ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » วิเคราะห์ 16 ทีมโตโยต้า ไทยลีก : นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี

วิเคราะห์ 16 ทีมโตโยต้า ไทยลีก : นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี

Posted 03/04/2020 by goal.com



สวาทแคท ออกสตาร์ทได้ไม่ดีนักเก็บชัยชนะได้เพียงนัดเดียวแพ้ไปถึงสามเกม สิ่งใดควรจะต้องแก้ไข อะไรคือจุดแข็งที่สามารถพาทีมพลิกวิกฤตได้

ในฤดูกาล 2020 นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี เกิดอะไรขึ้นเมื่อพวกเขาออกสตาร์ทได้ไม่ค่อยดีนัก หลัง 4 นัด ที่ผ่านมา ชนะเพียง 1 เกม แพ้ถึง 3 ยิงได้ 4 เสียถึง 8 มี 3 แต้ม ภายใต้การคุมทีมของ "โค้ชโจ" ธีระศักดิ์ โพธิ์อ้น หัวหน้าผู้ฝึกสอนหนุ่มวัย 41 ปี

แม้ปัจจัยต่างๆทั้งสนามแข่งขันที่กำลังเร่งปรับปรุงเป็นการใหญ่ การจูนระบบที่ยังไม่ลงตัว ยังมีสิ่งหนึ่งที่ยังเป็นจุดแข็งของทัพสวาทแคทแต่ก็มาพร้อมกับจุดบกพร่องที่ยังต้องแก้ไข หากต้องการอยู่รอดบนลีกสูงสุด ติดตามการวิเคราะห์จากเราได้ที่นี่

จุดแข็ง
ปีนี้ทัพสวาทแคทจัดการคว้าผู้เล่นที่น่าสนใจเข้ามาสู่ทีมได้หลายรายถือเป็นรอบหลายปีเลยก็ว่าได้ เพื่อมาผสมผสานกับแกนหลักที่บางคนอยู่ในช่วงโรยรา หรือ ยังรักษาอาการบาดเจ็บ ตัวที่เสริมเข้ามาสามารถทดแทนตำแหน่งหรือสอดขึ้น 11 ตัวจริงได้ทันที ที่เห็นได้ชัดเลยคือ วงศกร ชัยกุลเทวินทร์ ที่ฤดูกาลที่ผ่านมาทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมกับ ตราด เอฟซี เช่นเดียวกับ ธัชนนท์ นคราวงศ์ ทำให้ซีซั่นนี้แดนกลางของ นครราชสีมา มีความสดสามารถท้าชนคู่แข่งได้ตลอดรวมถึงสปีดบอลที่ยกระดับไปอีก 1 ขั้นกับขนาดทีมที่ไม่ใหญ่นักตามงบที่จำกัด

หนึ่งจุดที่เห็นได้ชัดคือการยิงประตูคู่แข่งแม้จะเป้าสะอาดเพียงเกมเดียว แต่เหลืออีก 3 นัดพวกเขาสามารถสร้างสรรค์เกมบุกพาบอลเข้าก้นตาข่ายได้ถึง 4 ลูก ซึ่งถือว่าดีในระดับหนึ่งหลังทีมไม่ได้เสียแกนหลักแกนอย่าง เลอันโดร อัสซัมเซา รวมถึง อมาดู อ็อตทารา ทำให้ความลงตัวระหว่างผู้เล่นใหม่ที่เสริมเข้ามาในแผงหน้าและเก่าไม่ต้องปรับมากนัก

จุดบกพร่อง
ระบบการเล่นซึ่งหากมองแล้วต้องใช้ระยะเวลาศึกษาพอสมควรสำหรับเฮดโค้ชวัย 41 ปี แม้จะมีการเตรียมทีมระหว่างปรีซีซั่นแต่เนิ่นๆ แต่ 4 เกมที่ผ่านมาเคมีของนักเตะแต่ละคนดูเหมือนจะไปคนละทิศละทางต้องรีบปรับเป็นการด่วน

ข้อบกพร่องอีกอย่างที่เห็นได้ชัดคือแผงกองกลางและกองหลัง ที่ขาดความสมดุล บางจังหวะควรออกแต่ไม่ออก บางจังหวะไม่ควรออกแต่ออก ทำให้เสียบอลกลางทางก่อนโดนโจมตีอย่างง่ายดาย ที่สำคัญในเรื่องของสมาธิที่ยังเป็นจุดอ่อนที่ต้องรีบแก้ไขเวลาเจอคู่แข่งบุกกดดัน

รวมถึงในโควตาต่างชาติที่ทีมจัดการคว้าตัวมาร่วมทัพบางรายถือว่ายังไม่ตอบโจทย์มากนักจาก 4 เกมที่ผ่านมา ทั้ง ตำแหน่งกองหน้าอย่าง เดนนิส มูริลโล ที่มาแทน เบอร์นาร์ด เฮนรี รวมถึง ยูน จุง ซอง แนวรับชาวเกาหลีที่มาแทน อี วอน แจ หากกรณีที่ เลอันโดร อัสซัมเซา รวมถึง อมาดู อ็อตทารา หรือแกนหลักบางราย ติดโทษแบนหรือบาดเจ็บ แฟนบอลคงได้ร้องซี๊ด ซึ่งตรงนี้ในโควตาอาเซียนของทีมยังว่างก็เป็นที่น่าสนใจเหมือนกัน

สำหรับ นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี ปัจจุบันรั้งอันดับ 12 ของตารางโตโยต้าไทยลีกโดยมีโปรแกรมหลังหลีกเลี่ยงไวรัสโควิด-19 บุกเยือน สุพรรณบุรี เอฟซี ในวันที่ 2 พฤษภาคม เวลา 19.00 น. ที่สนามกีฬากลาง จ.สุพรรณบุรี

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »