ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » เจรจากันแล้วด้วย!ริโอเผยเกือบลาแมนยูหลังโคตรทีมตามจีบร่วมทัพ

เจรจากันแล้วด้วย!ริโอเผยเกือบลาแมนยูหลังโคตรทีมตามจีบร่วมทัพ

Posted 09/04/2020 by siamsport



ริโอ เฟอร์ดินานด์ ระบุ ตอนปี 2008 ตนเคยเกือบจะได้ย้ายออกจาก แมนฯ ยูไนเต็ด หลังจากที่ บาร์เซโลน่า ตามจีบตน แต่สุดท้ายตนก็ไม่ย้ายทีมเพราะมองว่า "ปีศาจแดง" เป็นทีมที่โหดอยู่แล้ว


    ริโอ เฟอร์ดินานด์ อดีตยอดกองหลังชาวอังกฤษ เปิดเผยว่า บาร์เซโลน่า สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งเวที ลา ลีกา สเปน เคยพยายามที่จะคว้าตนไปจาก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เมื่อปี 2008

    สมัยที่เขายังเป็นนักเตะอยู่นั้น เฟอร์ดินานด์ ได้รับการยกย่องว่าเป็นหนึ่งในกองหลังที่มีเทคนิคที่ยอดเยี่ยมคนหนึ่งของยุค และเขาก็ประสบความสำเร็จกับ แมนฯ ยูไนเต็ด เป็นอย่างมาก อย่างเช่นการได้แชมป์ พรีเมียร์ลีก 7 สมัย และแชมป์ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก 1 หน เป็นต้น

    เฟอร์ดินานด์ เผยว่า "ผมเกือบจะได้ย้ายทีมแล้ว มันมีการเจรจากับเอเยนต์ของผม บาร์ซ่า ได้เจรจากับฝั่งเราอยู่พักหนึ่ง ผมเองได้คุยกับ (แฟร้งค์) ไรจ์การ์ด เหมือนกัน แม้ว่ามันจะไม่ใช่การคุยเรื่องเกี่ยวกับการย้ายไปเล่นที่นั่นโดยตรง แต่เขาก็ทำให้ผมได้รู้ถึงความคิดของเขา"

    "มันเกิดขึ้นหลังเกมที่เราบุกไปเสมอ บาร์เซโลน่า 0-0 (เกมแรกของรอบรองชนะเลิศในศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก เมื่อฤดูกาล 2007-08) ผมได้คุยกับเขาในอุโมงค์ ผมมักจะพูดอยู่เสมอว่าผมอยากย้ายไปเล่นในต่างแดนอยู่บ้าง แต่ปัญหาเดียวที่มักจะทำให้ผมเลิกคิดเกี่ยวกับการย้ายไปเล่นในต่างแดนก็คือประเด็นที่ว่าผมประสบความสำเร็จกับการเล่นบนแผ่นดินเกิดอยู่แล้วรึเปล่า และโชคดีที่ผมเจอสโมสรที่ยอดเยี่ยมอย่าง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ซึ่งเป็นทีมที่แทบจะทำให้มันเป็นไปไม่ได้เลยที่จะทำให้ผมอยากย้ายออกจากทีม"

    "เราเอาชนะพวกเขาได้ และเดินหน้าต่อจนเป็นแชมป์ยุโรป ดังนั้นทำไมผมถึงควรจะต้องย้ายออกจากทีมที่เป็นแชมป์ระดับทวีปยุโรปเพื่อไปเล่นกับทีมที่กำลังอยู่ในช่วงผลัดเปลี่ยนยุคสมัยด้วยกันล่ะ ? ตอนนั้น ชาบี, อิเนียสต้า, เมสซี่ ยังไม่ได้อยู่ในระดับเดียวกับที่พวกเขาจะทำได้ในอีก 3 หรือ 4 ปีให้หลัง ดังนั้นตอนนั้น บาร์เซโลน่า จึงต่างจากสมัยที่ประสบความสำเร็จอย่างต่อเนื่อง"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »