ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » บุนเดสลีกา เยอรมัน » มีวันนี้เพราะพี่ให้!ฮาแลนด์เผยสิ่งสำคัญที่โซลชาสอนตน

มีวันนี้เพราะพี่ให้!ฮาแลนด์เผยสิ่งสำคัญที่โซลชาสอนตน

Posted 08/04/2020 by siamsport

เออร์ลิง เบราต์ ฮาแลนด์ หัวหอก ดอร์ทมุนด์ ระบุ สมัยอยู่ที่ โมลด์ นั้น โอเล่ กุนนาร์ โซลชา มักจะสอนให้ตนใจเย็นๆ และตื่นตัวอยู่เสมอ พร้อมกับให้เครดิต โซลชา ที่ช่วยทำให้ตนเล่นได้ดีเหมือนอย่างในทุกวันนี้
    เออร์ลิง เบราต์ ฮาแลนด์ กองหน้าดาวรุ่งของ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ยอดสโมสรแห่งเวที บุนเดสลีกา เยอรมัน เปิดเผยว่า โอเล่ กุนนาร์ โซลชา ผู้จัดการทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มักจะสอนให้ตนใจเย็นๆ และพร้อมเล่นอยู่เสมอ ในตอนที่ทั้งคู่ยังร่วมงานกันที่ โมลด์

    ฮาแลนด์ กลายเป็นหนึ่งในนักเตะดาวโรจน์ที่ถูกจับตามองมากที่สุดในตอนนี้ หลังจากช่วงครึ่งแรกของฤดูกาล 2019-20 เขาสามารถทำประตูกับ เร้ดบูลล์ ซัลซ์บวร์ก ได้ถึง 28 ลูก จากการลงเล่น 22 นัดในทุกรายการ และพอย้ายมาอยู่กับ ดอร์ทมุนด์ ในตลาดซื้อ-ขายนักเตะ รอบสอง ช่วงเดือนมกราคมที่ผ่านมา เขาก็ยังสานต่อฟอร์มอันสุดยอดได้ด้วยการทำไป 12 ประตู จากการลงสนามในทุกรายการ 11 นัด

    ที่จริงก่อนที่จะย้ายมาอยู่กับ ดอร์ทมุนด์ นั้น ฮาแลนด์ มีข่าวกับแ แมนฯ ยูไนเต็ด อย่างหนัก หลังจากที่ "ปีศาจแดง" ต้องการตัวจบสกอร์ชั้นยอด แถมช่วงนั้นยอดทีมแห่งถิ่น โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ยังถูกมองว่าเป็นเต็ง 1 ที่จะได้แข้งชาวนอร์เวย์ด้วย เพราะเขาสนิทกับ โซลชา สุดๆ

    แข้งวัย 19 ปี เผยกับ ยูโรสปอร์ต สื่อกีฬาชื่อดังว่า "ก่อนถึงเกมนั้น (หมายถึงเกมลีกของ นอร์เวย์ ที่ โมลด์ บุกไปชนะ บรันน์ 4-0 เมื่อวันที่ 1 กรกฎาคม ปี 2018 โดยวันนั้น ฮาแลนด์ ทำได้ถึง 4 ประตู ในช่วง 21 นาทีแรก) โซลชา กับผมซ้อมเรื่องการจบสกอร์กัน ไม่ใช่แค่การทำประตูจากลูกครอสเท่านั้น ผมจำได้ว่าเขาสอนกฎที่ง่ายๆ ให้กับผม เขาสอนเรื่องอย่างนั้นกับผมในช่วงไม่กี่วันก่อนถึงเกมนั้น และเขาบอกให้ผมเล่นแบบใจเย็นๆ อยู่หลายครั้ง, ตื่นตัวอยู่ตลอดเวลา และพร้อมที่จะเล่นเมื่อบอลมาถึง ตอนนั้นคือช่วงที่คุณจะมีโอกาสทำประตู เขาสมควรได้รับเครดิตอย่างมากที่สอนผมเกี่ยวกับเรื่องนั้น"
 
    "ผมจำได้ว่าตอนนั้นที่ผมยังอายุน้อยๆ น่ะ ผมขี้หงุดหงิดมากๆ ทุกอย่างมันไม่เป็นใจกับผมในการซ้อมเลย ผมต้องซ้อมกับผู้รักษาประตูและคานโดยที่มี โอเล่ กุนนาร์ โยนบอลเข้ามาให้ แต่ผมก็ยิงพลาดทุกชอต อย่างไรก็ตาม ผมก็จำได้ว่าหลังจากนั้น โอเล่ บอกกับผมว่า -ฉันคิดว่านายจะได้ลงเป็นตัวจริงในเกมนี้ เตรียมตัวให้พร้อมล่ะ-"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »