ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » จริงหรือเปล่า?!ผอ.กีฬาอูดิเนเซ่อ้างพรีเมียร์ลีกเตรียมตัดจบ

จริงหรือเปล่า?!ผอ.กีฬาอูดิเนเซ่อ้างพรีเมียร์ลีกเตรียมตัดจบ

Posted 08/04/2020 by siamsport

ปิแอร์เปาโล มาริโน่ ผอ. กีฬา อูดิเนเซ่ แฉเอง พรีเมียร์ลีก เตรียมจะตัดจบเหมือนกับที่ เบลเยียม พร้อมระบุ ตอนนี้ตนไม่กังวลถึงซีซั่นนี้แล้ว แต่เป็นห่วงฤดูกาลต่อๆ ไปมากกว่า
    ปิแอร์เปาโล มาริโน่ ผู้อำนวยการกีฬาของ อูดิเนเซ่ สโมสรในศึก กัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี เปิดเผยว่า พรีเมียร์ลีก อังกฤษ เตรียมที่จะประกาศตัดจบฤดูกาล 2019-20 เหมือนกับมาตรการที่ประเทศเบลเยียมใช้

    ปัจจุบันหลายลีกของทวีปยุโรปถูกสั่งพักการแข่งขันเป็นการชั่วคราว เพื่อไม่ให้เชื้อไวรัสโควิด-19 ระบาดไปมากกว่านี้ ซึ่งเป้าหมายหลักของสหพันธ์ฟุตบอลยุโรป (ยูฟ่า) คือการให้แต่ละลีกเตะในทุกนัดที่เหลือของฤดูกาล 2019-20 ให้จบ จะได้ไม่มีปัญหาเรื่องการตัดสินในประเด็นต่างๆ อย่างเช่นเรื่องแชมป์ และทีมตกชั้น เป็นต้น

    อย่างไรก็ตาม มันก็มีการกังวลว่าอาจจะต้องใช้เวลานานกว่าที่การระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 จะเบาลง ซึ่งนั่นหมายความว่าแต่ละลีกอาจจะกลับมาเตะในฤดูกาล 2019-20 ไม่ได้ จนอาจจะต้องตัดจบซีซั่นนี้แล้วตัดสินผลงานตามอันดับตารางคะแนนในปัจจุบัน หรือตัดสินให้เป็นโมฆะไปเลย ซึ่งจะทำให้ผลงานที่ผ่านมาจนถึงตอนนี้ถือว่าไร้ผล

    ทั้งนี้ เมื่อวันที่ 2 เมษายน ที่ผ่านมา บอร์ดบริหารของ จูปิแลร์ โปร ลีก หรือลีกสูงสุดของประเทศเบลเยียมนั้น เห็นพ้องตรงกันว่าจะตัดจบฤดูกาลนี้เลย โดยจะตัดสินผลงานตามอันดับตารางคะแนนในปัจจุบัน แม้ว่าก่อนหน้านี้ ยูฟ่า จะขู่ว่าหากลีกไหนตัดจบฤดูกาลโดยที่ไม่พยายามเล่นทุกนัดที่เหลือให้หมด ทีมจากชาตินั้นๆ ก็จะโดนตัดสิทธิ์จากการลงเล่นเกมระดับทวีปยุโรปก็ตาม โดยตอนนี้ จูปิแลร์ โปร ลีก กำลังรอที่จะอนุมัติแผนตัดจบลีกอย่างเป็นทางการภายในวันที่ 15 เมษายนนี้อยู่ ขณะที่ประเทศอังกฤษมันก็มีการพูดถึงความเป็นไปได้ที่จะเตะซีซั่นนี้ไม่จบเช่นกัน ซึ่ง จามเปาโล ปอซโซ่ เจ้าของทีม อูดิเนเซ่ ก็เป็นเจ้าของทีม วัตฟอร์ด อยู่ด้วย

    มาริโน่ ให้สัมภาษณ์กับ สปอร์ตอิตาเลีย สื่อกีฬาในประเทศอิตาลีว่า "ฟุตบอลเบลเยียมเองก็สั่งตัดจบลีกของพวกเขาไปแล้ว แม้ว่า ยูฟ่า จะขู่ลงโทษพวกเขาก็ตาม ผมบอกเลยว่าที่ อังกฤษ น่ะ พรีเมียร์ลีก ก็กำลังจะออกแถลงการณ์แบบที่คล้ายๆ กันนี่แหละ เพราะสถานการณ์ของที่นั่นมันร้ายแรงมากๆ ผมก็แค่หวังว่าเราจะกลับมาสนุกกับฟุตบอลได้อีกครั้งหลังจากที่หมดปัญหาเรื่องเชื้อไวรัสโคโรน่าไปแล้ว มันไม่สำคัญหรอกว่ามันจะใช้เวลานานแค่ไหน สิ่งที่สำคัญก็คือเราต้องออกจากพื้นที่อันตรายแบบนี้ให้ได้ ตอนนี้ผมไม่ได้ห่วงว่าซีซั่นนี้จะเป็นยังไง แต่กังวลว่าฤดูกาลต่อไปจะเป็นยังไงมากกว่า"

    ถ้าหาก พรีเมียร์ลีก เลือกใช้แนวทางเดียวกับของ เบลเยียม จริงๆ มันก็หมายความว่าจะตัดสินผลงานตามอันดับตารางคะแนนในตอนนี้ ซึ่งจะส่งผลให้ ลิเวอร์พูล ได้แชมป์ลีกไปครอง โดยปัจจุบัน สหราชอาณาจักร มีคนที่ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 เป็นจำนวน 55,242 คน และมีผู้ที่เสียชีวิต 6,159 ราย ขณะที่ อิตาลี มีคนติดเชื้อ 135,586 คน และมีจำนวนคนที่เสียชีวิตสูงเป็นอันดับ 1 ของโลก ที่จำนวน 17,127 ราย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »