ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » สองทีมเก่า!ชัปปุยส์เผยความต่างบุรีรัมยกับเมืองทอง

สองทีมเก่า!ชัปปุยส์เผยความต่างบุรีรัมยกับเมืองทอง

Posted 02/04/2020 by goal.com



กองกลางวัย 28 ปี เผยความต่าง บุรีรัมย์ และ เมืองทอง หลังมีประสบการณ์ค้าแข้งให้กับทั้งสองทีม

ชาริล ชัปปุยส์ กองกลางการท่าเรือ เอฟซี ตอบคำถาม มาริโอ ยูรอฟสกี้ ผ่านไลฟในอินสตาแกรมส่วนตัว รับเป็นเรื่องยากที่จะให้เลือกระหว่าง บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด หรือ เอสซีจี เมืองทองฯ หลังซาบซึ่งกับสิ่งที่สโมสรทำให้ ในช่วงที่เคยค้าแข้งด้วย

ดาวเตะลูกครึ่งไทย-สวิส ย้ายมาค้าแข้งในไทยครั้งแรกกับ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เมื่อซีซั่น 2013 โดยอยู่กับทีม 1 ปีครึ่ง ก่อนถูก สุพรรณบุรี เอฟซี คว้าตัวไปร่วมทัพเมื่อช่วงเลกสอง ฤดูกาล 2014 ต่อด้วย เอสซีจี เมืองทองฯ และ ล่าสุดกับ การท่าเรือ เอฟซี

"ผมโชคดีนะ ตั้งแต่ผมมาอยู่ประเทศไทย ผมได้เล่นให้กับสโมสรที่ยอดเยี่ยมอย่างเช่นสุพรรณบุรีด้วย ผมซาบซึ้งกับสิ่งที่บุรีรัมย์ ยูไนเต็ดทำให้ผม พวกเขาคว้าตัวผมมาเล่นที่ประเทศไทย พวกเขาให้โอกาสแรกในการเล่นในประเทศไทย และด้วยการที่ผมอยู่บุรีรัมย์ ทำให้ผมก้าวไปติดทีมชาติอย่างรวดเร็วในยุค วินฟรีด เชเฟอร์ และโค้ชซิโก้ (เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง)" ชัปปุยส์ เริ่มกล่าวถึงเรื่องนี้

"แต่อย่างที่คุณ (มาริโอ ยูรอฟสกี้) บอก เมืองทองฯ เป็นอีกยอดสโมสร ตอนผมเล่นกับบุรีรัมย์ ผมรู้จักโค้ชและเพื่อนนักเตะที่อยู่กับเมืองทอง พวกเขามักพูดถึงเรื่องเมืองทองฯ ผมค่อนข้างโชคดีที่ได้ลงเล่นให้กับทั้งสองทีม ผมได้เรียนรู้ทั้งเรื่องดีและไม่ดี"

"แต่ถ้าต้องให้ผมเลือก ผมคิดว่าโอกาสในการเล่นให้เมืองทอง ผมคิดว่าที่เมืองทองมีแทบทุกอย่างพร้อม สโมสรอยู่ในกรุงเทพ มันสุดยอดมาก ทุกคนอยากอยู่ในกรุงเทพ คุณมีสนามบอลที่เต็มไปด้วยแฟนบอลที่ยอดเยี่ยม มันเหมือนกับบุรีรัมย์ แต่บุรีรัมย์อยู่ที่บุรีรัมย์ ผมคิดว่าถ้าต้องเลือก มันยากมาก ๆ แต่เมืองทองนั้นพิเศษ ถ้าพวกเขากลับมาอยู่ในจุดสูงสุดได้อีกครั้งอย่างที่พวกเขาควรจะอยู่ เพราะพวกเขาคือสโมสรที่ยอดเยี่ยม"

ชัปปุยส์ กล่าวต่อ "ผมคิดว่ามันเป็นโอกาสครั้งยิ่งใหญ่ของพวกเขาที่จะเปลี่ยนแปลง แต่ผมคิดว่ามันเป็นเรื่องยาก เพราะสิ่งที่ผมรู้สึกได้ถึงเหตุผลว่าทำไมบุรีรัมย์ถึงอยู่ในจุดนั้น เพราะคุณเนวิน (ชิดชอบ) เป็นคนตัดสินใจ ถ้าเขาสั่งให้ทุกคนไปทางซ้าย ทุกคนก็ต้องไปทางซ้าย แต่เมืองทองมีหลายคนเกี่ยวข้องมากเกินไป มันจึงเป็นเรื่องยากกว่าในการหาทางออกที่เหมาะกับทีม ผมมีความสุขนะที่ได้เห็นคุณทำงานที่อคาเดมีเมืองทองฯ มันเป็นเรื่องที่ยอดเยี่ยมของสโมสร เป็นการยกระดับอย่างที่ชาญฉลาด"

"แต่สำหรับผมแล้ว มันยากมากที่จะตัดสินใจ อย่างที่ผมบอกไป ผมซาบซึ้งกับสิ่งที่บุรีรัมย์และคุณเนวินทำให้กับผม และผมก็ซาบซึ้งกับสิ่งที่เมืองทองฯทำให้ผม ให้ผมได้กลับมาลงเล่นอีกครั้ง ผมตัดสินใจไม่ได้จริง ๆ อย่างที่บอก มันเป็นเรื่องของรายละเอียดยิบย่อย"

"แต่อย่างที่ผมบอก ตอนนี้ผมได้มาอยู่กับการท่าเรือ และได้รับสิ่งที่ขาดหายไปจากเมืองทองฯ ซึ่งคือเรื่องของครอบครัว เราไม่ได้มีการกินข้าวเย็นด้วยกันตอนอยู่ที่นั่น ไม่รู้สิ ที่เมืองทองฯมันเหมือนกับว่าต่างคนต่างมาซ้อมแล้วก็กลับบ้าน แต่สิ่งที่ผมได้จากการท่าเรือ มันคือเรื่องของครอบครัวจริง ๆ ผมไม่ได้พูดเพราะตอนนี้ผมอยู่กับการท่าเรือ ผมมีความสุขกับจุดที่ผมอยู่ในตอนนี้" อดีตกองกลางเยาวชนทีมชาติสวิตเซอร์แลนด์ ทิ้งท้าย

ทั้งนี้ ระหว่างที่ ชาริล ชัปปุยส์ อยู่กับ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด นั้น คว้าแชมป์ไป 5 รายการ ประกอบด้วย โตโยต้า ไทยลีก 1 สมัย , ช้าง เอฟเอคัพ 1 สมัย , โตโยต้า ลีกคัพ 1 สมัย และ ถ้วยพระราชทาน ก. 2 สมัย รวมถึง ยังเป็นหนึ่งในขุนพล ชุดผ่านเข้าถึงรอบ 8 ทีมสุดท้าย ในศึกเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก 2013 ส่วนอยู่กับ เอสซีจี เมืองทองฯ คว้าแชมป์ 2 รายการ อย่าง โตโยต้า ลีกคัพ และ แม่โขง คลับ แชมเปี้ยนส์คัพ อย่างละ 1 สมัย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »