ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » หาเรื่องใส่ตัว! พฤติกรรมฉาว “กรีลิช” จะทำให้แมนยูล้มแผนคว้าตัวหรือไม่?

หาเรื่องใส่ตัว! พฤติกรรมฉาว “กรีลิช” จะทำให้แมนยูล้มแผนคว้าตัวหรือไม่?

Posted 01/04/2020 by siamsport

"แจ็ค กรีลิช" กองกลางของสโมสร แอสตัน วิลล่า ทำผลงานโดดเด่นเป็นอย่างมากในฤดูกาลนี้ทำให้ทีมยักษ์ใหญ่อย่าง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เตรียมพร้อมที่จะทุ่มเงินเพื่อคว้าตัวมาที่รัง โอลด์ แทรฟฟอร์ด ให้ได้ แต่ทว่าล่าสุดเจ้าตัวดันมีข่าวเสียๆหายๆเกิดขึ้น จึงเป็นที่น่าสนใจว่า "ปีศาจแดง" จะยังต้องการนักเตะรายนี้อยู่หรือไม่?
    หลังจากเกมที่ แอสตัน วิลล่า ทำช็อกบุกมาเสมอ แมนฯ ยูไนเต็ด 2-2 ถึง โอลด์ แทรฟฟอร์ด เมื่อเดือนธันวาคมปีที่แล้ว โดยเกมนั้น แจ็ค กรีลิช โชว์ฟอร์มเด็ดซัดประตูสุดงามให้ทีมเยือนขึ้นนำ โอเล่ กุนนาร์ โซลชา นายใหญ่ปีศาจแดงก็เอ่ยปากชื่นชมกองกลางกัปตันทีม "สิงห์ผงาด" ที่คว้าตำแหน่ง “แมน ออฟ เดอะ แมตช์” ในเกมนั้นว่า

    “เขาเป็นนักเตะที่ดีที่สุดในสนามเวลานั้น ผมพูดอะไรเกี่ยวกับนักเตะทีมอื่นไม่ได้มากยิ่งถ้าพวกเขาเป็นนักเตะที่เป็นเป้าหมายเสริมทัพของเรา

    “แต่ประตูนั้นถือว่าสวยงามมากๆ มันเป็นการจบสกอร์ที่ยอดเยี่ยมและเราควรจะป้องกันได้ดีกว่านี้ ถือเป็นเกมที่สุดยอดสำหรับเขา”


    แจ็ค กรีลิช ยิงประตูในพรีเมียร์ลีกไปทั้งหมด 7 ลูกพร้อมทำ 6 แอสซิสต์ในซีซั่นนี้ และเป็นนักเตะที่เรียกฟาวล์มากที่สุดในลีก (127 ครั้ง) รวมถึงเป็นส่วนสำคัญที่พา แอสตัน วิลล่า เข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ คาราบาว คัพ นอกจากนี้ความเป็นผู้นำในสนามทำให้เขาได้สวมปลอกแขนกัปตันทีมให้กับ วิลล่า  ด้วย

    ไม่แปลกใจที่กุนซือผีแดงจะถูกอกถูกใจนักเตะรายนี้เป็นอย่างมาก และด้วยวัยเพียง 24 ปีซึ่งตรงสเป็คนักเตะดาวรุ่งในแบบของโซลชา ทำให้คาดว่าเขาจะเป็นเป้าหมายหลักในการเสริมทัพของแมนฯ ยูไนเต็ดในซัมเมอร์นี้

    หากเทียบกับนักเตะที่มีข่าวกับผีแดงอย่าง จาดอน ซานโช่, เจมส์ แมดดิสัน และ จู้ด เบลลิงแฮม แล้ว กรีลิช ดูมีความเป็นไปได้ในการคว้าตัวมากที่สุดยิ่งถ้าหาก แอสตัน วิลล่า เป็นอันต้องตกชั้นในฤดูกาลนี้


    อย่างไรก็ตามเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา กรีลิช เจอข่าวเสียหายเมื่อดันทะลึ่งไปปาร์ตี้ที่บ้านของอดีตเพื่อนร่วมทีม วิลล่าและมีข่าวว่าไปขับรถชนรถของคนอื่น ทั้งที่เมื่อไม่ถึง 24 ชั่วโมงก่อนหน้านี้เจ้าตัวเพิ่งจะออกมารณรงค์ให้ผู้คนอยู่กับบ้านเพื่อป้องกันการติดเชื้อไวรัสโควิด-19

    แม้เขาจะออกมาขอโทษที่แหกกฎกักตัว แต่แน่นอนว่าข่าวฉาวนี้มันก็ทำให้ กรีลิช โดนหลายฝ่ายตำหนิอย่างหนัก จึงเกิดเป็นคำถามย้อนกลับมาที่ แมนฯ ยูไนเต็ด ว่าพฤติกรรมแบบนี้จะยังทำให้ผีแดงสนใจนักเตะรายนี้ต่อไปหรือไม่


    แน่นอนว่ามันอยู่ตัวกุนซือด้วยในการคุมนักเตะของตัวเองให้อยู่หมัด แต่การนำนักเตะที่มีพฤติกรรมแบบนี้เข้ามาในทีม มันเป็นการเสี่ยงนำตัวปัญหาเข้ามาหรือไม่?

    ดาร์เรน เบนท์ อดีตกองหน้าแอสตัน วิลล่า และทีมชาติอังกกฤษ ออกมากล่าวว่า “เรื่องนี้มันอาจจะทำให้เขาเสียหายมากเลยก็ได้ เขาเป็นกัปตันของวิลล่า เขาเป็นแบบอย่าง เป็นผู้นำ ผู้คนต่างกำลังพูดถึงเขาว่าจะก้าวไปสู่นักเตะระดับแถวหน้าของประเทศ แต่เรื่องนี้จะทำให้เขาดูแย่ แกเร็ธ เซาธ์เกต กุนซือทีมชาติอังกฤษ คงจะต้องดูเรื่องนี้และคิดว่า “ผมเชื่อใจกรีลิชได้หรือไม่”

    นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่แนวรุกวัย 24 ปีก่อเหตุฉาว เพราะย้อนกลับไปเมื่อปี 2015 เคยมีวิดีโอที่เขาดูดก๊าซหัวเราะกับ ราฮีม สเตอร์ลิง และ ไซโด เบราฮิโน่ ในโรงแรมแห่งหนึ่ง ถึงแม้ก๊าซหัวเราะจะไม่ผิดกฎหมายแต่ก็เสี่ยงเป็นอันตรายถึงเสียชีวิตได้


    ในปีเดียวกันเจ้าตัวยังเคยมีภาพหลุดนอนเมาหลับอยู่กลางถนนในเมืองเตเนริเฟ่ ประเทศสเปน นอกจากนี้ปีถัดมาก็มีข่าวว่า เขาไปปาร์ตี้หนักจนเกิดมีเสียงดังทำให้แขกผู้มาพักในโรงแรมที่เบอร์มิงแฮมต้องแจ้งตำรวจซึ่ง กรีลิช ก็ถูกปรับเงินและถูกดร็อปเป็นตัวสำรองในเกมลีกนัดถัดมาด้วย


    นับตั้งแต่ โซลชา เข้ามาแทนที่ของ โชเซ่ มูรินโญ่ ในปี 2018 เจ้าตัวชัดเจนว่าต้องการนักเตะโปรไฟล์ที่เหมาะสมสำหรับทีมและเขามีไอเดียเกี่ยวกับการเป็น “นักเตะแมนฯ ยูไนเต็ด” ต้องเป็นอย่างไร? ซึ่งมันรวมถึงพฤติกรรมทั้งในและนอกสนามด้วย

    "เราพยายามที่จะสอนนักเตะของเราและดาวรุ่งทั้งหลายให้เป็นคนที่ถูกต้องและเหมาะสม บางครั้งคุณเป็นนักฟุตบอล คุณอาจคิดว่าคุณจะได้ประสบการณ์มากมายหลายอย่างแต่ความจริงแล้วมันตรงกันข้ามเลย" โซลชา กล่าวเมื่อปีที่แล้ว

    “เมื่อคุณเป็นนักฟุตบอล คุณอาจจะมีชีวิตที่น่าเบื่อ คุณเข้านอน, ตื่นนอน, ฟื้นฟูสภาพร่างกาย และเตรียมพร้อมสำหรับเกมต่อไป มันเป็นวัตนธรรมที่เราต้องทำให้ได้ คุณสามารถทำอย่างอื่นมากมายหลังแขวนสตั๊ด ถ้าคุณไม่เสียสละ คุณก็แค่เดินออกไปแค่นั้น“

    ดังนั้น แจ็ค กรีลิช อาจจะเป็นนักเตะเบอร์ "10" ของทีมที่กำลังตามหาอยู่แต่หากนักเตะมีโปรไฟล์แบบนี้ก็มีสิทธิ์ที่ โซลชา จะล้มเลิกแผนการคว้าตัวก็เป็นได้


    ด้าน แฮร์รี่ เร็ดแนปป์ อดีตกุนซือสเปอร์สก็ออกมาให้ความเห็นเรื่องนี้ว่า "ถ้าหากผมเป็นผู้จัดการทีมใหญ่ๆ แน่นอนผมจะซื้อเขามา แต่เรื่องนี้มันไม่มีข้อแก้ตัวใดๆ มันเป็นเรื่องที่โง่สุดๆ ซึ่งเขาต้องถูกลงโทษอย่างแน่นอน”

    และด้วยสถานการณ์ตอนนี้ ไม่มีสโมสรไหนไม่เสียหายจากไวรัสโควิด-19 ดังนั้นมันมีผลกระทบต่อการเงินของทีมแน่นอน ซึ่งมันอาจจะทำให้ทีมยักษ์ใหญ่ใช้จ่ายน้อยลงในซัมเมอร์ที่จะถึงนี้ นั่นทำให้ ผีแดง อาจจะต้องคิดหนักหน่อยกับการทุ่มเงินซื้อตัวนักเตะ

    ล่าสุด เดลี่ เมล์ สื่อเมืองผู้ดีเผยว่า แมนฯ ยูไนเต็ด ยังคงไม่ล้มเลิกแผนคว้าตัว แจ็ค กรีลิช ในซัมเมอร์นี้ซึ่งดีลอาจมีมูลค่ามากถึง 80 ล้านปอนด์เลยทีเดียว แต่ตอนนี้ โซลชา คงต้องตัดสินใจแล้วว่า การคว้าตัว กรีลิช มันคุ้มค่าที่จะเสี่ยงหรือไม่?

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ติดใจ!แมนยูหวนล่า "เดอลิกต์" หลังจบซีซั่น
    สื่อดังปูด "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เล็งที่จะออกล่าตัว มาต์ไตส์ เดอ ลิกต์ ปราการหลังชาวดัตช์ อีกครั้งหลังจบซีซั่นนี้ แถมมีไม้เด็ดที่อาจทำให้ ยูเวนตุส ยอมปิดดีลด้วย
  • รุ่นพี่มาเอง! อดีตนายด่านแมนยูแนะควรใช้เดเคอาหรือเฮนเดอร์สัน?
    มาร์ค บอสนิช อดีตนายทวารของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ออกมายกย่องฟอร์มการเล่นของสองผู้รักษาประตูทั้ง เดบิด เด เคอา และ ดีน เฮนเดอร์สัน ที่ย้ายไปโชว์ฟอร์มสุดยอดในช่วงยืมตัวกับ เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด แต่ยังเชื่อว่าสโมสรควรให้โอกาสกับผู้รักษาประตูทีมชาติสเปนเป็นมือหนึ่งของทีมต่อไป
  • เดินเครื่อง!แมนยูเปิดฉากคุยเอเยนต์ซานโช่แล้ว
    ฟาบริซิโอ โรมาโน่ เหยี่ยวข่าวจาก สกายสปอร์ตส์ สื่อที่มีความน่าเชื่อถือสูงของอังกฤษ ระบุ แมนฯ ยูไนเต็ด คุยกับเอเยนต์ของ เจดอน ซานโช่ แล้ว แต่ก็ยังไม่ได้ถึงขั้นยื่นข้อเสนออย่างเป็นทางการ
  • เด็กระเบิดที่เกิดถูกที่แต่ผิดเวลา
    นิค พาวล์ กลายเป็นตัวตลกเมื่อถึงจุดจบกับ แมนฯ ยูไนเต็ด ทั้งที่ความจริงเขาควรจะเป็นผู้เล่นคนสำคัญของ "ปีศาจแดง"

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »