ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » ฟีฟ่ายุคโควิต ปรับอะไรบ้าง

ฟีฟ่ายุคโควิต ปรับอะไรบ้าง

Posted 04/04/2020 by siamsport

สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ หรือว่าฟีฟ่า เดินหน้าทำงานหนักในช่วงของวิกฤตการแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19 ที่ลุกลามไปทั่วโลกจนทำให้เสียหายไปทุกวงการ ในส่วนของแวดวงฟุตบอลทั่วโลกประสบปัญหาใหญ่ไม่ต่างจากวงการอื่นๆโดยเฉพาะเรื่องของงบประมาณที่จะบริหารจัดการหลังจากนี้

    ซึ่งทางฟีฟ่าเองได้สรุปหัวข้อสำคัญต่างๆในการปฏิบัติการประชุมครั้งแรกออกมาหลายหัวข้อเพื่อเตรียมพยุงสถานการณ์ที่เกิดขึ้น

    - ปฏิทินการแข่งขันระหว่างประเทศของทีมฟุตบอลชาย: หากต้องเลื่อนการแข่งขันระหว่างประเทศทั้งหมดเนื่องจากจะมีการแข่งขันในช่วงหลังเดือนมิ.ย.63 จะมีการหารือกันอีกรอบกับสมาพันธ์ต่างๆที่เกี่ยวข้องกับการแข่งขันฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือกเพื่อที่จะสรุปโปรแกรมการแข่งขันแก้ไขปรับปรุงโดยเน้นความปลอดภัยของสุขภาพ

    - ปฏิทินการแข่งขันระหว่างประเทศของทีมฟุตบอลหญิง: หากต้องการเลื่อนการแข่งขันระหว่างประเทศทั้งหมดเนื่องจากจะมีการแข่งขันในช่วงหลังเดือนมิ.ย.63เพื่อรวมโปรแกรมการแข่งขันฟุตบอลโอลิมปิกหญิงในปฏิทินการแข่งขันเข้าไปจะมีการสร้างกลุ่มทำงานย่อยในการวางปฏิทินการแข่งขันระหว่างประเทศของผู้หญิงเพื่อพิจารณาการเปลี่ยนแปลงที่อาจเกิดขึ้นกับการแข่งขันรอบสุดท้ายที่ตรงกับปฏิทินของฟีฟ่า

    - หากต้องเลื่อนการแข่งขันฟุตบอลยู 20 หญิงชิงแชมป์โลก 2020 ที่คอสตาริกา ที่กำหนดวันแข่งขันในช่วงเดือน ส.ค.- ก.ย.63 และฟุตบอลยู 17 หญิงชิงแชมป์โลก 2020 ที่อินเดีย ช่วงเดือน พ.ย.63 จะมีการกำหนดวันแข่งขันใหม่

    - ฟุตซอลชิงแชมป์โลก 2020 ที่ลิทัวเนีย กำหนดเดิมแข่งขันในเดือนก.ย.63 จะดำเนินการปรับโปรแกรมให้เสร็จสิ้นภายในสิ้นเดือน เม.ย.63 

    - ฟุตบอลชายโอลิมปิก 2020 ที่เลื่อนออกไป เพื่อรักษาเกณฑ์คุณสมบัติเดิมไว้ล่วงหน้าผู้เล่นที่เกิดหรือหลัง วันที่ 1 ม.ค.1997และผู้เล่น อายุเกิน 3 คน จะมีการพูดคุยกับไอโอซีเพื่อให้ใช้กลุ่มผู้เล่นเดิม

    - สนับสนุนการทำงานของหน่วยงานที่นำโดยฟีฟ่าในเรื่องการถ่ายโอน ประกอบด้วยผู้มีส่วนได้ส่วนเสียฟุตบอลที่สำคัญทั้งหมด ทั้ง สหพันธ์,สมาคม,สมาชิก,ลีก,สโมสรและผู้เล่น เพื่อให้แนวทางและข้อเสนอแนะนำไปสู่ทางออกที่รวดเร็วที่สุด

    - การสร้างกองทุนสนับสนุนระดับโลกสำหรับฟุตบอล จะมีการแต่งตั้งหนึ่งคนต่อสมาพันธ์ฟุตบอลเพื่อประสานงานในหัวข้อนี้ร่วมกับฟีฟ่าโดยมีคณะทำงานแจ้งให้ทราบถึงด้านต่างๆ คณะทำงานจะมีการพูดคุยกันเป็นตลอดเวลาในสถานการณ์ที่ไวรัสโควิด-19 ระบาดจนเป็นวิกฤต

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »