ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ลีกคัพอื่นๆ » เศรษฐีอย่าง ซาอุฯ เจออีกชาติโปรไฟล์ดี ลุ้นแย่งจัด อช.คัพ2027

เศรษฐีอย่าง ซาอุฯ เจออีกชาติโปรไฟล์ดี ลุ้นแย่งจัด อช.คัพ2027

Posted 09/04/2020 by siamsport

ก่อนหน้านี้ซาอุดิอาระเบีย ประกาศเสนอตัวเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติทวีปเอเชีย หรือรายการ เอเซียน คัพ 2027 เพียงชาติเดียว  หลังจากสมาพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย(เอเอฟซี) ขยายเวลาให้เสนอตัวเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันฟุตบอลรายการนี้ออกไปจนถึงวันที่ 30 มิ.ย.63 เดิมทีจะปิดรับการเสนอตัวไปเมื่อวันที่ 31 มี.ค.63 ที่ผ่านมา แต่เนื่องด้วยสถานการณ์โควิด-19 ที่แพร่ระบาดหนักทำให้หลายชาติลังเล

    ล่าสุดอินเดียกลายเป็นอีกชาติที่แสดงความจำนงในการเสนอตัวเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันฟุตบอลเอเซียน คัพ 2027 หรือว่าอีก 7 ปี ข้างหน้า โดยเรื่องนี้ได้รับการยืนยันจาก คูชาน ดาส เลขาธิการสมาพันธ์ฟุตบอลอินเดีย  ว่าทางสมาพันธ์ฟุตบอลอินเดียให้ความใจในการเสนอเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันฟุตบอลรายการที่ใหญ่ที่สุดของทวีปเอเชียและมีความพร้อมที่จะดำเนินการทันที

    ก่อนหน้านี้ อินเดีย เคยเสนอตัวเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันฟุตบอลรายการนี้ในปี 2023 แต่ท้ายที่สุดสมาพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชียเลือก จีน ในการเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน จึงทำการเสนอตัวในการเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันอีกครั้งในปี 2027  ที่น่าสนใจในช่วง 5 ปี หลัง อินเดีย กลายเป็นประเทศอันดับต้นๆของเอเชียที่จัดการแข่งขันฟุตบอลรายการทัวร์นาเมนต์ระดับทวีปและระดับโลกต่อเนื่องประกอบด้วย 16 ปี ชิงแชมป์เอเชีย 2016,17 ปี ชิงแชมป์โลก 2017,17 ปี หญิงชิงแชมป์โลก 2021 ส่วนในการแข่งขันฟุตบอลเอเซียน คัพ อินเดีย ยังไม่เคยเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน

 

    10 สนามแข่งขันของอินเดีย

    - ซอล์ท เลค สเตเดี้ยม (เมืองโกลกาตา) 5,000 ที่นั่ง

    - จาร์วาฮาร์ลาล สเตเดี้ยม (เมืองโคชิ) 60,500 ที่นั่ง

    - จาร์วาฮาร์ลาล  สเตเดี้ยม (เมืองนิวเดลี) 60,000 ที่นั่ง

    - จาร์วาฮาร์ลาล  สเตเดี้ยม (เมืองเชนไน) 40,000 ที่นั่ง

    - สรี กันธีราวา สตเดี้ยม (เบงกาลูรู) 25,000 ที่นั่ง

    - JRD ทาทา สปอร์ต คอมเพล็กซ์ (จัมเชดิปัวร์) 25,000 ที่นั่ง

    - อินเดียรา กานดี้ สเตเดี้ยม (กูวาฮาตี) 23,850 ที่นั่ง

    - ฟาตอร์ดา สเตเดี้ยม (เกา) 19,000 ที่นั่ง

    - เชร์ชิพ สปอร์ตคอมเพล็กซ์ (พูเน่) 11,9000 ที่นั่ง

    - มุมไบ ฟุตบอลอารีน่า (มุมไบ)  8,000 ที่นั่ง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ซิโก้แนะเนย์มาร์ดู2แข้งเป็นแบบอย่างเพื่อพัฒนาตัวเอง
    ซิโก้ อดีตยอดแข้งทีมชาติบราซิล ระบุ เนย์มาร์ จำเป็นต้องมีความเป็นมืออาชีพเหมือนอย่าง คริสเตียโน่ โรนัลโด้ และ ลิโอเนล เมสซี่ เพื่อที่จะได้พัฒนาตัวเองได้เต็มประสิทธิภาพ ชี้ ในหลายครั้ง เนย์มาร์ ไม่มีสมาธิกับการเล่นหรือการซ้อมมากเท่าที่ควร
  • ลีกแรกในยุโรป! สื่อดังเผยบอลเบลเยี่ยมเตรียมตัดจบซีซั่นนี้ ยกแชมป์ให้คลับบรูช
    บอร์ดบริหารโปรลีก ส่อเค้าตัดจบศึกลูกหนัง จูปิแลร์ โปร ลีก ฤดูกาล 2019/20 ของเบลเยียมแล้ว หลังสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควด-19 อาจทำให้แข่งต่อไม่ได้ก่อนสิ้นเดือนมิถุนายน ซึ่งจะทำให้ คลับ บรูช ได้แชมป์ลีกไปครอง ตามรายงานของเฮท ลาสท์ นิวส์ และนิวส์บลัด สื่อดังของเบลเยียม เมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา อย่างไรก็ดี ต้องรอผลการประชุมร่วมกับทางสโมสรต่างๆ กลางเดือนนี้ด้วย
  • จากนักบอลดัง เป็นเซียนพระด้วยความเจ็บใจ
    “บอย เจียงฮาย”วสันต์ นาทะสันต์ อดีตนักเตะทีมชาติไทย และสโมสร ธ.กรุงเทพ,โอสถสภา,เชียงรายฯ ที่ปัจจุบันรีไทร์จากอาชีพพ่อค้าแข้งไปแล้วและหันไปเดินหน้าบนเส้นทางที่ชื่นชอบเป็นอย่างมากอีกอย่างนอกเหนือจากฟุตบอลนั่นคือการส่องพระเครื่อง จนก้าวเข้าสู่วงการเซียนพระเครื่อง พร้อมกับเปิดร้านพระเครื่องที่พันธุ์ทิพย์ พลาซ่า งามวงศ์วาน จนมีบรรดาเซียนพระรวมไปถึงผู้ชื่นชอบโฉบไปพูดคุยเพื่อขอคำแนะนำมากมาย สำหรับเรื่องของการดูพระและการบูชาไปเป็นเครื่องยึดเหนี่ยวทางจิตใจ
  • ทำแบบนี้ได้ไง อุรุกวัย
    Sportscafe รายงานสมาพันธ์ฟุตบอลอุรุกวัย (AUF) ประกาศเลิกจ้างพนักงานในสมาพันธ์ฟุตบอลรวมไปถึงการเลิกจ้างหัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติอุรุกวัยทุกชุด หลังจากเจอวิกฤตไวรัสโควิด-19 เล่นงาน ลุกลามไปทั่วโลกในทุกๆพื้นที่ จนเกิดผลกระทบเป็นวงกว้างในทุกวงการ การระบาดของไวรัสดังกล่าวทำให้สถานการณ์ของฟุตบอลประสบปัญหาเรื่องของรายได้ทั้งระดับทีมชาติและสโมสรรวมไปถึงผู้สนับสนุนเองก็ได้รับผลกระทบนี้เช่นกัน

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »