ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » เจาะผลงาน ซาอูล : ตัวแทนของ ป็อกบา ที่ แมนยู หมายหัวเอาไว้

เจาะผลงาน ซาอูล : ตัวแทนของ ป็อกบา ที่ แมนยู หมายหัวเอาไว้

Posted 01/04/2020 by siamsport

นอกจากกระแสข่าวการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่ยังน่าเป็นห่วงแล้วนั้น แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ก็ยังต้องเจอกับข่าวน่าปวดหัวอีก 1 ข่าว นั่นคือเรื่องอนาคตของ ปอล ป็อกบา มิดฟิลด์ชาวฝรั่งเศสที่ยังเต็มไปด้วยความไม่แน่นอน โดยทีมที่อยากได้เขามีทั้ง เรอัล มาดริด และ ยูเวนตุส
    อย่างไรก็ตาม ข่าวเกี่ยวกับการย้ายทีมของ ป็อกบา มันก็ทำให้เกิดข่าวลือตามมาทันทีว่า แมนฯ ยูไนเต็ด คิดที่จะเอา ซาอูล ญีเกซ มิดฟิลด์ แอตเลติโก มาดริด มาร่วมทัพ เพื่อให้เป็นตัวแทนของ ป็อกบา โดยว่ากันว่า แมนฯ ยูไนเต็ด พร้อมจ่ายเงินเท่าค่าฉีกสัญญาที่ 135 ล้านปอนด์เลย

 


 

    ทั้งนี้ วันนี้เราจะมาเจาะลึกกันว่าผลงานในลีกประจำฤดูกาลนี้ของ ซาอูล ดีแค่ไหน แมนฯ ยูไนเต็ด ถึงอยากจะได้เขามาเป็นตัวแทนของ ป็อกบา ซึ่งข้อมูลทั้งหมดนี้บันทึกโดย สกายสปอร์ตส์ สื่อกีฬาชื่อดังด้วย จนทำให้มันมีความน่าเชื่อถือในระดับหนึ่ง

    - การสกัดและตัดบอล
    แอต. มาดริด ขึ้นชื่อลือชาเรื่องการเป็นทีมที่แนวรุกของคู่แข่งเจาะเข้าไปได้ยาก ซึ่งสาเหตุสำคัญมันก็เป็นเพราะหลายครั้งพวกเขาพยายามทำลายเกมรุกของคู่แข่งตั้งแต่กลางสนาม และ ซาอูล ก็ถือเป็นหนึ่งในฟันเฟืองสำคัญของเรื่องนั้น และเขาก็ทำผลงานได้ยอดเยี่ยมจนได้รับคำชมอย่างมากตลอดช่วงที่ผ่านมา

 


 

    ตลอดทั้งการลงเล่นเกม ลา ลีกา ในฤดูกาล 2019-20 ซาอูล มีจังหวะสกัดโดนบอล 64 ครั้ง สูงที่สุดเป็นอันดับ 3 ของ ลา ลีกา เมื่อนับเฉพาะคนในตำแหน่งมิดฟิลด์ตัวกลางเหมือนกัน แถมเขายังตัดบอลโดยที่ไม่ต้องพุ่งเสียบได้อีก 40 คน สูงเป็นอันดับ 8 ในชาร์ตนี้

    - การดวล
    บทบาทมิดฟิลด์ตัวกลางของ ซาอูล จำเป็นต้องอ่านเกมรวมถึงเข้าชนกับคู่แข่งในจังหวะที่ดวลตัวต่อตัวให้ดี เพราะถ้าทำพลาดมันก็มีโอกาสสูงที่จะส่งผลให้ทีมเสียประตู แต่ถ้าทำได้ก็จะมีโอกาสพาบอลบุกไปข้างหน้าในพื้นที่ที่ดี

 


 

    ทั้งนี้ ซาอูล สามารถชนะการดวลตัวต่อตัวกับคู่แข่งใน ลา ลีกา ได้มากถึง 207 ครั้ง โดยถือว่ามากที่สุดเป็นอันดับ 5 ของลีกเลย นอกจากนี้ เขายังเล่นลูกกลางอากาศได้ดีในระดับหนึ่ง เพราะชนะการดวลลูกกลางอากาศ 102 หน สูงเป็นอันดับ 8 ของลีก นั่นหมายความว่าเขาอาจจะไม่มีปัญหามากนักถ้าต้องมาเล่นใน พรีเมียร์ลีก ที่จะมีการเล่นลูกโด่งกันหลายครั้่ง

    - การผ่านบอล
    นอกจากจะรับบทบาทในด้านเกมรับแล้วนั้น มันยังมีอีกหลายครั้งที่ ซาอูล มีหน้าที่ผ่านบอลเพื่อทำให้เกมรุกของ แอต. มาดริด ขับเคลื่อนไปข้างหน้า ซึ่งเขาก็มีเปอร์เซ็นต์ผ่านบอลเข้าเป้าถึง 78 เปอร์เซ็นต์ด้วยกัน

 


 

    ทั้งนี้ พื้นที่ที่ ซาอูล มีส่วนร่วมกับการขึ้นเกมบุกด้วยการผ่านบอลมากที่สุดคือฝั่งซ้าย โดยบริเวณกลางสนามฝั่งซ้ายเขามีจังหวะพยายามผ่านบอล 294 ครั้ง และผ่านบอลเข้าเป้าถึง 219 หน ขณะที่ตรงพื้นที่บริเวณก่อนถึงกรอบเขตโทษฝั่งซ้ายที่ตามปกติแล้วเป็นของพวกปีกนั้น เขาผ่านบอลเข้าเป้า 231 ครั้ง จากการพยายามผ่านบอลทั้งหมด 305 หน

 


 

    ถ้าเกิด ซาอูล ย้ายมาอยู่กับ แมนฯ ยูไนเต็ด จริงๆ แล้วนั้น เขาก็น่าจะยืนเป็นหนึ่งในมิดฟิลด์หน้าแผงหลัง โดยคู่หูของเขาก็สามารถสลับสับเปลี่ยนได้ทั้ง เฟร็ด, สกอกตต์ แม็คโทมิเนย์ และ เนมานย่า มาติช ซึ่งถ้าเขาได้ลงคู่กับ 2 คนหลัง เจ้าตัวก็ไม่น่าจะต้องรับภาระด้านเกมรับมากนัก เพราะทั้ง แม็คโทมิเนย์ และ มาติช เป็นมิดฟิลด์ตัวรับตามธรรมชาติอยู่แล้ว และเขาจะช่วย บรูโน่ แฟร์นันด์ส ในการเดินเกมบุกได้ด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »