ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » ขอแฟนผีชื่นใจบ้าง! เปิดสถิติสุดเจ๋งของแมนยูเหนือทุกทีมในพรีเมียร์ลีก

ขอแฟนผีชื่นใจบ้าง! เปิดสถิติสุดเจ๋งของแมนยูเหนือทุกทีมในพรีเมียร์ลีก

Posted 04/04/2020 by siamsport

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กำลังทำผลงานได้ยอดเยี่ยมแต่น่าเสียดายที่ลีกต้องหยุดชะงักเนื่องจากไวรัสโควิด-19ระบาด แม้ฤดูกาลนี้แฟน "ผีแดง" จะผ่านเรื่องราวอันแสนเจ็บปวดมากมายไม่ว่าจะเป็น ผลการแข่งขันที่ไม่เป็นใจ หรือผู้เล่นที่บาดเจ็บกันระยาว แต่ก็ยังมีเรื่องดีๆอยู่บ้างโดยเฉพาะสถิติคลีนชีทของทีม ซึ่งมันพิสูจน์ได้ว่าการเสริมทัพกองหลังของ โอเล่ กุนนาร์ โซลชา ในช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมานั้นถือว่าคุ้มค่าเลยทีเดียว

    แมนฯ ยูไนเต็ด สามารถเก็บคลีนชีทในฤดูกาลนี้ทั้งหมด 21 นัดจากลงเล่นทั้งหมด 47 นัดในพรีเมียร์ลีก, เอฟเอ คัพ, คาราบาว คัพ และ ยูโรปา ลีก โดยมีคลีนชีทถึง 12 นัดที่เกิดขึ้นในปี 2020

    สำหรับรายการ เอฟเอ คัพ นั้น “ผีแดง” ยังไม่เสียประตูเลย ขณะที่ ยูโรปา ลีก พวกเขาเสียประตูแค่ 2 ลูกจากการลงเล่นทั้งหมด 9 นัด ด้วยสถิติที่น่าประทับใจนี้ทำให้ แมนฯ ยูไนเต็ด มีสถิติคลีนชีทในทุกรายการมากกว่าทุกทีมในพรีเมียร์ลีก โดยเหนือกว่าอันดับ 2 อย่าง ลิเวอร์พูล อยู่ 4 นัด (“หงส์แดง” คลีนชีท 17 นัดจากการลงเล่น 48 นัดในทุกรายการ)

    วูล์ฟแฮมป์ตัน ตามมาเป็นทีมอันดับที่ 3 ทีมที่เก็บคลีนชีทในทุกรายการมากที่สุด (16 นัด) อย่างไรก็ตามหากนับรวมฟุตบอลลีกอาชีพในอังกฤษแล้วมีเพียง อ็อกซ์ฟอร์ด ยูไนเต็ด ที่ทำคลีนชีทในทุกรายการเท่ากับ แมนฯ ยูไนเต็ด (21 นัด)

    ส่วนถ้านับเฉพาะ 5 ลีกดังในยุโรปมีเพียงแค่ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง ที่เก็บคลีนชีทนับรวมทุกรายการได้มากกว่า “ปีศาจแดง” โดยอดีตแชมป์ลีกเอิงไม่เสียประตูให้คู่แข่งถึง 24 นัด

 

    ทีมพรีเมียร์ลีกที่เก็บคลีนชีทมากที่สุด (นับรวมทุกรายการ)

1.แมนฯ ยูไนเต็ด - 21 นัด

2.ลิเวอร์พูล - 17 นัด

3.วูล์ฟแฮมป์ตัน - 16 นัด

4.แมนเชสเตอร์ ซิตี้ - 15 นัด

5.เลสเตอร์ ซิตี้ - 14 นัด

    ทีมใน 5 ลีกดังของยุโรปที่เก็บคลีนชีทมากที่สุด (นับรวมทุกรายการ)

1.ปารีส แซงต์-แชร์กแมง - 24 นัด

2.แมนฯ ยูไนเต็ด - 21 นัด

3.เรอัล มาดริด - 17 นัด

4.เซบีย่า - 17 นัด

5.เคตาเฟ่/แอตเลติโก มาดริด - 16 นัด

 

    หากนับเฉพาะนักเตะกองหลัง แมนฯ ยูไนเต็ด ชุดนี้แล้ว กัปตันทีม แฮร์รี่ แม็กไกวร์ เป็นผู้เล่นที่เก็บคลีนชีทมากที่สุดในทีม โดยเซนเตอร์แบ็กเจ้าของค่าตัว 80 ล้านปอนด์ ทำให้ทีมไม่เสียประตู 18 นัด จากคลีนชีท 21 นัดของทีม

    ตามมาด้วยอันดับสองร่วมคือ แบรนดอน วิลเลียมส์ ผู้ซึ่งลงประเดิมสนามในเดือนกันยายน  และวิคเตอร์ ลินเดอเลิฟ โดยทั้งคู่เก็บคลีนชีทไปทั้งหมด 14 นัด ด้านอันดับสามร่วมคือ อารอน วาน-บิสซาก้า และลุค ชอว์ (12 นัด)

    เซร์คิโอ โรเมโร่ เก็บคลีนชีทได้ถึง 11 นัดจากการลงเล่นทั้งหมด 14 นัดในทุกรายการซึ่งมากกว่านายด่านมือหนึ่งของทีมอย่าง ดาบิด เด เคอา เสียอีก (10 นัด) ขณะที่ เอริก ไบยี่ เป็นคนเดียวที่มีส่วนร่วมใน 5 รายการแล้วไม่เสียประตูเลยนับตั้งแต่เจ้าตัวหายเจ็บเข่ามาในเดือนกุมภาพันธ์

    นักเตะแมนฯ ยูไนเต็ด ที่เก็บคลีนชีทมากที่สุด (นับเฉพาะผู้รักษาประตูและกองหลัง)

1.แฮร์รี่ แม็กไกวร์ - 18 นัด

2.แบรนดอน วิลเลียมส์/วิคเตอร์ ลินเดอเลิฟ - 14 นัด

3.อารอน วาน-บิสซาก้า/ลุค ชอว์ - 12 นัด

4.เซร์คิโอ โรเมโร่ - 11 นัด

5.ดาบิด เด เคอา - 10 นัด

6.ดีโอโก ดาโลต์/แอชลีย์ ยัง - 7 นัด

7.เอริก ไบยี่ - 5 นัด

8.ฟิล โจนส์/มาร์กอส โรโฮ/อั๊กเซล ตวนเซเบ้ - 4 นัด

9.อีธาน แลร์ด - 1 นัด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »