ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » บุนเดสลีกา เยอรมัน » แฟนกร่อย! เบื้องบนแย้มบุนเดสลีกาเตะสนามปิดจบปี 2020

แฟนกร่อย! เบื้องบนแย้มบุนเดสลีกาเตะสนามปิดจบปี 2020

Posted 09/04/2020 by goal.com



ประธานลีกเยอรมันบอกเป็นนัยบุนเดสลีกาจะลงเล่นในสนามปิดจนถึงปีหน้า หากสามารถกลับมาทำการแข่งขันได้อีกครั้ง

คริสเตียน ไซแฟร์ต ประธานของบุนเดสลีกา เผย เขาคิดว่าบุนเดสลีกาอาจต้องลงเล่นในสนามปิดตลอดปี 2020 หากสามารถกลับมาทำการแข่งขันได้อีกครั้ง

จากสถานการณ์แพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ทำให้ลีกฟุตบอลทั่วยุโรปต้องระงับการแข่งขันชั่วขณะ ไม่เว้นแม้แต่บุนเดสลีกาที่ถูกเลื่อนออกไปถึงวันที่ 30 เมษายนเป็นอย่างน้อย

แม้ว่าเยอรมันจะมีผู้ติดเชื้อมากที่สุดเป็นอันดับ 5 ของโลก ด้วยจำนวน 107,000 คน แต่พวกเขาคือชาติที่มีอัตราการรอดของผู้ป่วยสูงที่สุดในโลก เพราะมีระบบตรวจประชาชนอย่างทั่วถึงครอบคลุมทั้งประเทศ

นั่นทำให้ 18 สโมสรในบุนเดสลีกาสามารถกลับมาลงซ้อมได้หมดแล้ว แต่ต้องเริ่มจากการซ้อมเป็นกลุ่มเล็ก ๆ ตามมาตรการของรัฐบาลไปก่อน อย่างไรก็ดี ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าพวกเขาคือลีกที่มีโอกาสกลับมาแข่งได้มากที่สุดในบรรดา 5 ลีกใหญ่ของยุโรป

ล่าสุด คริสเตียน ไซแฟร์ต ประธานของบุนเดสลีกา เปิดใจผ่าน New York Times ว่า แผนปัจจุบันคือ 36 สโมสรในสองลีกสูงสุดของประเทศ จะกลับมาลงแข่งขันในต้นเดือนพฤษภาคม และเล่นให้ครบโปรแกรมที่เหลืออยู่ภายในวันที่ 30 มิถุนายน

ขณะเดียวกัน ไซแฟร์ตยังกล่าวว่า แฟนบอลจะไม่ได้รับอนุญาตให้เข้าชมเกมในสนามตลอดโปรแกรมที่เหลืออยู่ในซีซันนี้ อีกทั้งยังเชื่อว่าบุนเดสลีกาอาจต้องลงเล่นในสนามปิดไปจนกระทั่งจบปี 2020 โดยลีกจะอนุญาตให้คนราว 240 ชีวิต เข้าไปในสนามในแต่ละเกม ประกอบด้วย นักฟุตบอล, สตาฟฟ์โค้ช, ทีมแพทย์, เจ้าหน้าที่สนาม และทีมงานถ่ายทอดสด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »