ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » กำเนิด"เมสซี่ เจ"กว่าจะเป็นนักเตะร้อยล้าน มาจากคัมภีร์เล่มนี้

กำเนิด"เมสซี่ เจ"กว่าจะเป็นนักเตะร้อยล้าน มาจากคัมภีร์เล่มนี้

Posted 06/04/2020 by siamsport

transfermarkt.com เว็บไซต์ฟุตบอลชื่อดัง ออกมาประเมินมูลค่าทางการตลาดของ "เมสซี่เจ" ชนาธิป สรงกระสินธ์ กองกลางทีมชาติไทยและสโมสรฟุตบอลคอนซาโดเล ซัปโปโร มียอดมูลค่าค่าตัวแพงที่สุดในบรรดานักเตะไทย  โดยมีมูลค่าอยู่ที่ 2.4 ล้านยูโร หรือประมาณ 85 ล้านบาท ถือว่าเป็นค่าตัวระดับประวัติศาสตร์ของวงการฟุตบอลไทยในการส่งออกนักเตะไปสู่โลกของฟุตบอลลีกต่างแดนจนสร้างมูลค่าของตัวเองขึ้นมาได้อย่างยอดเยี่ยม
    หากจะย้อนกลับไปครั้งอดีตครอบครัวร้านขนมหวานใน อ.สามพราน จ.นครปฐม  ที่ทำให้ชาวบ้านแถวนั้นได้ชื่นใจในรสชาติความอร่อย จนหลายคนลืมนึกไปว่าความฝันธรรมดาแบบไม่ธรรมดาของคุณพ่อบ้าบอล ก้องภพ สรงกระสินธ์ จะส่งตรงแรงบันดาลใจมาให้ลูกคนเล็กตัวจิ๋วไปไกลถึงค้าแข้งต่างแดนพร้อมกับจดสถิติใหม่ๆของวงการฟุตบอลไทยมากมาย

    ซึ่งใครจะเชื่อว่าความมุมานะแบบบ้านๆของพ่อที่ระดมทำทุกอย่างทั้งเปิดทีวีศึกษา หาหนังสือฟุตบอลมาเทียบเคียง ตัดสาระสำคัญเกี่ยวกับเรื่องเทคนิคการเล่นฟุตบอล ดูถ่ายทอดสดฟุตบอลระดับโลก และที่สำคัญจดทุกปฏิกริยาการเล่นในสนามของ ดิเอโก้ มาราโดน่า ยอดดาวเตะทีมชาติอาร์เจนไตน์


    สุดท้ายองค์ความรู้แบบเปิดมุมมองด้วยตัวเองถูกจดบันทึกเป็นตำราเล่มหนึ่งในสมุดเก่าๆที่มีลวดลายไทยหน้าปกเขียนด้วยภาษาความเข้าใจบ้านๆ ใช้คำไม่สละสลวย แต่อ่านแล้วไม่งงงวย สามารถลงไปปฏิบัติกับลูกจนได้ดิบได้ดี ถนัดเท้าขวาให้เตะซ้าย ร้องไห้มีตบตี (เล็กๆ) จนสุดท้ายมี ชนาธิป สรงกระสินธ์  ให้แฟนบอลไทยได้อินกับความสามารถในทุกวันนี้

    เรื่องราวของคัมภีร์สร้างชนาธิป เมื่อ 30 ปี ที่แล้ว คุณพ่อก้องภพ สรงกระสินธ์ เขียนอะไรบ้าง? ลองไปอ่านบางขั้นตอนที่ถูกบันทึกไว้เมื่อปี 2533 หรือว่า 30 ปีที่แล้ว เป็นช่วงก่อน "เมสซี่เจ" เกิดถึง 3 ปี ที่คุณพ่อจอมบ้าลูกหนังรายนี้สร้างไว้รอลูกยอดนักเตะ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • สุดเศร้าภรรยา"นิรุจน์ สุระเสียง"อดีตแข้งทีมชาติเสียชีวิต
    ข่าวเศร้า! "นิรุจน์ สุระเสียง" อดีตนักเตะทีมชาติไทย ได้สูญเสียภรรยาไปอย่างไม่มีวันกลับด้วยอาการ เส้นเลือดในสมองแตก ด้วยวัย 41 ปี โดยทันทีที่ทราบข่าวคนในวงการฟุตบอลได้ร่วมให้กำลังใจอย่างมากมาย
  • จากนักบอลดัง เป็นเซียนพระด้วยความเจ็บใจ
    “บอย เจียงฮาย”วสันต์ นาทะสันต์ อดีตนักเตะทีมชาติไทย และสโมสร ธ.กรุงเทพ,โอสถสภา,เชียงรายฯ ที่ปัจจุบันรีไทร์จากอาชีพพ่อค้าแข้งไปแล้วและหันไปเดินหน้าบนเส้นทางที่ชื่นชอบเป็นอย่างมากอีกอย่างนอกเหนือจากฟุตบอลนั่นคือการส่องพระเครื่อง จนก้าวเข้าสู่วงการเซียนพระเครื่อง พร้อมกับเปิดร้านพระเครื่องที่พันธุ์ทิพย์ พลาซ่า งามวงศ์วาน จนมีบรรดาเซียนพระรวมไปถึงผู้ชื่นชอบโฉบไปพูดคุยเพื่อขอคำแนะนำมากมาย สำหรับเรื่องของการดูพระและการบูชาไปเป็นเครื่องยึดเหนี่ยวทางจิตใจ
  • ใครกันนะ!สาวข้างกาย"ชนาธิป"น่ารักอย่าบอกใคร
    "ชนาธิป สรงกระสินธ์" ลงรูปยิ้มหวานสุดๆช่วงคอนซาโดเล่ ซัปโปโร ไม่ซ้อมพร้อมถ่ายคู่ "น้องนานะ" ลูกสาว "ทิซัง" ล่ามคู่ใจ ท่ามกลางบรรยากาศที่สดชื่น
  • เรื่องจริง..."ปู พงษ์สิทธิ์"คือนักเตะไอดอลของอดีตแข้งทีมชาติไทย
    ยุทธนา พลศักดิ์ อดีตนักเตะทีมชาติไทย และสโมสรราชประชา,เทโรฯ,ท่าเรือ และ ม.ธรรมศาสตร์ อดีตที่ผ่านมาดาวเตะจากจ.หนองคายรายนี้เป็นหนึ่งในนักเตะของประเทศไทยในผู้เล่นไม่กี่คนที่ก้าวกระโดดไปรับทีมใช้ทีมชาติไทยครบทุกชุด เริ่มตั้งแต่เยาวชนทีมชาติ,ทีมชาติไทยชุดบี,ทีมชาติไทยชุดใหญ่,ทีมฟุตซอล และ ทีมฟุตบอลชายหาด โดย 2 ทีมหลังเป็นตัวแทนของประเทศไทยไปลงทำศึกชิงแชมป์โลก

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »