้ ตามรายงานจาก ลา กาเซตต้า เดลโล่ สปอร์ต

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »