ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » 5นักเตะแมนยูที่ยกระดับฝีเท้าในยุคโซลชา

5นักเตะแมนยูที่ยกระดับฝีเท้าในยุคโซลชา

Posted 06/04/2020 by siamsport

เปิดรายชื่อ 5 นักเตะ แมนฯ ยูไนเต็ด ที่สามารถยกระดับฝีเท้าขึ้นมากในยุคของ โอเล่ กุนนาร์ โซลชา
    ในเวลานี้ฟุตบอล พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ต้องระงับการแข่งขันไปอย่างไม่มีกำหนด เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ในทวีปยุโรป ยังไม่มีทีท่าลดลงเลย

    วันนี้เราจะไปดูกันในทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ว่ามีใครที่สามารถพัฒนาฟอร์มการเล่นขึ้นมาบ้างในยุคของ โอเล่ กุนนาร์ โซลชา กุนซือชาวนอร์วีเจี้ยน โดยที่เห็นๆ มี 5 คนดังนี้ (ไม่รวมนักเตะใหม่ที่เพิ่งย้ายมาในซีซั่นนี้)

1. ลุค ชอว์


    ชอว์ กลับมาเป็นตัวหลักให้กับ "ปีศาจแดง" โดยเวลานี้เขาไม่ได้แค่ทำได้ดีในตำแหน่งแบ็กซ้ายเท่านั้น แต่ยังเล่นได้เยี่ยมกับการรับบทบาทในแผน 3 เซนเตอร์แบ็กอีกด้วย

แมนฯ ยูไนเต็ด ไม่เคยพบกับพ่ายแพ้เลยเวลาที่ ชอว์ เล่นในแผน 3 เซนเตอร์ โดยมีจุดเด่นที่การเข้าสกัดบอล และดวลตัวต่อตัวกับคู่ต่อสู้ นอกจากนั้นยังเติมเกมได้เยี่ยมด้วย

ก่อนหน้านี้ ชอว์ ต้องเจอกับปัญหาบาดเจ็บรบกวนมาตลอด แต่ช่วงหลังสามารถพิสูจน์ตัวเอง และกลับมาทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมอีกครั้ง

2. มาร์คัส แรชฟอร์ด


แรชฟอร์ด ได้รับการคาดหมายว่า จะเป็นกองหน้าตัวเป้าภายใต้การคุมทีมของ โซลชา แต่ในฤดูกาลนี้ กุนซือชาวนอร์เวย์ ส่งดาวยิงทีมชาติอังกฤษ ไปประจำการทางริมเส้นฝั่งซ้ายหลายครั้ง

อย่างไรก็ตาม แรชฟอร์ด พิสูจน์ให้เห็นว่า สามารถทำผลงานได้ดีไม่ว่าจะยืนเป็นกองหน้าตัวเป้า หรือเล่นริมเส้น โดยมีทั้งทักษะและความเร็วที่จะฉีกหนีกองหลังคู่แข่ง

แรชฟอร์ด ทำไป 19 ประตูในทุกรายการก่อนที่จะโชคร้ายบาดเจ็บหลังจนต้องพักยาวมาตั้งแต่เดือนมกราคม ที่ผ่านมา

3. เนมานย่า มาติช

มิดฟิลด์เซิร์บวัย 31 ปี เริ่มกลับมาทำผลงานได้ดีอีกครั้งนับตั้งแต่เข้าสู่ปี 2020 จนกลายมาเป็นตัวเลือกอันดับต้นๆในแดนกลางของทีม และทำให้ โซลชา พอใจอย่างมาก จนขอให้สโมสรจับนักเตะต่อสัญญา

มาติช ย้ายจาก เชลซี มาอยู่กับ "ปีศาจแดง" เมื่อปี 2017 ในสมัยที่ โชเซ่ มูรินโญ่ คุมทีม โดยจนถึงเวลานี้ลงเล่นในลีกไปแล้ว 76 เกม ทำได้ 2 ประตู อย่างไรก็ตาม ในฤดูกาลที่แล้วโดนวิจารณ์หนักเหมือนกันเรื่องที่ช้าไปเยอะ

อย่างไรก็ตาม ฤดูกาลนี้ มาติช ได้ลงตัวจริง 20 เกม และช่วยให้ทีมเก็บคลีนชีตได้ถึง 14 นัด หลังจากแสดงให้เห็นว่า สามารถช่วยตัดเกมตั้งแต่แดนกลางได้อย่างยอดเยี่ยม

4. เฟร็ด


 กองกลางบราซิเลียน โชว์ฟอร์มโดดเด่นในฤดูกาลนี้ จนกลายเป็นตัวหลักที่ขาดไม่ได้ในแผงมิดฟิลด์ของ "ปีศาจแดง" ไปแล้ว รวมทั้งยังเคยได้นักเตะยอดเยี่ยมของสโมสรประจำเดือนมกราคม อีกด้วย

ในซีซั่นที่แล้ว เฟร็ด โดนวิจารณ์หนักเรื่องโชว์ฟอร์มไม่ดีตั้งแต่ย้ายมาจาก ชัคห์ตาร์ โดเน็ตส์ค ด้วยค่าตัวถึง 52 ล้านปอนด์ แต่ฤดูกาลนี้เขาพิสูจน์ให้เห็นว่าเป็นของจริง

สถิติในฤดูกาลนี้ของ เฟร็ด เป็นตัวบ่งบอกถึงความยอดเยี่ยมโดยในบรรดากองกลางทุกคนในทีม เขามีตัวเลขการเข้าสกัด, แย่งบอลกลับคืน และตัดบอล ได้มากสุด

5. สกอตต์ แม็คโทมิเนย์


กองกลางชาวสกอตต์ ได้โอกาสจาก มูรินโญ่ ที่ให้ขึ้นมาเล่นให้ทีมชุดใหญ่ของ "ปีศาจแดง" และจนถึงเวลานี้เขาก็พิสูจน์ตัวเองให้เห็นแล้วถึงความยอดเยี่ยม รวมทั้งใจสู้ทุกนัดที่อยู่ในสนาม

มาถึงซีซั่นนี้ แม็คโทมิเนย์ ยิ่งทำผลงานได้โดดเด่นขึ้น ถึงขั้นคว้ารางวัลนักเตะยอดเยี่ยมของสโมสร "ปีศาจแดง" สองเดือนทั้งกันยายน และตุลาคม

กระนั้นก็ดี แม็คโทมิเนย์ ต้องโชคร้ายบาดเจ็บหนักที่หัวเข่าในเดือนธันวาคม และเพิ่งกลับมาลงสนามได้อีกครั้งเมื่อไม่นานนี้ก่อนหน้าที่ พรีเมียร์ลีก จะต้องระงับแข่งไปอย่างไม่มีกำหนด เพราะพิษโควิด-19

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ถูกใจสาวกแมนยู!มาติชโผล่กลางไลฟ์บอกลูกากูหุบปาก
    เนมานย่า มาติช กองกลางจอมเก๋าของ แมนฯ ยูไนเต็ด พิมพ์ข้อความบอกให้ โรเมลู ลูกากู หุบปากในระหว่างที่ ลูกากู กำลังพูดกับ เธียร์รี่ อองรี ทำเอาแฟนบอล "ปีศาจแดง" บางส่วนถูกใจสุดๆ
  • ปัจจัยย้ายทีม?แกรี่เผยสิ่งที่โรนัลโด้รู้สึกเป็นปัญหาก่อนลาแมนยู
    แกรี่ เนวิลล์ อดีตยอดดาวเตะของ แมนฯ ยูไนเต็ด ระบุ หนึ่งในสิ่งที่ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ รู้สึกเป็นปัญหาในการเล่นกับ "ปีศาจแดง" คือสภาพอากาศของอังกฤษ พร้อมบอกว่าไม่ว่าตนจะพูดอะไรมันก็คงไม่มีทางโน้มน้าวใจให้ โรนัลโด้ อยู่กับทีมต่อได้
  • ขอแฟนผีชื่นใจบ้าง! เปิดสถิติสุดเจ๋งของแมนยูเหนือทุกทีมในพรีเมียร์ลีก
    แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กำลังทำผลงานได้ยอดเยี่ยมแต่น่าเสียดายที่ลีกต้องหยุดชะงักเนื่องจากไวรัสโควิด-19ระบาด แม้ฤดูกาลนี้แฟน "ผีแดง" จะผ่านเรื่องราวอันแสนเจ็บปวดมากมายไม่ว่าจะเป็น ผลการแข่งขันที่ไม่เป็นใจ หรือผู้เล่นที่บาดเจ็บกันระยาว แต่ก็ยังมีเรื่องดีๆอยู่บ้างโดยเฉพาะสถิติคลีนชีทของทีม ซึ่งมันพิสูจน์ได้ว่าการเสริมทัพกองหลังของ โอเล่ กุนนาร์ โซลชา ในช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมานั้นถือว่าคุ้มค่าเลยทีเดียว
  • เช็กสปอนเซอร์หลัก บิ๊ก 6 พรีเมียร์ลีก สโมสรไหนรับทรัพย์เยอะสุด
    สโมสรใหญ่ ๆ แน่นอนว่าพวกเขาจะต้องมีผู้สนับสนุนที่ดี ธุรกิจจึงจะดำเนินไปได้อย่างไม่ติดขัด โดยรอบนี้เราจะมาแนะนำสปอนเซอร์หลักของเหล่ายอดทีมระดับบิ๊ก 6 ของพรีเมียร์ลีกว่ามีอะไรบ้าง และพวกเขาทำการสนับสนุนด้วยตัวเลขระดับไหนกัน

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »